5 yếu tố định hướng chuyển đổi số thành công
Trong khi các doanh nghiệp luôn gặp thách thức trong nhiệm vụ tăng doanh thu và cải thiện tỷ suất lợi nhuận, họ cũng phải vật lộn với mối đe dọa đến từ những người chơi kỹ thuật số mới.
Cho dù trong bất kỳ ngành nào, các sản phẩm và dịch vụ mới luôn làm hài lòng khách hàng với những trải nghiệm mới mẻ, thú vị, tiện lợi với giá cả thấp hơn đáng kể. Và trong khi các doanh nghiệp đã có lịch sử phát triển sở hữu khối tài sản hữu hình đáng ngưỡng mộ - cơ sở khách hàng, lòng trung thành thương hiệu, khả năng phát triển toàn cầu, nguồn vốn - thực tế chứng minh chính những tài sản đó không đủ sức cản trở sữ trỗi dậy của lực lượng doanh nghiệp "số". Câu hỏi làm sao để dẫn đầu trong cuộc chiến số chắc chắn sẽ là vấn đề mọi doanh nghiệp trăn trở. Cùng Bizfly Cloud trả lời cho câu hỏi doanh nghiệp cần đảm bảo thỏa mãn 5 yếu tố định hướng chuyển đổi số thành công đã được các chuyên gia chỉ ra.
1. Kỳ vọng không ngừng tăng của khách hàng
Khách hàng càng ngày càng có nhiều quyền lực và yêu cầu hơn, đây là một sự thực doanh nghiệp đang và sẽ phải đối mặt. 73% khách hàng sẽ ưu tiên lựa chọn các thương hiệu cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm và 80% khách hàng thể hiện thất vọng khi xác thực và hành động đang thực hiện bị mất khi chuyển đổi giữa các kênh.
Nguyên nhân dẫn đến sự kỳ vọng gia tăng này khá rõ ràng. Những người đi trước như Uber, Amazon và Netflix thường gánh trách nhiệm chính.
Mỗi khi người dùng được tiếp xúc với một trải nghiệm số nâng cao hơn, kỳ vọng của họ ngay lập tức được nâng lên một cấp độ mới.
Sự đổ bộ của các trải nghiệm số đang thay đổi thị trường xung quanh chúng ta, cùng với đó việc ứng dụng sức mạnh công nghệ đã đưa kỳ vọng của khách hàng lên một tầm cao mới. Điều này có nghĩa là chuyển đổi số cần phải được xem là yếu tố ưu tiên hàng đầu đối với các công ty truyền thống để tránh trở thành "mục tiêu săn mồi kỹ thuật số".
2. TỐC ĐỘ quan trọng hơn bao giờ hết
Tiếp tục chủ đề tránh đi thụt lùi trong kỷ nguyên số, nhiều diễn giả nhấn mạnh ưu tiên ngày càng tăng về tốc độ. Quy tắc thị trường ngày nay không còn là cá lớn nuốt cá bé, mà đã chuyển thành "nhanh sống chậm chết".
Một trong những thách thức để đạt được tốc độ thay đổi cần thiết nằm ở tư duy doanh nghiệp. Trong nhiều trường hợp, vào thời điểm doanh nghiệp tìm ra cách đối phó với một cơ hội hoặc mối đe dọa, thế giới đã thay đổi theo một trật tự mới. Thách thức đối với nhiều thương hiệu truyền thống là họ phải vật lộn để tiến nhanh đến tương lai mà những người đi tiên phong đã đặt ra.
3. Mối quan tâm thẳm sâu của khách hàng vẫn là một yếu tố quan trọng
Có thể nhanh chóng đáp ứng kỳ vọng của khách hàng quyền lực ngày nay, điều quan trọng là cần thấu hiểu những mong muốn thẳm sâu của khách hàng.
Ngày nay, hiểu biết sâu sắc đó cần được triển khai ở nhiều cấp độ - hiểu tổng quan về cơ sở khách hàng, hiểu nhu cầu của từng phân khúc và, ngày càng hiểu nhu cầu của từng người tiêu dùng để cá nhân hóa trải nghiệm của họ.
