5 đặc điểm của điện toán đám mây

456
25-06-2018
5 đặc điểm của điện toán đám mây

Cho dù có đi đâu, chúng ta cũng có thể nhận thấy điện toán đám mây đang có những  ảnh hưởng quan trọng trong lĩnh vực công nghệ. Giờ đây, chúng ta không còn chỉ nghe về nó mà còn tương tác với nó thông qua các ứng dụng và dịch vụ mỗi ngày. Cùng Bizfly Cloud tìm hiểu những đặc điểm mà điện toán đám mây ngày nay sử dụng rộng rãi nhé!

 Tất cả đều được hỗ trợ bởi các máy chủ và thiết bị máy tính mà chúng ta không thể nhìn thấy hay chạm vào. Các doanh nghiệp và cả người dùng đều đang tận hưởng những lợi ích của việc tương tác với các dịch vụ điện toán đám mây phổ biến. 

>> Tìm hiểu thêm : Tìm hiểu về điện toán đám mây - Cloud Computing

Nói một cách cụ thể, điện toán đám mây có nghĩa là chúng ta đang tận dụng nguồn cung cấp năng lượng điện toán, không gian lưu trữ và kết nối mạng nhanh chóng để cung cấp các tính toán máy tính như một tiện ích. Nó cũng cần thiết với con người hiện đại giống như khí đốt, gas, nước và điện được cung cấp tới tận nhà vậy.

Vậy điện toán đám mây thực sự có những đặc điểm gì mà lại cung cấp tiện ích lớn đến như vậy?

Theo Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia Mỹ, điện toán đám mây được định nghĩa đầy đủ phải có tất cả 5 đặc điểm cơ bản sau…

5 đặc điểm của điện toán đám mây  - Ảnh 1.

Infographic - 5 đặc điểm cơ bản của điện toán đám mây

Để sử dụng các công nghệ mới hiệu quả, chẳng hạn như các dịch vụ điện toán đám mây, các tổ chức cần phải hiểu chính xác những gì mình sẽ nhận được hay nắm bắt được những đặc tính cơ bản, đặc điểm của điện toán đám mây.

Điều này là hêt sức quan trọng bởi với việc áp dụng công nghệ đám mây đúng đắn, họ có nhiều cơ hội gặt hái những lợi ích đầy hứa hẹn của công nghệ đám mây như: tiết kiệm chi phí, tiết kiệm năng lượng, triển khai nhanh và cho khách hàng nhiều quyền hành hơn,...

Theo Tech.vccloud.vn

>> Có thể bạn quan tâm: 5 xu hướng đám mây trong năm 2020

BizFly Cloud Server là hạ tầng máy chủ ảo vận hành hơn 200 website tin tức, báo chí thuộc hệ thống VCCorp, phục vụ hơn 2000 khách hàng trên khắp cả nước. Trong đó có nhiều khách hàng lớn như: Đài truyền hình VTV, Tập đoàn Vingroup, Bệnh viện Thu Cúc, Ahamove, Sapo, Chứng khoán Hà Nội SSI… Dành cho độc giả quan tâm tới giải pháp máy chủ ảo BizFly Cloud Server có thể truy cập tại đây.

SHARE