Một số thống kê ấn tượng về VPN mới nhất

878
18-04-2022
Một số thống kê ấn tượng về VPN mới nhất

 Hệ sinh thái Mạng riêng ảo (VPN) đang phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc. Trong nhiều năm qua, doanh nghiệp ngày càng quan tâm đến sự an toàn và riêng tư của các kết nối. Khi đại dịch xảy ra vào năm 2020, nhu cầu VPN tăng vọt bởi việc sử dụng gia tăng các dịch vụ internet tại nhà và sự phát triển của làm việc từ xa.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá một số thống kê ấn tượng nhất về VPN xuất hiện trong những năm gần đây, để tìm hiểu thêm về sự phổ biến của VPN và tình trạng riêng tư trên Internet vào năm 2022.

Thống kê sử dụng VPN

  • 31% người dùng internet trên toàn thế giới đã sử dụng dịch vụ VPN

  • 62% tổng số người dùng VPN là nam giới.

  • Hơn 56% tổng số người dùng VPN truy cập Netflix mỗi tháng.

  • Khoảng 39% người dùng VPN ở độ tuổi từ 16 đến 24.

  • 43% người dân trên toàn cầu cảm thấy rằng họ thiếu kiểm soát đối với thông tin cá nhân của mình.

 

1. Mọi người sử dụng VPN như thế nào?

Theo nghiên cứu của chúng tôi về việc sử dụng VPN , gần 30% mọi người sử dụng VPN vì lý do cá nhân, trong khi khoảng 1/4 số người sử dụng chúng chỉ vì lý do kinh doanh . Cuối cùng, khoảng 15% đã sử dụng VPN cho cả lý do cá nhân và công việc, cho dù đó là kết nối với mạng văn phòng riêng cho gia đình hay thậm chí chỉ xem Hulu từ máy chủ của quốc gia khác .

Cách mọi người sử dụng VPN

Người trả lời câu trả lời

Chỉ sử dụng cá nhân

29%

Chỉ sử dụng cho doanh nghiệp

24%

Sử dụng cho Doanh nghiệp và Cá nhân

15%

Không sử dụng VPN

32%

Một số thống kê ấn tượng về VPN mới nhất - Ảnh 2.

2. Tại sao mọi người sử dụng VPN?

VPN chủ yếu là một công cụ bảo mật, nhưng nó phục vụ nhiều chức năng. Chúng tôi muốn tìm hiểu lý do chính khiến mọi người sử dụng VPN. Vì vậy, chúng tôi đã tiến hành một cuộc khảo sát ẩn danh sau khi mua hàng từ người dùng của chúng tôi, họ đã xác định những lý do sau tại sao họ sử dụng VPN:

  • An ninh (43%)

  • Truyền trực tuyến (26%)

  • Quyền riêng tư (12%)

  • Truy cập nội dung (9%)

  • Du lịch (4%)

  • Chơi game (3%)

  • Làm việc (3%)

Một số thống kê ấn tượng về VPN mới nhất - Ảnh 3.

3. Mọi người sử dụng VPN trên thiết bị nào?

52% người được hỏi cho biết sử dụng thiết bị iOS, trong khi 37% sử dụng thiết bị Android. Nhìn chung, việc sử dụng máy tính để bàn ít phổ biến hơn, với 6% người dùng Windows và 3% người dùng MacOS sử dụng VPN.

4. Mức độ thường xuyên mọi người sử dụng VPN?

Việc mọi người sử dụng VPN trên thiết bị di động hay máy tính để bàn ảnh hưởng rất nhiều đến tần suất sử dụng của họ. Trong khi 32% người dùng di động sử dụng VPN hầu như hàng ngày, con số đó đã giảm xuống còn 29% đối với người dùng PC và máy tính xách tay. Tuy nhiên, 14% người dùng PC và máy tính xách tay đã sử dụng VPN của họ bốn hoặc năm lần một tuần, so với chỉ 11% người dùng di động.

Có nghĩa là, 61% người dùng di động và 59% người dùng máy tính đã sử dụng VPN của họ ít nhất một lần một tuần, vì vậy đây rõ ràng là một công cụ mà mọi người sử dụng thường xuyên.

5. Tăng mức sử dụng trong Đại dịch COVID-19

Với chính sách phong toả của Chính phủ, nhiều người phải bắt đầu làm việc từ xa trong đại dịch COVID-19, làm tăng mức sử dụng VPN. Trên thực tế, Atlas VPN nhận thấy rằng việc sử dụng VPN ở Hoa Kỳ đã tăng 124% trong khoảng thời gian hai tuần!

Một số thống kê ấn tượng về VPN mới nhất - Ảnh 4.

Tương tự, dữ liệu từ NordVPN cho thấy việc sử dụng VPN đã tăng lên trong các khoảng thời gian cụ thể vào năm 2020. Ví dụ, khi cựu Tổng thống Donald Trump tuyên bố lệnh cấm TikTok, mức độ quan tâm trung bình của người tiêu dùng đối với VPN đã tăng 74%. Sự quan tâm cũng tăng lên khi Thế vận hội bị hoãn 78% và trong thời gian Trump rút lại kế hoạch du lịch là 55%. Khi mối đe dọa của việc kiểm duyệt internet và đặt hàng tại nhà gia tăng, mọi người nhận thấy mình dành nhiều thời gian trực tuyến hơn, sử dụng VPN nhiều hơn bao giờ hết.

 

Với việc nhiều người dành nhiều thời gian trực tuyến hơn bao giờ hết, vì cả lý do công việc và cá nhân, nhu cầu về công nghệ VPN đang tăng lên đáng kể. Vào năm 2020, nhu cầu về VPN tăng vọt nhờ các chiến lược làm việc từ xa ngày càng tăng. Tuy nhiên, ngay cả khi ảnh hưởng của đại dịch giảm dần, nhiều chuyên gia đồng ý rằng nhu cầu về các công cụ bảo mật sẽ tiếp tục tăng lên. Mọi người sẽ tiếp tục sử dụng VPN trong những năm tới, không chỉ để truy cập giải trí tốt hơn mà còn để bảo vệ quyền riêng tư khi duyệt web của họ.

 

 

SHARE