Tác động của Covid-19 đối với việc áp dụng chuyển đổi số

1084
17-03-2022
Tác động của Covid-19 đối với việc áp dụng chuyển đổi số

Để duy trì khả năng cạnh tranh và tăng trưởng tài chính nhất quán, các tổ chức tư vấn Chuyển đổi số bắt buộc phải áp dụng các chiến lược và thực tiễn trong môi trường kinh doanh của họ. Tuyên bố này chưa bao giờ được kiểm nghiệm nhiều hơn trong thế giới hậu đại dịch.

Đại dịch COVID-19 không chỉ kéo theo một cuộc khủng hoảng chính trị và y tế cực độ mà còn đi kèm với hồ sơ thất nghiệp kỷ lục, sự đóng cửa của một số doanh nghiệp và một số vấn đề phức tạp khác. Đối mặt với cuộc khủng hoảng toàn cầu như vậy, điều cần thiết đối với tất cả các tổ chức là phải đẩy mạnh áp dụng công nghệ số để giảm bớt sự tương tác trực tiếp và bảo vệ sức khỏe của cả khách hàng và nhân viên.

Chuyển đổi số đã đóng vai trò quan trọng trên toàn cầu trong thập kỷ qua. Tuy nhiên, sự bùng nổ của đại dịch đã không cho phép các công ty có cơ hội cân nhắc và đẩy nhanh việc áp dụng công nghệ để tiếp tục các hoạt động kinh doanh của họ. Ngoài ra, khách hàng lựa chọn các kênh mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến có xu hướng ngày càng tăng. Đây là một trong những lý do thúc đẩy quá trình thích ứng với số hóa trong các ngành công nghiệp. Các tổ chức được thúc đẩy theo hướng khám phá và triển khai các giải pháp kỹ thuật số sáng tạo có thể cho phép các doanh nghiệp hoạt động thông qua định dạng truy cập từ xa và giúp phục vụ cơ sở khách hàng hiện có.

Sự thay đổi này từ nền tảng truyền thống sang nền tảng số đã mang lại nhiều thay đổi. Một mặt, các trường học, tổ chức và ngành nghề buộc phải khám phá ra cách giao tiếp, hợp tác và đảm bảo hiệu suất làm việc từ xa. Trái ngược với điều này, khách hàng ngày càng có xu hướng tiếp nhận dịch vụ của họ mà ít hoặc không phải tiếp xúc.

Mặc dù tất cả những thay đổi này chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn, nhưng nó cũng hữu ích trong việc thúc đẩy Chuyển đổi số trở thành hiện thực hơn là một khái niệm đơn thuần.

Tác động của Covid-19 đối với việc áp dụng chuyển đổi số - Ảnh 1.

Tác động của đại dịch covid-19 đối với chuyển đổi kỹ thuật số

1. Tăng cường đầu tư vào công nghệ

Thế giới hậu đại dịch đã chứng kiến tầm quan trọng của công nghệ trong mọi lĩnh vực của cuộc sống trong thế giới đương đại. Các doanh nghiệp trên toàn cầu đã buộc phải thừa nhận một thực tế rằng việc tích hợp công nghệ vào cấu trúc kinh doanh truyền thống hiện tại không đòi hỏi sự hoàn hảo. Khu vực công nghiệp đã nhất trí chấp nhận rằng các giải pháp công nghệ hoạt động đầy đủ cho phép các tổ chức hoạt động kinh doanh của họ theo một số sắc lệnh của chính phủ. Điều này dẫn đến việc áp dụng và ưu tiên công nghệ giữa các tổ chức.

2. Quan tâm đến trải nghiệm của nhân viên-khách hàng

Việc áp dụng công nghệ mới có nghĩa là các tổ chức buộc phải xem xét trải nghiệm của nhân viên khi làm việc với các công nghệ mới hơn. Không thể mong đợi những nhân viên này chỉ đơn giản là làm với quy trình làm việc mới. Ngoài ra, các thương hiệu được công nhận trên toàn cầu đã có động lực chú ý đến mức độ mà khách hàng có thể kết nối với họ dễ dàng thông qua nền tảng kỹ thuật số.

3. Chuyển hướng đầu tư công nghệ

Việc thúc đẩy số hóa đã khiến một số tổ chức phải suy nghĩ lại về việc đầu tư của họ vào lĩnh vực công nghệ. Sự phụ thuộc vào công nghệ kỹ thuật số được tạo ra trong thế giới hậu đại dịch khiến các công ty cần phát triển các chiến lược thông minh cho phép họ đầu tư vào cấu trúc công nghệ sẽ hỗ trợ điều hành một doanh nghiệp được trang bị kỹ thuật số.

Tác động của Covid-19 đối với việc áp dụng chuyển đổi số - Ảnh 2.

4. Tăng cường tự động hóa để tạo ra các dịch vụ không tiếp xúc

Xu hướng ngày càng tăng của khách hàng đối với việc mua các dịch vụ không tiếp xúc đã khiến các tổ chức áp dụng tự động hóa. Một vài quy trình được nhân viên giải quyết trực tiếp sẽ cho phép tổ chức tạo ra trải nghiệm tích cực và an toàn cho khách hàng của họ.

5. Tăng cường đầu tư vào an ninh mạng

Với sự phụ thuộc ngày càng tăng vào các nền tảng kỹ thuật số để thực hiện các quy trình hoạt động truyền thống trong xã hội, sẽ xảy ra một lượng lớn giao dịch dữ liệu hoặc thông tin quan trọng. Điều này làm tăng nhu cầu đầu tư vào việc triển khai các biện pháp an ninh mạng trong hệ thống của các công ty và tổ chức.

 

Một mặt, đại dịch đã phá vỡ trật tự chung của thế giới, nó đã đẩy nhanh việc áp dụng Chuyển đổi kỹ thuật số trên toàn cầu. Mặc dù việc áp dụng này diễn ra trong bối cảnh các cuộc khủng hoảng y tế, chính trị và tài chính khắc nghiệt, nhưng kết quả cuối cùng đã được chứng minh là đáng giá. Điều này đã dẫn đến việc các tổ chức lớn trên thế giới chọn đưa ra các chiến lược dài hạn để áp dụng các công nghệ kỹ thuật số vào hệ thống hiện có của họ.

Cuối cùng, trong bối cảnh nền kinh tế cạnh tranh ngày càng khốc liệt đòi hỏi doanh nghiệp phải tăng tốc chuyển đổi số để không bị đào thải khỏi xu thế chung. Tại Việt Nam, BizFly Cloud là hệ sinh thái điện toán đám mây toàn diện và vững mạnh, đã phục vụ nhiều đối tác lớn như chứng khoán SSI, Đài truyền hình VTV, Tập đoàn Vingroup, Bệnh viện Thu Cúc, Ahamove, Sapo,… Với năng lực làm chủ công nghệ cùng đội ngũ chuyên gia trình độ cao, Bizfly Cloud sẽ đối tác tin cậy giúp doanh nghiệp chuyển đổi số nhanh chóng và phát triển bền vững. Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888 / 028 7302 8888

SHARE