Duy trì tỷ lệ chuyển đổi lý tưởng - công thức thành công của mọi website TMĐT

958
17-07-2019
Duy trì tỷ lệ chuyển đổi lý tưởng - công thức thành công của mọi website TMĐT

Ra mắt một website thương mại điện tử đòi hỏi phải đầu tư một lượng thời gian đáng kể để thiết lập và quản lý cơ sở hạ tầng CNTT. Để ngăn chặn downtime không cần thiết, doanh nghiệp cần xem xét những yếu tố thiết yếu như khắc phục thảm họa, bảo mật máy chủ và bảo mật website.

Quản lý lưu lượng cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho website luôn hoạt động. Lượng truy cập luôn duy trì trong cao điểm là một dấu hiệu lý tưởng cho thấy trang bán hàng hiệu quả, nhưng nếu không chuẩn bị tốt, quá nhiều lưu lượng truy cập có thể khiến website ngừng dịch vụ.

Lưu lượng truy cập lớn gây tác động tiêu cực đến tỷ lệ chuyển đổi

Mỗi khách truy cập vào website được tính là một kết nối duy nhất, nhưng tổng hợp tất cả các truy cập sẽ tạo ra nhiều yêu cầu cho mỗi lần tải trang. Sẽ cần phải có thêm các nguồn lực hỗ trợ để thông các kết nối; bởi vì website chỉ có thể xử lý một số lượng kết nối hữu hạn cùng một lúc mà thôi.

Máy chủ chỉ có thể cung cấp dung lượng hữu hạn cho các tài nguyên như bộ nhớ, sức mạnh xử lý và băng thông. Nếu nhu cầu về tài nguyên lớn hơn những gì máy chủ có thể xử lý, website sẽ bắt đầu chậm lại hoặc kịch bản tệ nhất là "sập" hoàn toàn.

Tỷ lệ chuyển đổi là yếu tố bị ảnh hưởng trực tiếp khi lượng thời gian cần thiết để tải trang tăng lên. Theo một nghiên cứu gần đây của Google, 53% người dùng di động sẽ thoát trang nếu trang không thể hiển thị trong 3 giây. Hậu quả của tải chậm trễ có thể khiến doanh nghiệp phải trả giá bằng chính lợi nhuận của mình.

Chỉ một giây tải chậm tương đương với mức giảm: 

11% lượng xem trang 

165 mức độ hài lòng khách hàng

7% tỷ lệ chuyển đổi

Duy trì tỷ lệ chuyển đổi lý tưởng - công thức thành công của mọi website TMĐT - Ảnh 1.

Load Balancing là biện pháp xử lý lưu lượng truy cập quá tải hiệu quả nhất

Lưu lượng truy cập đột biến có thể xảy ra bất cứ lúc nào, gây áp lực lên các tài nguyên trên máy chủ và khiến website không thể hoạt động. Đôi với việc website ngừng cung cấp dịch vụ, không chỉ doanh số tụt dốc không phanh mà ấn tượng về thương hiệu cũng có thể bị ảnh hưởng nặng nề.

Dịp lễ, thời gian diễn ra chương trình khuyến mại và ra mắt sản phẩm mới thường là những nguyên nhân chủ yếu làm gia tăng lưu lượng truy cập. Trang TMĐT sẽ cần một chiến lược để quản lý tài nguyên máy chủ trong những khoảng thời gian đặc biệt này.

Giải pháp tối ưu nhất hiện nay là sử dụng cân bằng tải, thông qua một thiết bị đặc biệt có tên là bộ cân bằng tải - Load Balancer. Khi tích hợp một load balancer như BizFly Load Balancer trong hệ thống, giải pháp sẽ thực hiện phân phối yêu cầu của khách truy cập trên một số máy chủ.

Cân bằng tải là cách bảo vệ website tốt nhất trước sự cố máy chủ do lưu lượng tăng vọt. Cân bằng tải được thiết kế để tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên máy chủ, giảm thiểu thời gian phản hồi và ngăn ngừa tình trạng quá tải đối với bất kỳ tài nguyên nào.

Cân bằng tải gia tăng độ tin cậy

Cân bằng tải không chỉ phân phối lưu lượng đồng đều trên nhiều máy chủ, mà còn giúp loại bỏ bất kỳ lỗi nào xuất hiện. Nếu có bất kỳ máy chủ hoặc bộ cân bằng tải nào xảy ra lỗi, hệ thống sẽ vẫn đảm bảo cho website luôn trong trạng thái trực tuyến và hoạt động trơn tru trong lúc team quản lý thay thế thiết bị bị lỗi.

Duy trì tỷ lệ chuyển đổi lý tưởng - công thức thành công của mọi website TMĐT - Ảnh 2.

Có nhiều thuật toán khác nhau có thể xác định cách cân bằng tải phân phối lưu lượng. Nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ sẽ đưa ra tư vấn cấu hình tốt nhất cho mô hình doanh nghiệp cụ thể.

Đối với một doanh nghiệp nhỏ, việc phải mở rộng quy mô ứng dụng với không chỉ một máy chủ để cải thiện tốc độ và độ tin cậy là vấn đề sớm muộn. Doanh nghiệp chắc chắn không muốn gặp phải bất cứ rắc rối nào khi công việc kinh doanh đang trên đường phát triển thuận lợi. 

Các thuật toán cân bằng tải linh hoạt của BizFly Cloud được kích hoạt theo yêu cầu và tự động mở rộng sẽ đáp ứng đầy đủ các lưu lượng truy cập đột biến và mùa vụ cũng như quy mô cụ thể của doanh nghiệp trong từng giai đoạn.

BizFly Cloud là hệ sinh thái điện toán đám mây được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông và internet tại Việt Nam. BizFly Cloud hiện là nhà cung cấp hạ tầng đám mây cho nhiều đơn vị uy tín như Topica, VTV, Adayroi, Ahamove, Báo Tuổi trẻ,…Với kinh nghiệm phục vụ nhiều đơn vị trong nhiều lĩnh vực khác nhau cùng đội ngũ kỹ thuật viên trình độ tốt, giàu kinh nghiệm, BizFly Cloud có thể hỗ trợ tư vấn mô hình tối ưu nhất cho doanh nghiệp khi triển khai dịch vụ trên hệ thống BizFly Cloud.

Tham khảo thông tin chi tiết về giải pháp Load Balancer do BizFly Cloud cung cấp tại: 

Website: https://bizflycloud.vn/load-balancer/

Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888 / 028 7302 8888

Theo BizFly Cloud

>> Có thể bạn quan tâm: Những tính năng không thể thiếu của 1 Load Balancer

SHARE