TOP 5 phần mềm VPN miễn phí an toàn và chất lượng nhất

1171
08-01-2021
TOP 5 phần mềm VPN miễn phí an toàn và chất lượng nhất

Ắt hẳn, có rất nhiều người đang sử dụng VPN, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết sử dụng phần mềm VPN nào hiệu quả lâu dài nhất. Vậy đâu là những phần mềm VPN miễn phí an toàn và tốt nhất hiện nay? Hãy cùng Bizfly Cloud tìm hiểu nhé!

Top 5 phần mềm VPN miễn phí chất lượng nhất

Phần mềm HotSpot Shield VPN

TOP 5 phần mềm VPN miễn phí an toàn và chất lượng nhất - Ảnh 1.

HotSpot Shield VPN là một phần mềm VPN miễn phí phổ biến với hơn hai triệu người dùng trên thế giới. Phần mềm này hỗ trợ hầu hết các hệ điều hành như Windows, Mac OS, Android, iOS. Nó có nhiều ưu điểm lớn như:

- Đảm bảo độ an toàn tuyệt đối nhờ kết nối tin cậy và mã hóa cấp quân sự bảo vệ hoạt động trên internet. Hotspot Shield VPN cam kết không ghi lại nhật ký người dùng giúp bạn duyệt web ẩn danh, cũng như hỗ trợ kỹ thuật chuyên dụng cho user.

- Giao diện phần mềm đơn giản, dễ dàng sử dụng cho người mới bắt đầu.

- Cung cấp kết nối ổn định giúp lướt web nhanh chóng, không giật, lag.

Tuy nhiên, phiên bản HotSpot Shield VPN miễn phí có một vài khuyết điểm như:

- Chỉ giới hạn 500MB dữ liệu mỗi ngày, tương ứng 15GB mỗi tháng. Sẽ khá khó khăn nếu bạn có nhu cầu tải các file lớn thường xuyên.

- Có nhiều quảng cáo gây mất tập trung trong quá trình sử dụng.

- Khả năng phát trực tuyến bị giới hạn.

Phần mềm NordVPN

TOP 5 phần mềm VPN miễn phí an toàn và chất lượng nhất - Ảnh 2.

Đây là một trong những phần mềm VPN chất lượng hàng đầu nhờ các tính năng cao cấp. NordVPN có nhiều ưu điểm lớn như:

- Bảo mật của NordVPN gần như tuyệt đối, duyệt web ẩn danh hoàn toàn.

- Dữ liệu, băng thông không giới hạn, tốc độ cao.

- Khả năng phát trực tuyến không giới hạn, bạn có thể xem các chương trình yêu thích ở mọi nơi.

- Nhiều tính năng quan trọng như tính năng ngắt kết nối, chống phần mềm độc hại, chặn quảng cáo, Double VPN...

Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất của NordVPN là nó không phải phần mềm VPN miễn phí hoàn toàn. Bạn chỉ có thể dùng miễn phí trong 30 ngày nên nó sẽ phù hợp với những ai chỉ có nhu cầu sử dụng trong ngắn hạn.

Phần mềm VPN miễn phí Windscribe

Windscribe là một trong những phần mềm VPN miễn phí chất lượng tốt nhất ở Việt Nam với nhiều ưu điểm như:

- Cung cấp bảo mật hiện đại, với mã hóa AES tốt nhất. Windscribe còn có tường lửa ngăn chặn lưu lượng truy cập từ bên ngoài để tránh rò rỉ thông tin, dữ liệu cá nhân.

- Phiên bản miễn phí vẫn cho phép người dùng truy cập toàn bộ tính năng của Windscribe kể cả chặn quảng cáo, chặn các phần mềm độc hại...

- Giao diện phần mềm đơn giản, thân thiện với người dùng, tương thích với nhiều hệ điều hành như Windows, macOS, iOS, Linux.

