Điện toán đám mây quan trọng như thế nào trong bối cảnh giãn cách xã hội?

Bizfly Cloud
1284
10-09-2021
Điện toán đám mây quan trọng như thế nào trong bối cảnh giãn cách xã hội?

Điện toán đám mây đang giúp các doanh nghiệp vượt qua cơn bão đại dịch COVID - 19. Các doanh nghiệp hiện nay đang nắm bắt Cloud như một nhân tố quan trọng để hoàn thành quá trình chuyển đổi số của mình. Tuy nhiên, điện toán đám mây quan trọng như thế nào trong bối cảnh giãn cách xã hội hiện nay? Hãy cùng Bizfly Cloud đi tìm hiểu nhé!

Có lẽ các doanh nghiệp đều đang nhìn nhận được vấn đề rằng điện toán đám mây không chỉ giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong thời Covid. Mà đây còn là công cụ thay thế tương lai của doanh nghiệp. Nhưng quá trình dịch chuyển đòi hỏi tốc độ, kỹ năng cũng như mức độ đầu tư để đạt được chuyển đổi kỹ thuật số đầu cuối.

Điện toán đám mây là gì?

Điện toán đám mây là việc phân phối các tài nguyên CNTT theo nhu cầu qua Internet với chính sách thanh toán theo từng mức sử dụng. Thay vì mua, sở hữu và bảo trì các trung tâm dữ liệu, doanh nghiệp có thể tiếp cận các dịch vụ công nghệ, như năng lượng điện toán, lưu trữ và cơ sở dữ liệu, khi cần thiết, từ nhà cung cấp dịch vụ đám mây.

Theo NIST (Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia) điện toán đám mây có 5 đặc điểm chính:

  1. Truy cập Internet: Với môi trường đám mây công cộng, người dùng có thể truy cập dữ liệu và ứng dụng thông qua kết nối internet mọi lúc, mọi nơi.
  2. Dịch vụ đo lường: Việc sử dụng tài nguyên được đo lường, kiểm soát và báo cáo cho khách hàng cũng như nhà cung cấp dịch vụ.
  3. Dịch vụ tự phục vụ theo nhu cầu: Dịch vụ có thể được yêu cầu và cung cấp nhanh chóng mà không cần thiết lập và cấu hình thủ công.
  4. Tổng hợp tài nguyên được chia sẻ: Cloud thường sử dụng mô hình cho thuê nhiều lần. Có nghĩa là một ứng dụng duy nhất được chia sẻ giữa một số người dùng. Vì vậy, thay vì tạo một bản sao của ứng dụng cho từng người dùng thì những người dùng khác có thể định cấu hình ứng dụng theo nhu cầu cụ thể của họ.
  5. Tính đàn hồi: Nền tảng đám mây có tính đàn hồi. Do vậy mà bạn có thể tăng hoặc giảm mức sử dụng tài nguyên của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng khi nhu cầu thay đổi.

Lợi ích của Cloud Computing trong bối cảnh giãn cách xã hội

Điện toán đám mây quan trọng như thế nào trong bối cảnh giãn cách xã hội? - Ảnh 1.

Theo Gartner, chi tiêu của doanh nghiệp trên toàn thế giới cho các dịch vụ đám mây công cộng được dự báo sẽ tăng 18,4% vào năm 2021 lên tổng số 304,9 tỷ USD, tăng từ 257,5 tỷ USD vào năm 2020. Điều đó cho thấy điện toán đám mây rất quan trọng đối với doanh nghiệp.

 Lợi ích của Cloud Computing trong bối cảnh giãn cách xã hội:  

Khi mà đại dịch Covid làm thay đổi cuộc sống của mọi người, chúng ta nhận ra rằng văn phòng vật lý không còn là những ưu tiên hàng đầu nữa. Thay vào đó doanh nghiệp bắt buộc phải chuyển đổi lên mây. Lúc này điện toán đám mây đã trao quyền cho lực lượng lao động từ mọi nơi.

Cloud Computing đã trao quyền lợi đó cho người lao động. Bởi mọi người có thể làm việc tại bất cứ đâu, bất cứ khi nào chỉ với máy tính cá nhân hoặc điện thoại.

