Hướng dẫn cách kinh doanh online cho người mới bắt đầu thành công

Bizfly Cloud
1516
24-08-2021
Hướng dẫn cách kinh doanh online cho người mới bắt đầu thành công

Bạn đang muốn kinh doanh online nhưng lại chưa biết nên bắt đầu từ đâu? Và chọn mặt hàng kinh doanh gì để thu được lợi nhuận? Bạn chưa nắm được các bước kinh doanh online và cách kinh doanh thế nào cho hiệu quả? Bạn mong muốn học hỏi nhưng chưa biết học kinh doanh online ở đâu? Đây chính là những câu hỏi của tất cả những người có ý định khởi nghiệp kinh doanh online. 

Để hiểu rõ hơn về “Cách kinh doanh online cho người mới bắt đầu”, hãy cùng BizFly Cloud đi tìm hiểu tuần tự các bước trong bài viết hôm nay nhé!

1. Đánh giá nhu cầu thị trường

Hầu hết các bạn vẫn nghĩ để bắt đầu lên ý tưởng cho việc kinh doanh nói chung và bán hàng online nói riêng thì việc cần làm đầu tiên sẽ là tìm nguồn hàng? Nhưng không đây cũng chính là sai lầm mà rất nhiều người mắc phải. Thực tế, việc đầu tiên chúng chúng ta phải tìm hiểu đó chính là nhu cầu của thị trường: Khách hàng muốn gì? Khách hàng cần gì? Từ đó tìm kiếm nguồn hàng thích hợp.

Khi mở cánh cửa bước vào thế giới kinh doanh, bài học đầu tiên chính là tránh mắc sai lầm ngay từ khi lập kế hoạch nghiên cứu và tìm hiểu thị trường. Bạn hãy dành thời gian tìm hiểu các thông tin có sẵn trên Internet để tìm hiểu thật kỹ nhu cầu thực sự của khách hàng với ý tưởng kinh doanh online của bạn.

Bạn hãy:

  • Tham gia các diễn đàn, các group, mạng xã hội để tham khảo những vấn đề mọi người đang bàn luận để tìm hướng giải quyết, giải đáp những câu hỏi họ đặt ra.
  • Nghiên cứu những từ khóa hot được mọi người đang tìm kiếm nhiều thông qua các công cụ hỗ trợ marketing online.
  • Hãy tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh tiềm năng của bạn đặc biệt hãy tìm hiểu thật kỹ cách thức họ đáp ứng nhu cầu của thị trường để có thể sáng tạo cho mình những cách thức tốt hơn.
Cách kinh doanh online cho người mới bắt đầu bằng cách đánh giá thị trường

Đánh giá nhu cầu thị trường để đưa ra ý tưởng kinh doanh tốt hơn

2. Tìm kiếm nguồn nhập hàng

Sau khi bạn đã xác định được mặt hàng kinh doanh thì khi đó việc tìm kiếm nguồn hàng sẽ được thu hẹp lại. Thay vì phải đưa ra lựa chọn giữa hàng ngàn sản phẩm của rất nhiều nhà cung cấp khác nhau thì lúc này việc bạn cần làm là tập trung vào một loại sản phẩm và tìm hiểu các nhà cung cấp sản phẩm đó. Nhưng làm thế nào để tìm được nguồn hàng phù hợp? Đó không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn.:

  • Facebook: Với trang mạng xã hội này, bạn sẽ dễ dàng tìm được nguồn hàng để kinh doanh online.
  • Google: Bạn chỉ cần gõ tên sản phẩm kèm theo dòng chữ "nguồn sỉ; bỏ sỉ; giá sỉ…." để tìm kiếm nguồn hàng có giá tốt nhất.
  • Nhập hàng từ Trung Quốc: Có 2 cách để bạn lấy hàng về: Cách thứ nhất, bạn có thể sang trực tiếp bên đó và cách này chỉ phù hợp với những bạn đã có kinh nghiệm và cần nhập một nguồn hàng lớn về. Cách thứ 2 đơn giản hơn rất nhiều, việc bạn cần làm là lên các trang web như taobao.com; alibaba.com hay 1688.com….để lựa chọn sản phẩm. Sau đó tìm một công ty chuyên vận chuyển hàng từ Trung Quốc về cho bạn.
  • Lấy hàng từ các khu chợ truyền thống: Gợi ý cho bạn những chợ đầu mối nổi tiếng như chợ Đồng Xuân, chợ Ninh Hiệp,.. nếu bạn muốn kinh doanh các mặt hàng chỉ ở mức bình dân.
Cách kinh doanh online cho người mới bắt đầu từ việc tìm kiếm nguồn hàng

Tìm nguồn nhập hàng giá cả phải chăng từ các trang mạng

3. Xây dựng các kênh mạng xã hội

Do mọi người sử dụng internet để tìm kiếm thông tin nên việc cung cấp thông tin miễn phí là phương pháp vô cùng hiệu quả để thu hút khách hàng. Để bán hàng online thành công bạn cần tạo Fanpage để đăng bài giới thiệu sản phẩm; tham gia các hội nhóm để chia sẻ thông tin, tăng cường kết nối để gia tăng khách hàng tiềm năng.

