So sánh VPN miễn phí và VPN trả phí có những điểm gì khác biệt

1100
31-03-2022
So sánh VPN miễn phí và VPN trả phí có những điểm gì khác biệt

VPN là dịch vụ cần thiết với nhiều doanh nghiệp hiện nay nhờ các tính năng ưu việt mà nó mang lại. Tuy nhiên, nhiều người dùng đang phân vân nên lựa chọn dịch vụ VPN miễn phí hay trả phí. Trong bài viết dưới đây, Bizfly Cloud sẽ giúp bạn so sánh VPN miễn phí và VPN trả phí để làm rõ sự khác biệt giữa hai dịch vụ này. 

VPN là gì, dùng để làm gì?

VPN là một mạng riêng ảo, cho phép người dùng kết nối các server (máy chủ) thông qua Internet một cách bảo mật và cung cấp khả năng ẩn danh hoàn toàn để lướt web an toàn. Nó có thể được sử dụng để truy cập các trang web bị hạn chế, ẩn đi các hoạt động trực tuyến của người dùng khỏi hacker. 

Hiện nay, mức độ phổ biến của VPN rất cao với một số nhà cung cấp dịch vụ có phí và miễn phí cùng nhiều tính năng khác nhau. Tuy nhiên các dịch vụ VPN miễn phí thường bị giới hạn một số tính năng, tốc độ chậm hơn và khả năng bảo mật không cao như VPN có trả phí.

VPN cho phép người dùng kết nối các server thông qua Internet một cách bảo mật

VPN cho phép người dùng kết nối các server thông qua Internet một cách bảo mật

So sánh VPN miễn phí và trả phí

Trong phần này, bài viết sẽ giúp bạn so sánh VPN miễn phí và trả phí dựa trên từng yếu tố để thấy rõ hơn sự khác biệt giữa hai dịch vụ này.

Tốc độ kết nối

Về tốc độ kết nối:

  • Dịch vụ VPN miễn phí có lưu lượng truy cập nhiều hơn nên tốc độ kết nối thường chậm và bị giới hạn truyền dữ liệu.
  • Dịch vụ VPN trả phí thường được đảm bảo để cung cấp cho nhiều server hơn nên tốc độ kết nối ổn định, nhanh chóng và phù hợp với nhu cầu của bạn.
So sánh VPN miễn phí và trả phí

Bảo vệ dữ liệu

  • VPN miễn phí không được xác nhận nghĩa vụ pháp lý trong việc đảm bảo danh tính đồng thời có thể lưu trữ nhật ký nên độ bảo mật kém hơn.
  • VPN trả phí có chính sách cấm ghi nhật ký rất nghiêm ngặt giúp bạn bảo vệ dữ liệu cá nhân của bạn bằng mã hoá cấp quân sự tốt hơn rất nhiều.

Sử dụng/Phạm vi dữ liệu

  • VPN miễn phí thường bị hạn chế một số phạm vi dữ liệu nên bạn chỉ được cung cấp khoảng 300-500MB trong thời gian 24 giờ sử dụng.
  • VPN trả phí thường cho phép bạn chọn từ hàng ngàn server trên toàn thế giới, bao gồm cả các địa điểm ở xa bạn nhất nên phạm vi sử dụng lớn hơn rất nhiều.

Lựa chọn máy chủ

  • VPN miễn phí cho phép lựa chọn số lượng lớn máy chủ miễn phí ở các quốc gia lớn nhất.
  • VPN có phí cho phép chọn các máy chủ trên toàn thế giới, bao gồm cả các địa điểm ở xa.

Tốc độ internet

  • VPN miễn phí thường bị chặn băng thông nên tốc độ Internet bị giảm đi đáng kể.
  • Người dùng không bao giờ phải phàn nàn về tốc độ Internet chậm bởi nó không bị chặn băng thông nên tốc độ Internet được đảm bảo.

Duyệt web HTTPS hoặc Internet an toàn

  • Một số dịch vụ VPN miễn phí thường cung cấp các trình duyệt HTTPS hoặc Internet 100% nhưng những tùy chọn khác thi không được đảm bảo.
  • Các dịch vụ VPN trả phí tuân thủ chính sách duyệt HTTPS nghiêm ngặt nên nó có mọi thứ mà người dùng tìm kiếm. Trong đó bao gồm cả trình duyệt hoặc truy cập được mã hoá bằng chuẩn AES 256 bit.

Quảng cáo và dữ liệu người dùng

  • Dịch vụ VPN miễn phí cần kiếm tiền thông qua một số phương thức nào đó. Nó có thể hiển thị cho bạn quảng cáo hay thậm chí là bán dữ liệu của người dùng cho một bên thứ ba để thu lợi nhuận. Điều này khiến cho dữ liệu không được đảm bảo và có thể bị xâm nhập bất cứ lúc nào.
  • Dịch vụ VPN có phí thì ngược lại, nó trả phí nhận tiền từ các thuê bao một cách trực tiếp. Vì thế VPN trả phí không cần quảng cáo hay bán dữ liệu người dùng để thu lợi nhuận.

Thiết bị kết nối

  • VPN miễn phí chỉ cho phép bạn kết nối với một thiết bị duy nhất tại một thời điểm cụ thể.
  • Với VPN trả phí, người dùng có thể kết nối với nhiều thiết bị khác nhau tùy vào nhà cung cấp mà bạn lựa chọn dịch vụ đó.
So sánh VPN miễn phí và VPN trả phí khác nhau như thế nào

Riêng tư

  • Khi sử dụng dịch vụ VPN miễn phí, người dùng không thể kỳ vọng rằng nó có thể bảo mật quyền riêng tư cho bạn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, VPN miễn phí thu thập dữ liệu và bán nó cho các darknet. Vì thế sử dụng VPN miễn phí sẽ bị xâm phạm quyền riêng tư và có thể bị mất dữ liệu bất cứ lúc nào.
  • Dịch vụ VPN trả phí cung cấp cho bạn quyền riêng tư tối đa nên người dùng không cần lo lắng về việc mất dữ liệu khi sử dụng.

Hỗ trợ người dùng

  • Dịch vụ VPN miễn phí không cung cấp các hoạt động hỗ trợ khách hàng khi có vấn đề xảy ra.
  • VPN trả phí cao cấp thường có hoạt động hỗ trợ ngay lập tức khi có bất cứ khiếu nại nào từ phía người dùng.

Từ sự so sánh VPN miễn phí và VPN trả phí thông qua các yếu tố trên, có thể thấy rằng, dịch vụ VPN trả phí tốt hơn. Chúng cung cấp khả năng bảo mật, kết nối, bảo vệ cấp cao cũng như không bị giới hạn phạm vi sử dụng dữ liệu. Tuy nhiên, bạn nên căn cứ vào nhu cầu và ngân sách của công ty để lựa chọn một dịch vụ phù hợp nhất.

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

TAGS: VPN
SHARE