Đạt được mức độ hiểu biết này có nghĩa là không chỉ phát triển trực giác của khách hàng và thu thập các phản hồi, mà còn tận dụng dữ liệu để liên tục cập nhật cho các tổ chức sự thay đổi của khách hàng. trong bất kỳ quyết định quan trọng nào, dữ liệu nên có tiếng nói quyết định cuối cùng.
4. Chuyển đổi kỹ thuật số có nghĩa là chuyển đổi kinh doanh
Hầu hết các nỗ lực chuyển đổi số đều chưa quyết liệt và các doanh nghiệp cần ý thức rằng việc phát triển thành một đề xuất giá trị kỹ thuật số thực sự không chỉ là về kỹ thuật số, mà trong nhiều trường hợp, cần phải tái cấu trúc lại các phần chính của doanh nghiệp bao gồm cả công nghệ hệ thống cốt lõi, quy trình vận hành và mô hình kinh doanh. "Chuyển đổi kỹ thuật số là một sự thay đổi cơ bản trong cách một công ty mang lại giá trị và thúc đẩy doanh thu."
Chẳng hạn, Hilton muốn cho các khách hàng của mình mở khóa cửa thông qua ứng dụng của họ, họ không chỉ phải đối mặt với thách thức phát triển phần mềm mà còn là thách thức thay đổi hàng chục nghìn ổ khóa tại các cơ sở cũng như đào tạo lại cho các nhóm cơ sở về cách sửa chữa và bảo trì khóa mới.
5. Mọi thứ đều bắt đầu từ những đám mây
Trọng tâm của câu chuyện chuyển đổi kỹ thuật số - có thể tập trung vào trải nghiệm người dùng, dữ liệu, phân tích hoặc AI - nhưng dù là yếu tố nào cũng không tránh khỏi việc dựa vào các dịch vụ đám mây.
Đám mây là một yếu tố thiết yếu trong chuyển đổi số vì công nghệ này mang đến cho các doanh nghiệp khả năng thay đổi quy mô vô cùng nhanh chóng trước các đòi hỏi mở rộng dữ liệu.
Với sự kết hợp giữa nền tảng đám mây và các đổi mới dựa trên dữ liệu, doanh nghiệp sẽ không còn phải lo lắng về những hạn chế của cơ sở hạ tầng mà thay vào đó có thể thúc đẩy tăng trưởng khi đã am hiểu khách hàng sâu sắc hơn.
Khi nhiều doanh nghiệp hiểu được tầm quan trọng của vấn đề, chuyển đổi kỹ thuật số đã dần nâng tầm vị thế từ một xu hướng "nóng" trở thành một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược phát triển doanh nghiệp hiện đại.
Bizfly Cloud là hệ sinh thái điện toán đám mây được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông và internet tại Việt Nam.
Với hơn 2,500 nhân sự và 900+ kỹ sư công nghệ trên nền tảng Cloud, AI, Big Data cùng mạng lưới hơn 200 trang tin và báo điện tử phủ đến 94% người dùng internet Việt Nam, Bizfly Cloud hiện là Bizfly Cloud hiện là nhà cung cấp hạ tầng đám mây cho nhiều đơn vị uy tín như Topica, VTV, Adayroi, 7-Evelen, Ahamove… Hơn 3000 khách hàng trên khắp cả nước lẫn nước ngoài đã tin tưởng lựa chọn các giải pháp đám mây do Bizfly cung cấp cho các dự án tiềm năng của họ,
Dành cho độc giả quan tâm tới các dịch vụ đám mây do Bizfly Cloud cung cấp có thể truy cập tại:
Website: https://cloud.bizfly.vn
Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888 / 028 7302 8888
Theo Bizfly Cloud
>> Có thể bạn quan tâm: 4 xu hướng điện toán đám mây sẽ tác động đến doanh nghiệp của bạn năm 2019