4 phương án cắt giảm chi phí phòng công nghệ của doanh nghiệp nên áp dụng ngay để đạt hiệu quả nhanh chóng

1201
04-07-2023
4 phương án cắt giảm chi phí phòng công nghệ của doanh nghiệp nên áp dụng ngay để đạt hiệu quả nhanh chóng

Trong bối cảnh nền kinh tế đang ngược hướng gió, giảm bớt áp lực đang là mục tiêu của phần lớn doanh nghiệp. “Các lãnh đạo, nhà quản lý nhà cung cấp, thu mua và tìm nguồn cung ứng công nghệ cần hành động ngay để giảm áp lực tài chính trong khoảng từ 6 đến 24 tháng” Theo Gartner. “Đồng thời cũng cần quan tâm tới việc ứng phó với các tình huống gián đoạn tài chính và sẵn sàng cho giai đoạn phục hồi.”

Để làm như vậy, nhiều chủ doanh nghiệp hoặc chính phòng công nghệ của doanh nghiệp đã tìm đến phương án có tính linh hoạt cao như là cloud, với việc đưa nhiều công việc lên cloud hơn, dịch chuyển các công việc mới triển khai lên cloud… và họ đã đạt được những khả năng tối ưu nhanh chóng.

Một số phương án cắt giảm, kiểm soát chi phí phần mềm và cloud, doanh nghiệp có thể áp dụng ngay cho phòng công nghệ.

Tối ưu các hạng mục đầu tư bằng cách cắt giảm đầu tư mua mới, thay thế thiết bị

Nếu giảm chi phí là mục tiêu dài hạn cho doanh nghiệp và bộ phận công nghệ, thi không chỉ đơn giản là cắt giảm chi tiêu ngày một ngày hai. Thay vào đó, cần xem xét xu hướng chi tiêu hiện tại để xác định cách vận hành hoạt động, cơ sở hạ tầng và dữ liệu hiệu quả hơn.

Đưa các công việc phát sinh lên cloud, hoặc thay vì mua mới để thay thế cho các công nghệ lỗi thời gây tốn kém thì có thể chuyển các công việc đó sang môi trường cloud để loại bỏ phần chi phí đầu tư mua sắm này. Như công ty anh Nam cung cấp sản phẩm điều hòa, hiện công ty cần các hệ thống máy chủ ổn định, an toàn và cung cấp hỗ trợ tốt để chạy HAProxy nhằm cải thiện toàn diện hiệu suất cho các trang web và ứng dụng của công ty, với HAProxy giúp phân tán khối lượng công việc của web, ứng dụng trên nhiều máy chủ. Anh Nam đánh giá rằng việc đưa dịch vụ lên hạ tầng Bizfly Cloud thì hệ thống đã có sẵn các máy chủ hiệu năng cao để chạy HAProxy thay vì phải đầu tư thêm máy móc và con người để xử lý mảng công việc này, cùng với đó là các dịch vụ có sẵn tích hợp được luôn (Load Balancer, Auto Scaling, K8s,...), vì vậy tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu, đơn giản hóa triển khai và tích hợp, đồng thời tiết kiệm chi phí nhân sự.

4 phương án cắt giảm chi phí phòng công nghệ của doanh nghiệp nên áp dụng ngay để đạt hiệu quả nhanh chóng - Ảnh 1.

Đơn giản và tinh gọn các công việc phức tạp để giảm tải cho nhân sự giúp tối ưu quỹ lương và hiệu suất làm việc

Sau khi triển khai các máy chủ trên cloud thì không còn cần các nhân sự phải xử lý vận hành hạ tầng vật lý nữa vì hệ thống máy chủ cloud do Bizfly Cloud vận hành toàn bộ, chỉ cần quản trị qua trình quản trị từ xa. Bên cạnh đó, nhờ việc có sẵn các giải pháp hạ tầng khác nên nhân sự cũng không cần phải nghiên cứu phát triển giải pháp riêng cho các nhu cầu đó. Công ty có thể triển khai hệ thống Cloud Database cho MySQL trên Bizfly Cloud Database chỉ vài thao tác, có thể tạo thêm ngay các Load Balancer giữa các Cloud Database ngay trên giao diện điều khiển rất dễ dàng, hay kết nối hệ thống CDN với Cloud Storage ở quốc tế chỉ mất từ vài phút.

Với khả năng đơn giản hóa hoàn toàn các công việc hạ tầng phức tạp, thời gian triển khai hay tích hợp rút ngắn chỉ còn vài phút, các nhân sự hiện tại không cần phải thao tác thủ công, nhân sự quản trị hạ tầng có thể chuyển sang các công việc khác đem lại những giá trị lớn hơn cho công ty như tập trung vào tối ưu các tính năng, phát triển ứng dụng…, đồng thời cũng không cần tuyển thêm nhân sự cho các công việc phát sinh, giúp tối ưu quỹ lương. 

Sử dụng tài nguyên công nghệ trong định mức 

Với cloud, điều chỉnh tài nguyên tính toán như số lượng, cấu hình, dung lượng đều có thể tự thực hiện mà không cần thông qua nhà cung cấp như với hosting hay VPS tạo sự chủ động hoàn toàn trong việc sử dụng tài nguyên, tránh dư thừa. Chúng ta cũng có thể cài đặt công việc này tự động thông qua kỹ thuật auto-scaling.

Ngoài ra để tối ưu tài nguyên cloud tối đa, công ty có thể sử dụng hình thức Pool Resource. Công ty anh Nam có nhu cầu chỉ sử dụng một lượng tài nguyên nhất định cho các công việc chạy máy chủ, để đảm bảo chi phí nằm trong giới hạn ngân sách tại thời điểm hiện tại. Anh Nam đã lựa chọn mua theo hình thức cung cấp này với mua tài nguyên một cục thay vì mua theo các máy chủ cloud đơn lẻ. Nhờ vậy mà kiểm soát chặt chẽ chi phí tài nguyên và loại bỏ hoàn toàn tình huống dư thừa hay lãng phí tài nguyên không dùng đến.

4 phương án cắt giảm chi phí phòng công nghệ của doanh nghiệp nên áp dụng ngay để đạt hiệu quả nhanh chóng - Ảnh 2.

Giảm chi phí đường truyền quốc tế về Việt Nam 

Chi phí đường truyền hay chi phí truyền tải dữ liệu qua lại giữa các dịch vụ ở Việt Nam với các nhà cung cấp nước ngoài cũng là một hạng mục có thể cân nhắc để tối ưu. Một số nhà cung cấp tính phí trên từng request (yêu cầu truy cập gửi đến máy chủ nước ngoài), nếu lượng request nhiều thì dữ liệu truyền qua lại càng nhiều dẫn đến chi phí cao. Trong khi đó, các nhà cung cấp nội như Bizfly Cloud thì đa phần không tính phí đường truyền hoặc phí băng thông. Chi phí băng thông cũng sẽ tăng khi lượng sử dụng tăng lên, do khoảng cách truyền dữ liệu từ máy chủ ở nước ngoài đến thiết bị hoặc máy chủ Việt Nam xa hơn so với nhà cung cấp trong nước. 

Đánh giá tác động của những yếu tố này, từ đó doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định phù hợp với tình hình thực tế và nhu cầu doanh nghiệp.

Để biết thêm về các giải pháp cloud và nhận ưu đãi tới 3 tháng sử dụng giúp tiết kiệm chi phí hạ tầng, độc giả có thể tham khảo tại: https://bizflycloud.vn/ 

Bizfly Cloud - Đơn vị hàng đầu cung cấp các giải pháp hạ tầng Cloud IT phục vụ chuyển đổi số cho doanh nghiệp - tiền thân là VCCloud - trực thuộc Công ty Cổ phần VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông và công nghệ tại Việt Nam.

Hạ tầng Cloud IT đã phục vụ hơn 3000 doanh nghiệp trên cả nước, trong đó có nhiều doanh nghiệp hàng đầu: Vingroup, Thu Cúc, Đất Xanh Miền Bắc, Ahamove, SSI, Ivy Moda...

Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888 / 028 7302 8888

SHARE