Không chỉ thế, điện toán đám mây còn cung cấp cho doanh nghiệp tính linh hoạt và khả năng mở rộng không giới hạn. Doanh nghiệp có thể dễ dàng thay đổi quy mô kinh doanh của mình để có được những kết quả tốt nhất.

Những lợi ích của điện toán đám mây cho doanh nghiệp

Dễ dàng truy cập từ mọi nơi

Với điện toán đám mây, bạn có thể làm việc ở bất cứ nơi nào có kết nối internet và làm việc trên nhiều nền tảng thiết bị: điện thoại, PC, máy tính bảng,… Điều này giúp cho nhân viên của doanh nghiệp có thể linh hoạt trong việc truy cập dữ liệu để làm việc.

Theo một nghiên cứu cho thấy rằng có đến 42% người muốn hoán đổi một phần chi phí cho việc làm việc từ xa. Họ còn sẵn sàng cắt giảm 6% lương khi được làm việc từ xa.

Tính linh hoạt và có thể mở rộng

Điện toán đám mây quan trọng như thế nào trong bối cảnh giãn cách xã hội? - Ảnh 2.

Doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh các ứng dụng dựa trên đám mây và mở rộng quy mô để phù hợp với nhu cầu của mình. Thậm chí còn có thể truy cập từ xa và khởi chạy ứng dụng của mình trên các thị trường ảo.

Giảm chi phí đầu tư

Điện toán đám mây giúp cắt giảm khối chi phí dành cho phần cứng. Doanh nghiệp chỉ cần chi trả cho những gì mình sử dụng và thoải mái trải nghiệm mọi dịch vụ hàng đầu. Thêm vào đó thì việc cài đặt, quản trị hệ thống sẽ trở nên dễ dàng hơn, giúp cho những dự án IT trở nên thân thiện hơn bao giờ hết.

Truy cập nhanh chóng và an toàn

Điện toán đám mây dựa vào các dịch vụ được cung cấp thông qua các trung tâm dữ liệu, các trung tâm dữ liệu này liên tục được nâng cấp để có tốc độ, khả năng bảo vệ tối đa. Ngoài ra, dữ liệu không được lưu giữ ở một vị trí duy nhất nên không dễ bị ảnh hưởng bởi thiên tai hoặc sự cố phần cứng nghiêm trọng.

Cập nhật phần mềm tự động

Ưu điểm của điện toán đám mây đó là server nằm ở ngoài hạ tầng cơ sở của doanh nghiệp mà được đặt tại một nơi an toàn. Các nhà cung cấp dịch vụ cho thuê chỗ đặt server, cho thuê server sẽ giúp bạn bảo vệ chúng và cung cấp các bản cập nhật phần mềm thông thường – bao gồm cả các cập nhật về bảo mật.

Do đó bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề bảo trì hệ thống hoặc mất nhiều thời gian tìm hiểu về vấn đề này. Thay vào đó bạn có thể nghiên cứu thêm những việc khác để phát triển công ty.

Tăng năng lực cạnh tranh

Chuyển sang điện toán đám mây mang đến cho doanh nghiệp các cơ hội kinh doanh lớn hơn. Bởi Cloud computing cho phép người dùng chi trả theo mức độ sử dụng, vậy nên các ứng dụng đám mây sẽ giúp các doanh nghiệp tăng mức độ cạnh tranh hơn trên thị trường về mặt công nghệ.

Trước tình hình của đại dịch Covid, Bizfly Cloud tin rằng điện toán đám mây là giải pháp phù hợp nhất cho hiện tại và cả tương lai. Hãy tiếp tục theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi để cùng chúng tôi cập nhật những kiến thức công nghệ mỗi ngày.

Bizfly Cloud là 1 trong top 4 doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật, an toàn thông tin của nền tảng điện toán đám mây của Bộ TT&TT. Bizfly Cloud - Được vận hành bởi công ty Cổ phần VCCorp, đã xây dựng và ứng dụng thành công nền tảng điện toán đám mây bao gồm hơn 15 dịch vụ/giải pháp đáp ứng hầu như toàn bộ các nhu cầu về hạ tầng trong một doanh nghiệp tại Việt Nam.

Bizfly Cloud - Đơn vị HÀNG ĐẦU cung cấp giải pháp hạ tầng IT/Cloud phục vụ Chuyển đổi số cho doanh nghiệp SME tại Việt Nam.

SHARE