Điện toán đám mây đang thay đổi ngành bán lẻ như thế nào?

2000
10-08-2022
Điện toán đám mây đang thay đổi ngành bán lẻ như thế nào?

Ngành bán lẻ đang mở rộng ra ngoài ERP, CRM và quản lý Chuỗi cung ứng truyền thống. Khi sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng gia tăng, tầm quan trọng của bán lẻ trực tuyến càng được cảm nhận sâu sắc hơn. Để tiếp tục phát triển mạnh trong ngành công nghiệp cạnh tranh cao này, mọi thương gia nên mở rộng phạm vi tiếp cận với khách hàng bằng cách quản lý nhiều cửa hàng và chuỗi cung ứng, mang lại trải nghiệm khách hàng độc đáo. Tích hợp điện toán đám mây trong bán lẻ là lựa chọn tốt nhất để hợp lý hóa tất cả các quy trình này tốt hơn. Việc áp dụng đám mây giúp giảm chi phí CNTT, đơn giản hóa quy trình làm việc và cải thiện hiệu quả và trải nghiệm người dùng cuối.

Việc sử dụng đám mây đang tăng lên theo cấp số nhân mỗi năm. Gartner dự báo đến năm 2022, 90% tổ chức sẽ sử dụng dịch vụ đám mây. Các dịch vụ đám mây đang giúp các ngành bán lẻ theo nhiều cách. Chúng chủ yếu giúp giảm chi phí cơ sở hạ tầng, lưu trữ và tính toán để cho phép truy cập theo thời gian thực vào dữ liệu hoạt động và hàng tồn kho. Nó cũng giúp chuyển đổi lĩnh vực bán lẻ theo nhiều cách.

Đám mây giúp tăng tốc toàn bộ ngành bán lẻ

1. Đơn giản hóa quy trình

Nhiều nhà bán lẻ vẫn hoạt động theo cách truyền thống rời rạc và lỗi thời. Cách hoạt động này ngăn chặn việc trao đổi dữ liệu nhanh chóng và theo thời gian thực như hàng tồn kho, đơn đặt hàng và vận chuyển giữa các hệ thống. Chuyển sang Đám mây có thể cho phép họ tạo nhóm hoạt động được trang bị dữ liệu thời gian thực. Luồng dữ liệu đa hướng như vậy có thể giúp các nhà bán lẻ thực hiện đúng thời gian, bổ sung hàng hóa trước khi hết hàng, ủy quyền đơn đặt hàng một cách thông minh cho nhóm giao hàng ở chặng cuối và cuối cùng là cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

2. Nâng cấp bảo mật dữ liệu

Mỗi khách hàng ghé thăm cửa hàng bán lẻ trực tuyến của bạn sẽ có một tương tác kỹ thuật số. Những tương tác này tạo ra một số lượng lớn dữ liệu có giá trị. Trang web của bạn chứa thông tin quan trọng như hàng tồn kho, dữ liệu khách hàng, v.v. Dữ liệu kinh doanh là bí mật và cần được bảo vệ chắc chắn. Một trong những nguyên nhân đáng kể dẫn đến thất bại trong kinh doanh là mất dữ liệu cá nhân do xâm nhập mạng, tấn công DDoS và ransomware. Bảo mật dữ liệu là một trong những vấn đề lớn cần được giải quyết. Hầu hết các nhà bán lẻ duy trì số liệu bán hàng, phản hồi của khách hàng và báo cáo hàng tồn kho, trong số các máy chủ cục bộ khác nằm trong vùng nguy hiểm. Đám mây giúp bảo mật dữ liệu của bạn bằng cách sử dụng tường lửa nâng cao, mã hóa, ghi nhật ký sự kiện, tường lửa nội bộ và bảo mật vật lý.

Điện toán đám mây đang thay đổi ngành bán lẻ như thế nào? - Ảnh 1.

