Triển khai hạ tầng ondemand, công ty IT Outsource chỉ cần thanh toán từng giai đoạn tùy theo tình hình kinh doanh thực tế

1002
04-07-2023
Triển khai hạ tầng ondemand, công ty IT Outsource chỉ cần thanh toán từng giai đoạn tùy theo tình hình kinh doanh thực tế

Thay đổi quy mô hoạt động kinh doanh để duy trì tăng trưởng và lợi nhuận là một thách thức đối với bất kỳ công ty nào, đặc biệt là trong tình hình hiện nay. Có một chiến lược phù hợp, chủ động về nguồn vốn, tài chính, doanh nghiệp công nghệ nắm bắt cơ hội kinh doanh tốt hơn.

Hạ tầng thiếu linh hoạt, doanh nghiệp khó xoay xở

Ngành IT Outsource với đặc thù cung cấp sản phẩm công nghệ, thường không sở hữu nguồn vốn lớn, tài chính sẵn sàng ngay từ ban đầu. Như Anh Nhân - nhà sáng lập một công ty phần mềm bán hàng cho biết, trong giai đoạn thị trường thấp điểm, công ty vẫn phải bỏ ra một khoản chi phí lớn để duy trì máy chủ, các hệ thống hạ tầng (Network, Database…), nhân sự, để đảm bảo chạy phần mềm ổn định. Do đó, nếu phát sinh nhu cầu thay đổi quy mô hoạt động để phát triển nhanh và nắm bắt cơ hội kinh doanh sẽ dễ vấp phải các vấn đề về ngân sách hạn chế, khó xoay xở.

Triển khai hạ tầng ondemand, công ty IT Outsource chỉ cần thanh toán từng giai đoạn tùy theo tình hình kinh doanh thực tế - Ảnh 1.

Anh Nhân chia sẻ cụ thể như sau: Ví dụ như trong giai đoạn thị trường thấp điểm cần thu hẹp mô hình thì phần máy móc đã triển khai trước đó sẽ bị dư thừa tài nguyên không dùng đến, cùng với đó vẫn phải duy trì chạy máy để tránh hao mòn dẫn đến tốn thêm chi phí điện, nước (làm mát), thuê chỗ đặt… Trong khi đó, nếu nhu cầu của khách hàng phát sinh tăng đột ngột, thì việc thu mua máy chủ trong thời gian ngắn cũng không dễ dàng vì ngân sách có thể không sẵn sàng và việc mua mới tốn nhiều thời gian. Chưa kể thời gian lắp đặt thiết bị, cài đặt chương trình, tích hợp hệ thống…  

Anh Khoa, giám đốc một công ty chuyên cung cấp phần mềm kế toán cũng gặp một tình huống khá tương tự. Trước kia, doanh nghiệp anh sử dụng hệ thống máy chủ VPS, việc triển khai mới cũng tương đối mất nhiều thời gian, trong khi nhu cầu sử dụng tăng lên nhiều, thời gian để mở rộng hạ tầng cần được tính bằng phút chứ không phải vài tiếng nữa. Bên cạnh đó, sử dụng VPS cũng gặp phải vấn đề không xử lý được tài nguyên dư thừa khi nhu cầu sử dụng giảm xuống, anh Khoa vẫn phải chi trả toàn bộ phần chi phí chạy máy chủ này. 

Tối ưu hóa nguồn vốn - chiến lược thúc đẩy tăng trưởng và phát triển

Sử dụng hạ tầng cloud là giải pháp được lựa chọn. Theo Gartner, cloud có thể giúp tiết kiệm và giảm chi phí nhiều nhất có thể từ 15% đến 20% chi phí dịch vụ trong 18 đến 36 tháng, mức tiết kiệm cao nhất có thể lên tới trên 25%. Với việc đánh giá, đo lường và lên kế hoạch thường xuyên, sẽ giúp xây dựng các chiến lược chi phí lâu dài giúp tối ưu hóa nguồn vốn.

Với hạ tầng ảo hóa, thì đầu tiên là cắt giảm được chi phí mua sắm thiết bị, sau đó là cắt giảm được chi phí tài nguyên dư thừa vì cloud cung cấp tính năng (autoscale) tự động điều chỉnh số lượng máy chủ theo đúng mức sử dụng, ngoài ra còn có mô hình hạ tầng on demand như Bizfly Cloud cung cấp vô cùng linh hoạt. Ví dụ với những nhu cầu sử dụng ngắn, để thử nghiệm tính năng mới chẳng hạn, có thể tắt bật server liên tục. 

Với hình thức này, khi sử dụng ngắn ngày doanh nghiệp sẽ không phải ứng trước một khoản tiền quá lớn cho chi phí cả tháng mà chỉ cần duy trì một mức ngân sách 3 ngày nhỏ gọn. Ví dụ, một doanh nghiệp có lịch trình sử dụng cụ thể, họ chạy một số server trong một khoảng thời gian nhất định trong ngày, nhưng hết khoảng thời gian đó họ hoàn toàn có thể tắt những server đó đi, thay vì vẫn chạy liên tục như trước kia. Với cách thức này, doanh nghiệp chỉ cần thanh toán ngắn hạn phù hợp với tình hình kinh doanh thực tế tại từng thời điểm. Không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn cho phép doanh nghiệp chủ động vốn, chi phí trong các giai đoạn kinh doanh khác nhau.

Triển khai hạ tầng ondemand, công ty IT Outsource chỉ cần thanh toán từng giai đoạn tùy theo tình hình kinh doanh thực tế - Ảnh 2.

Xét tình huống khi doanh nghiệp nhận thấy cơ hội kinh doanh tiềm năng hoặc cần tăng trưởng ngay lập tức cho một nhu cầu sử dụng tăng mạnh nào đó, thì hoàn toàn có thể nhanh chóng chuyển trạng thái sẵn sàng, vì mở rộng số lượng các máy chủ ảo chỉ tính bằng giây thông qua trình quản trị. Có thể nâng cấp dòng máy, cấu hình, tích hợp vào các giải pháp phục vụ việc phát triển ứng dụng thông qua API, SDK với tốc độ vô cùng nhanh. Nhờ sở hữu dải sản phẩm cloud đa dạng như Auto scaling, Database, Cloud Backup, Kubernetes, Simple Storage (S3), App Engine,…, Bizfly Cloud đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nghiệp IT Outsource.

Để biết thêm về các giải pháp cloud và nhận ưu đãi tới 3 tháng sử dụng giúp tiết kiệm chi phí hạ tầng, độc giả có thể tham khảo tại: https://bizflycloud.vn/ 

Bizfly Cloud - Đơn vị hàng đầu cung cấp các giải pháp hạ tầng Cloud IT phục vụ chuyển đổi số cho doanh nghiệp - tiền thân là VCCloud - trực thuộc Công ty Cổ phần VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông và công nghệ tại Việt Nam.

Hạ tầng Cloud IT đã phục vụ hơn 3000 doanh nghiệp trên cả nước, trong đó có nhiều doanh nghiệp hàng đầu: Vingroup, Thu Cúc, Đất Xanh Miền Bắc, Ahamove, SSI, Ivy Moda...

Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888 / 028 7302 8888

SHARE