Phiên bản miễn phí của Windscribe cũng có những hạn chế nhất định. Dữ liệu bị giới hạn 10 GB miễn phí mỗi tháng, và bạn chỉ có thể sử dụng Windscribe để truy cập nội dung bị chặn ở 10 quốc gia như Hoa Kỳ, Hồng Kông, Anh, Pháp, Đức, Canada,...

Phần mềm HideME VPN

HideMe là một phần mềm VPN miễn phí đáng tin cậy, bên cạnh đó HideMe còn có phiên bản tính phí với nhiều tính năng hơn. Tuy nhiên, bản miễn phí cũng đã có khá nhiều ưu điểm như:

- Khả năng bảo mật cao nhờ vào mã hóa AES mạnh mẽ, bảo vệ chống rò rỉ, công tắc ngắt tự động,... Ngoài ra, phần mềm VPN này còn có chính sách không ghi nhật ký duyệt web rất nghiêm ngặt.

- HideMe không bắt buộc bạn nhập địa chỉ email hoặc thông tin cá nhân khi đăng ký vì vậy sẽ giúp nâng cao thêm khả năng ẩn danh của bạn trên môi trường trực tuyến.

- Phần mềm HideMe VPN thân thiện với mạng P2P.

- Hỗ trợ tải torrent cho tất cả người dùng dù là trả phí hay miễn phí.

Tuy nhiên phần mềm VPN miễn phí nào cũng có nhiều hạn chế, HideMe cũng vậy:

- Nó chỉ cung cấp 10GB dữ liệu miễn phí hàng tháng.

- HideMe giới hạn số lượng thiết bị kết nối tại một thời điểm. Chẳng hạn, nếu bạn đang dùng HideMe lướt web trên laptop thì điện thoại hay ipad sẽ không được HideMe bảo vệ khi duyệt web.

- Chỉ giới hạn năm máy chủ miễn phí bao gồm máy chủ tại Canada, Hà Lan, Tây Hoa Kỳ, Đức và Đông Hoa Kỳ.

Phần mềm VPN miễn phí TunnelBear

TOP 5 phần mềm VPN miễn phí an toàn và chất lượng nhất - Ảnh 3.

TunnelBear là một trong những phần mềm VPN free được nhiều người sử dụng bởi nhiều ưu điểm như:

- Giao diện đẹp mắt và thân thiện với người dùng.

- Dù là phiên bản miễn phí nhưng vẫn đảm bảo độ an toàn cũng như tốc độ nhanh nhất cho người dùng như bản trả phí. Thậm chí phiên bản free còn cho phép truy cập vào tất cả máy chủ có trong phiên bản tính phí.

Tuy nhiên phần mềm VPN miễn phí này bị giới hạn dung lượng mỗi tháng trong phạm vi sử dụng tối đa 500MB. Bạn vẫn có thể được tặng thêm 1GB dữ liệu miễn phí nếu thực hiện chia sẻ phần mềm VPN TunnelBear này. Nhưng nếu bạn có nhu cầu dùng nhiều dữ liệu hơn thì nên dùng phiên bản trả phí để được sử dụng dung lượng không giới hạn.

Trên đây là một vài phần mềm VPN miễn phí khá an toàn và chất lượng. Nhưng dù sao đi nữa, bạn nên sử dụng các phần mềm tính phí vì nó có nhiều ưu điểm hơn như dữ liệu và băng thông không giới hạn, có máy chủ ở hầu hết các quốc gia, có khả năng phát trực tuyến, tải torrent, chặn quảng cáo, đảm bảo an toàn tuyệt đối...

Trên đây là một vài thông tin về VPN, hy vọng bài viết đã giúp bạn tìm được các phần mềm VPN miễn phí an toàn, phù hợp. Hãy để lại email của bạn bên dưới để không bỏ lỡ những bài viết công nghệ hữu ích từ BizFly Cloud nhé!

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

TAGS: VPN
SHARE