3. Khả năng hiển thị chuỗi cung ứng lớn hơn

Quản lý chuỗi cung ứng là một trong những quy trình quan trọng nhất trong ngành bán lẻ. Một lỗi không được chú ý có thể trở thành một lỗi không thể sửa chữa được khi nó đi qua một số quy trình công việc. Đây là lý do tại sao tốt nhất bạn nên chọn điện toán đám mây để xử lý toàn bộ quy trình một cách liền mạch. Nó kết nối mọi bộ phận của doanh nghiệp và cung cấp khả năng hiển thị tốt hơn. Sử dụng điện toán đám mây, các nhà bán lẻ có thể truy cập mọi tính năng của lĩnh vực kinh doanh của họ. Họ có thể đánh giá từng lĩnh vực từ chuỗi cung ứng, tình trạng đơn hàng, đến tiếp thị sản phẩm. Mức độ rõ ràng theo ngành trong dữ liệu này có thể dẫn đến việc xuất kho ít hơn, mức tồn kho được tối ưu hóa, thu thập dữ liệu vị trí theo thời gian thực và so sánh hàng tồn kho với các vị trí khác. Điện toán đám mây có thể giúp trích xuất dữ liệu mà các nhà bán lẻ có thể sử dụng để đưa ra các chiến lược mới nhằm cải thiện hoạt động.

4. Chất xúc tác để tạo ra sản phẩm mới

Không dễ để dự đoán tương lai của bán lẻ. Thói quen mua hàng của người tiêu dùng tiếp tục thay đổi thường xuyên. Khả năng phân tích dữ liệu nâng cao của đám mây dành cho bán lẻ cho phép người bán tạo ra các sản phẩm mới dựa trên phản hồi của khách hàng. Sử dụng thông tin chi tiết có giá trị thu được từ các bài đánh giá, người bán có thể quyết định giới thiệu các sản phẩm mới vào danh mục đầu tư của họ phù hợp với xu hướng hiện tại và sở thích của khách hàng hoặc ngừng sản phẩm. Tuy nhiên, các nhà bán lẻ sử dụng di chuyển đám mây để nhanh chóng thích ứng với những xu hướng thay đổi này trong khi họ tìm thêm thời gian và cách thức mới để giao tiếp với khách hàng và cập nhật hoạt động kinh doanh của họ cho phù hợp.

Điện toán đám mây đang thay đổi ngành bán lẻ như thế nào? - Ảnh 2.

5. Tinh chỉnh trải nghiệm khách hàng

Thông thường, dữ liệu bán hàng và khách hàng do các nhà bán lẻ thu thập không được sử dụng đầy đủ. Dịch vụ điện toán đám mây cung cấp tài nguyên tính toán công suất cao và mô hình thống kê để phân tích hành vi mua của khách hàng. Các nhà bán lẻ có thể sử dụng dữ liệu này bằng cách hiểu hành vi mua, xu hướng và tương tác với thương hiệu, điều này sẽ cho phép họ tùy chỉnh mô hình kinh doanh của mình sao cho tốt hơn. Với dữ liệu, người bán có thể hiểu tất cả về mức tăng đột biến theo mùa, gói sản phẩm, nếu cách họ mô tả sản phẩm là đúng hay sai và cũng có thể phân tích các phương thức giao hàng ưa thích như giao hàng tận nơi, mua hàng trực tuyến, nhận hàng từ cửa hàng, v.v. Bằng cách này, mọi người bán có thể xoay vòng mô hình kinh doanh để tạo ra doanh thu tốt hơn. Nó cũng cho phép người bán biết nơi hầu hết khách hàng đã bỏ qua và những gì họ không thích khi đi qua cửa hàng. Do đó, người bán có thể tối ưu hóa cửa hàng một cách dễ dàng với những dữ liệu có giá trị này.

6. Thiết kế trải nghiệm vận chuyển phù hợp

Một trong những câu hỏi thường gặp nhất là liệu điện toán đám mây có thể xử lý cả hàng tồn kho và vận chuyển không? Điện toán đám mây cho phép các cửa hàng tham khảo ngay lập tức lịch sử mua hàng của từng khách hàng và kiểm tra quá trình vận chuyển của họ bất kể đơn hàng cần được giao khi nào và ở đâu. Nó cung cấp cho các nhà bán lẻ quyền truy cập thời gian thực vào tất cả các dữ liệu liên quan đến khách hàng và đơn đặt hàng của họ. Bằng cách này, người bán thậm chí có thể gửi các đề xuất được cá nhân hóa, ưu đãi thành viên, mã phiếu thưởng, v.v., để thêm chúng vào các chương trình khách hàng thân thiết.