4. Xây dựng website theo ngành hàng

Việc cần làm sau khi bạn đã có thị trường, sản phẩm và đã xây dựng được quy trình bán hàng online hiệu quả là hãy thiết kế web bán hàng cho riêng mình. Một số lưu ý bạn cần nhớ đó là:

  • Chỉ chọn 1 đến 2 phông chữ đơn giản trên nền trắng.
  • Tạo thanh điều hướng rõ ràng, đơn giản, và đồng nhất trên mỗi trang.
  • Chỉ sử dụng đồ họa, âm thanh hoặc video khi chúng thực sự hữu ích để truyền tải thông điệp bán hàng.
  • Thu thập địa chỉ email bằng những lợi ích hấp dẫn để có thể tận dụng danh sách gửi các chương trình khuyến mại, hoặc mời chào mua hàng giá ưu đãi.
  • Thiết lập quy trình mua hàng đơn giản nhất, khách hàng chỉ cần 1 thao tác click chuột đã có thể mua hàng.

Vì trang web của bạn được xem như một cửa hàng trực tuyến nên bạn hãy làm cho nó thật bắt mắt và dễ sử dụng để tạo ấn tượng với khách hàng nhất.

Cách kinh doanh online cho người mới bắt đầu bằng việc xây dựng website

Xây dựng quy trình bán hàng online hiệu quả bằng website theo ngành hàng

5. Sử dụng máy chủ ảo Cloud Server cho website

Bạn có biết tại sao Cloud Server nhận được nhiều thiện cảm từ người dùng và các website owner? Bởi vì nó sở hữu những tính năng vượt vượt trội sau:

  • Tính sẵn sàng cao bởi cơ chế tự theo dõi trạng thái của các máy chủ dùng trong "cloud". Client sẽ được chuyển tự động sang server khác nếu một trong hệ quản trị ảo gặp sự cố.
  • Dễ dàng nâng cấp khi khách hàng cần thêm tài nguyên. Lúc này bạn chỉ cần nâng giới hạn trên các server hoặc tạo thêm máy chủ ảo mới trong nội bộ để hỗ trợ cho việc kinh doanh.
  • Trình quản lý vô cùng thân thiện bởi sở hữu giao diện Cloud Server dựa trên nền tảng web 2.0 với đầy đủ các tính năng vô cùng tiện ích.
  • Mọi server đều cung cấp dịch vụ truy cập từ xa nhờ sở hữu khả năng truy cập từ xa hiệu quả.
  • Sao lưu dữ liệu nhờ hệ thống Cloud Server được "backup" và lưu trữ hàng tuần dưới dạng "snapshot" nhằm đảm bảo an toàn dữ liệu ở mức cao nhất.
  • Cloud Server sử dụng hệ thống bảo mật nâng cao với nhiều lớp mới nhất, bảo vệ toàn thời gian kết hợp với bảo mật toàn diện dữ liệu ra/vào trên hệ thống khi giao tiếp với bên ngoài.
Cách kinh doanh online cho người mới bắt đầu bằng việc sử dụng Cloud Server cho Website

6. Chạy quảng cáo sản phẩm

Để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn bạn có thể chi một số tiền để chạy quảng cáo. Khi đó, có hai hình thức cho bạn lựa chọn là bạn có thể lựa chọn đó là chạy quảng cáo trên Facebook hoặc Google. 

Nếu bạn thấy khó khăn và không có thời gian tìm hiểu thì bạn có thể thuê dịch vụ bên ngoài để chạy quảng cáo bởi hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty dịch vụ chạy quảng cáo lâu năm và vô cùng hiệu quả.

7. Tận dụng các kênh thương mại điện tử

Gần đây việc mua sản phẩm qua các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo… được nhiều người Việt lựa chọn vì độ tin cậy, tiện lợi và giá cả lại tốt hơn rất nhiều khi bạn mua ngoài cửa hàng. Vậy thì tại sao bạn lại không mở ngay một gian hàng trên các sàn thương mại điện tử nhỉ? Đó là một gợi ý vô cùng hay dành cho bạn.

Cách kinh doanh online cho người mới bắt đầu dùng các kênh thương mại điện tử

Khách hàng thường xuyên mua hàng ở các trang thương mại điện tử

8. Tham khảo những sách về kinh doanh

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, xã hội ngày càng phát triển, kinh nghiệm kinh doanh online là một bảo bối vô cùng quý giá trên hành trình kinh doanh của mình. Đối với người mới bắt đầu thì kinh nghiệm là thứ gì đó vô cùng xa xỉ. 

Nhưng không sao, một gợi ý dành cho bạn, đó chính là tìm đọc những cuốn sách về kinh doanh hay của những gương mặt nổi tiếng để có thể tích lũy kinh nghiệm và tự trau dồi kiến thức cho bản thân một cách tốt nhất.

Phía trên là những thông tin về "Cách kinh doanh hiệu quả cho người mới bắt đầu?" mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng chúng thực sự hữu ích với bạn. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để luôn cập nhật những kiến thức mới nhất mỗi ngày bạn nhé!

SHARE