BizFly Cloud và bài học chuyển đổi số từ VCCorp

1011
04-07-2019
BizFly Cloud và bài học chuyển đổi số từ VCCorp

Theo Bizfly Cloud chia sẻ - Chúng ta có lẽ đều đã nghe nói rất nhiều về khả năng tạo ra những thay đổi mang tính cách mạng trong kinh doanh và lợi nhuận khi doanh nghiệp chuyển đổi số. Có thể rất khó để đưa ra những minh chứng về hậu quả của việc không chuyển đổi nhưng những bài học thành công thì đã có rất nhiều. Và không bao giờ là quá muộn để học hỏi từ những người đi trước. 

Về chuyển đổi số

Chuyển đổi số có thể hiểu là một phương pháp tiếp cận toàn diện nhằm hiện đại hóa hệ sinh thái công nghệ, quy trình và chiến lược hoạt động của một tổ chức, nhờ tận dụng những tiến bộ mới nhất trong đám mây, di động, phân tích và trải nghiệm người dùng để tạo ra những thay đổi mang tính cách mạng khi làm việc và tương tác với khách hàng. Việc chuyển đổi như vậy có thể bao gồm các hệ thống doanh nghiệp, ứng dụng khách hàng hoặc cả hai.

Theo nghiên cứu của IDC, chuyển đổi kỹ thuật số chiếm hơn 40% tổng chi tiêu CNTT và dự kiến sẽ đạt 2 nghìn tỷ đô la vào cuối năm tới. Trong đó bao gồm việc áp dụng tất cả các công nghệ số khác nhau, từ đám mây, an ninh mạng cho đến trí tuệ nhân tạo (AI). Điều này dẫn đến tổng doanh thu và lợi nhuận cao hơn cho các công ty. Mục tiêu cơ bản của chuyển đổi số là gia tăng hiệu quả hoạt động thông qua tăng cường ứng dụng công nghệ số dẫn đến tăng trưởng doanh thu.

BizFly Cloud và bài học chuyển đổi số từ VCCorp - Ảnh 1.

Thực trạng tại Việt Nam

Hiện nay lượng người sử dụng Internet ở Việt Nam năm 2018 đã đạt 64 triệu người dùng, chiếm khoảng 71% dân số., trên 50% trong số đó có hành vi mua hàng trực tuyến. 4 loại hình thông tin giải trí cơ bản nhất phục vụ công chúng bao gồm: báo - tạp chí, phát thanh – truyền thanh, truyền hình và thông tin trực tuyến trên môi trường Internet. 

Số lượng thuê bao Internet băng thông rộng đạt hơn 4 triệu thuê bao. Internet phủ sóng ở khắp mọi miền đất nước, từ thành thị cho đến nông thôn, vùng núi, biển đảo... Việt Nam hiện xếp thứ 7 trong số các quốc gia có người dùng internet nhiều nhất thế giới. Tuy lượng người dùng Internet chỉ đạt con số 64 triệu, nhưng lại có đến 70 triệu dân số sở hữu điện thoại di động. Trong đó, 55 triệu người thường xuyên truy cập Internet trên điện thoại di động. 

Việt Nam cũng nằm trong top 10 quốc gia xem Youtube nhiều nhất. Công chúng cũng cho thấy khả năng thích nghi nhanh với môi trường internet và công nghệ truyền thông số. Cách mạng 4.0 có thể nói là đã tạo ra một lớp công chúng tương thích của thời kỳ truyền thông số. Chẳng hạn, thay vì tiếp cận với các loại hình truyền thống như báo in, kênh phát thanh hay truyền hình thuần tuý, công chúng ngày nay có xu hướng đọc và xem trực tuyến nhiều hơn.

Câu chuyện chuyển đổi số từ VCCorp & BizFly Cloud

Thuộc lĩnh vực giải trí, cung cấp thông tin, truyền thông báo chí là một trong những ngành có tốc độ số hóa rất nhanh.

Xuất phát là một doanh nghiệp hoạt động trong ngành báo chí, truyền thông – lĩnh vực đòi hỏi tính chính xác, tốc độ, khả năng nắm bắt thị hiếu nhanh nhạy – VCCorp hiểu rằng chuyển đổi số là con đường tất yếu.

Nhận thức được sự đổi mới có thể gặt hái được thông qua áp dụng các công nghệ kỹ thuật số, năm 2012, VCCorp đã bắt tay vào xây dựng Private Cloud, để đáp ứng nhu cầu vận hành ổn định, liên tục hệ thống các trang tin tức lớn hàng đầu.

BizFly Cloud và bài học chuyển đổi số từ VCCorp - Ảnh 2.

Là một trong những người đi tiên phong trong phong trào số hóa, VCCorp đã nhanh chóng ứng dụng các công nghệ phân phối nội dung và quảng cáo phù hợp để tạo ra những trải nghiệm người dùng tối ưu nhất. Cùng với đó, để theo kịp thị hiếu xem video thay vì chỉ đọc tin tức như trước đây, các trang tin cũng tích hợp các công nghệ truyền phát video trực tuyến và theo yêu cầu.

Nhờ nền tảng đám mây vững chắc, ổn định và an toàn bên dưới, hệ thống các trang tin vẫn đang phát triển lớn mạnh. Cho đến nay, VCCorp vẫn là một trong những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ báo chí.

Vào năm 2014, VCCloud - đơn vị kỹ thuật triển khai và vận hành Private Cloud - tiếp tục mở rộng hệ thống với việc xây dựng hạ tầng Public Cloud mạnh mẽ, tham gia vào chuỗi cung ứng các giải pháp đám mây tiên tiến. Đến 2018, VCCloud chính thức đổi tên thành BizFly Cloud, cùng với đó ra mắt hệ sinh thái giải pháp toàn diện đồng hành cùng doanh nghiệp trong cuộc đua số hóa khốc liệt kỷ nguyên 4.0.

Với hơn 2,500 nhân sự và 900+ kỹ sư công nghệ trên nền tảng Cloud, AI, Big Data cùng mạng lưới hơn 200 trang tin và báo điện tử phủ đến 94% người dùng internet Việt Nam, hơn 3000 khách hàng trên khắp cả nước lẫn nước ngoài đã tin tưởng lựa chọn các giải pháp đám mây do BizFly Cloud cung cấp cho các dự án tiềm năng của họ, trong đó có nhiều đơn vị uy tín như Kênh 14, Topica, VTV, Adayroi, GenK…

Dành cho độc giả quan tâm tới các dịch vụ đám mây do BizFly Cloud cung cấp có thể truy cập tại:

Website: https://bizflycloud.vn/

Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888 / 028 7302 8888

Theo BizFly Cloud 

>> Có thể bạn quan tâm: 5 xu hướng chuyển đổi số hàng đầu năm 2019

SHARE