7. Hiệu quả về chi phí

Bán lẻ là một trong những lĩnh vực phát triển nhanh chóng. Để đáp ứng nhu cầu kinh doanh thay đổi nhanh chóng, các nhà bán lẻ phải tập trung nhiều hơn vào sự tăng trưởng của doanh nghiệp thay vì dành thời gian theo cách thủ công cho việc mua sắm, phê duyệt ngân sách và quy trình hoạt động khác. Đây là lúc điện toán đám mây trong lĩnh vực bán lẻ phát huy tác dụng. Trong công nghệ đám mây, các nhà bán lẻ chỉ trả tiền cho những gì họ sử dụng. Ví dụ: Nó giúp cắt giảm chi phí của công việc thủ công, cắt giảm nhân viên kho hàng, Giảm thiểu sự phụ thuộc vào phê duyệt của người quản lý và hơn thế nữa. Khi các vai trò mới được thêm vào, chi phí sẽ được xác định lại. Điều này giúp tiết kiệm một khoản tiền lớn, thường được chi cho các hoạt động, kết nối phần cứng, phần mềm, v.v. Nhóm hỗ trợ đám mây chuyên dụng sẽ đảm nhận ngay cả các bản cập nhật hệ thống.

Điện toán đám mây đang thay đổi ngành bán lẻ như thế nào? - Ảnh 3.

8. Tính linh hoạt

Mọi doanh nghiệp đều trải qua những lúc cao điểm và thấp điểm. Hầu hết các doanh nghiệp phụ thuộc vào các chương trình khuyến mãi, thời điểm trong năm, hoặc thậm chí là thời tiết. Vì vậy, nhóm vận hành CNTT nội bộ sẽ có thể xử lý tình huống thay đổi một cách hiệu quả. Mô hình dựa trên đám mây cho phép các nhà bán lẻ ký hợp đồng sử dụng không gian máy chủ và dần dần mở rộng quy mô khi cần thiết. Cách tiếp cận này cho phép nhà bán lẻ sử dụng đám mây hiệu quả hơn về chi phí. Tính linh hoạt về chi phí của nó được hỗ trợ bởi các tùy chọn định giá khác nhau phụ thuộc vào việc tăng hoặc giảm sử dụng nhân lực khi được yêu cầu.

9. Nâng cao khả năng sinh lời

Các nhà bán lẻ liên tục tìm kiếm các lĩnh vực để cắt giảm chi phí nhằm duy trì tỷ số lợi nhuận ở mức cao. Thị trường bán lẻ đang phải vật lộn để duy trì mức sinh lời. Tuy nhiên, việc chọn điện toán đám mây không chỉ giúp bạn trong các hoạt động CNTT mà còn cho phép bạn cắt giảm chi phí về cơ sở hạ tầng, hoạt động, hậu cần, v.v.

10. Quản lý thảm họa được kích hoạt trên nền tảng đám mây

Dữ liệu đã trở thành một trong những thành phần có giá trị nhất đối với các nhà bán lẻ trong bối cảnh thương mại kỹ thuật số ngày nay. Lưu trữ những dữ liệu này luôn được ưu tiên. Theo truyền thống, những dữ liệu này được phục hồi theo cách thủ công, tốn thời gian và tẻ nhạt và cần được bảo trì và hỗ trợ liên tục. Nhưng giờ đây, với sự trợ giúp của mô hình khôi phục thảm họa đám mây, người ta có thể khôi phục dữ liệu có thể được truy cập từ bất kỳ vị trí nào và bất kỳ lúc nào. Mô hình sao lưu và khôi phục thảm họa có thể được bắt đầu từ bất kỳ nơi nào và toàn bộ quy trình có thể được tự động hóa.

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE