Phần mềm CRM: 10 lý do doanh nghiệp nên sử dụng trong bán hàng

908
02-03-2021
Phần mềm CRM: 10 lý do doanh nghiệp nên sử dụng trong bán hàng

Được biết phần mềm CRM là một trong những hệ thống quản trị, chăm sóc khách hàng cực hữu ích đối với các doanh nghiệp hiện nay. Theo như một thống kê mới đây nhất cho thấy việc sử dụng phần mềm CRM có thể giúp giảm đi 5% khách hàng rời bỏ doanh nghiệp. Khiến các doanh nghiệp có cái nhìn đúng về các hành vi cũng như giá trị của khách hàng qua Call Center. Chính vì vậy mà lợi nhuận của các doanh nghiệp cũng từ đó mà tăng lên.

Hiện nay tại Việt Nam khá nhiều doanh nghiệp vẫn chưa biết đến CRM và chưa biết cách dùng CRM đúng nhất để giúp quản lý khách hàng cho doanh nghiệp dễ dàng hơn. Sau đây Bizfly Cloud chia sẻ 10 lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm CRM để bán hàng.

Phần mềm CRM: 10 lý do doanh nghiệp nên sử dụng trong bán hàng - Ảnh 1.

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm CRM

Nếu doanh nghiệp muốn thành công thì việc đầu tiên là phải đặt khách hàng lên đầu tiên. Khách hàng chính là nguồn gốc chính khiến doanh nghiệp đó phát triển và thành công. Ngoài ra, việc doanh nghiệp có một đội ngũ chăm sóc khách hàng giỏi, có chiến lược và định hướng tốt thì cần phải có thêm những công cụ hỗ trợ đắc lực như CRM.

10 lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm CRM trong bán hàng

Tập trung vào Email

Khi dùng phần mềm CRM sẽ giúp số email của doanh nghiệp không bị trôi hay thất lạc, điều này sẽ khiến các doanh nghiệp không bị bỏ lỡ một vị khách hàng nào cả. Đồng thời năng suất bán hàng tăng, doanh nghiệp cũng nhờ vậy mà trên đà phát triển.

Thông số chính xác

Hầu hết các doanh nghiệp thường không thống kê và đo lường được chính xác kênh bán hàng của mình. Chính vì vậy, phần mềm CRM sẽ giúp doanh nghiệp thống kê được những con số cụ thể và chính xác nhất cho doanh nghiệp.

Trạng thái hiển thị

Khi sử dụng phần mềm CRM các doanh nghiệp có thể dễ dàng nhận biết được khách hàng nào được ưu tiên giải quyết trước. Để từ đó các điện thoại viên cứ theo sự sắp xếp của phần mềm CRM mà giải quyết không cần phải phân vân nên giải quyết khách hàng nào trước. Vừa đỡ tốn thời gian cũng như công sức của các điện thoại viên, đồng thời mang đến sự hài lòng nhất đối với khách hàng.

Lịch sử hoạt động

Thường thì các doanh nghiệp sẽ muốn lưu lại tất cả các cuộc giao dịch giữa khách hàng với doanh nghiệp. Phần mềm CRM sẽ giúp lưu trữ tối ưu những giao dịch của khách hàng và doanh nghiệp. 

Những khách hàng có lịch sử dùng các dịch vụ nhiều thì càng chứng tỏ rằng họ rất hài lòng về những dịch vụ cũng như hình thức chăm sóc khách hàng của bên doanh nghiệp này.

Tiết kiệm chi phí khi lưu trữ

Việc lưu trữ mọi thông tin của phần mềm CRM không những bảo mật mà giá cả cũng rất phải chăng so với các phần mềm khác. Chính vì vậy, các doanh nghiệp có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng phần mềm CRM mà không phải lo lắng về mặt chi phí nhé.

Tổ chức vô cùng chặt chẽ

Một điều chắc chắn rằng khi sử dụng phần mềm CRM, các tổng đài viên sẽ được phân bổ các cuộc gọi một cách hợp lý nhất, khoa học nhất. Phân loại sao cho phù hợp các yêu cầu và những loại cuộc gọi đến.

Lan truyền rộng rãi

Nếu dịch vụ doanh nghiệp thật sự tốt, những khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ doanh nghiệp của bạn sẽ giới thiệu tới bạn bè, người thân. Từ đó, số lượng khách hàng của doanh nghiệp sẽ tăng lên và cũng được phần mềm CRM sắp xếp tổng đài viên tư vấn sao cho hợp lý nhất.

Cập nhật tức thời

Phần mềm CRM cho phép tổng đài viên có thể dễ dàng cập nhật chi tiết được lưu lượng cuộc gọi với mục đích tránh sự trùng lặp.

Truy xuất một cách nhanh chóng

Được biết đây là một ưu điểm của phần mềm CRM, nó giúp truy xuất một cách nhanh chóng những thông tin về khách hàng từ tên, địa chỉ, thói quen tiêu dùng, sở thích… Để từ đó các tổng đài viên có thể dễ dàng tư vấn được cho khách hàng một cách tốt nhất.

Tổng hợp hiệu quả

Các doanh nghiệp thường tốn rất nhiều giờ để có thể tổng hợp những thông tin một cách chính xác nhất. Phần mềm CRM đã giải quyết được những vấn đề này một cách hiệu quả nhất, nhanh chóng nhất không phải tốn quá nhiều công sức của các tổng đài viên.

>>> Tham khảo thêm: Nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng với phần mềm gọi lại tự động

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

BizFly Cloud là nhà cung cấp đa dịch vụ điện toán đám mây được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong bốn doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật, an toàn thông tin của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử do Bộ TT&TT chứng nhận.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

SHARE