Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng VPN giữa đại dịch?

891
18-03-2022
Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng VPN giữa đại dịch?

Tuy nhiên, khó khăn lúc này doanh nghiệp gặp phải đó chính là khi làm việc tại nhà nhân viên sẽ phải thực hiện các truy cập vào máy chủ tại doanh nghiệp. Điều này sẽ gây ra những lo lắng về vấn đề bảo mật và an toàn thông tin. 

Vậy giải pháp nào sẽ cứu cánh cho doanh nghiệp trong vấn đề này? VPN liệu có phải là giải pháp an toàn bảo mật dữ liệu doanh nghiệp khi nhân viên làm việc từ xa hay không? cùng Bizfly Cloud tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây.

VPN là gì?

VPN là từ viết tắt của Virtual Private Network (mạng riêng ảo). Đây là công nghệ sử dụng mạng internet công cộng để kết nối từng trang web của một công ty, chia sẻ các nguồn dữ liệu.

Giải pháp VPN có thể được sử dụng để truy cập các trang web bị hạn chế truy cập về mặt vị trí địa lý, bảo vệ hoạt động duyệt web của bạn bằng cách thiết lập mạng riêng ảo cho bạn.

Cách thức hoạt động của VPN

Khi thiết bị của bạn được kết nối với VPN, máy tính lúc này sẽ hoạt động như thể một kết nối cục bộ. Tất cả lưu lượng mạng sẽ được gửi thông qua một kết nối an toàn đến VPN.

Bạn có thể truy cập vào máy chủ tại văn phòng một cách đơn giản như đang ngồi tại văn phòng nhờ có kết nối VPN. Hoặc ngược lại nếu bạn muốn truy cập mạng ở nhà khi đang làm việc tại văn phòng thì cũng có thể dễ dàng thực hiện thao tác này. 

Khi web đã kết nối với một VPN thì máy tính của bạn sẽ liên hệ với trang web thông qua kết nối VPN đã được mã hoá.

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng VPN trong tình hình dịch bệnh?

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng VPN giữa đại dịch?  - Ảnh 1.

Duyệt web an toàn

Khi sử dụng wifi công cộng sẽ không thể đảm bảo được những độ an toàn và nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu là rất lớn. Một điều chúng ta cần lưu ý là để truy cập vào wifi công cộng miễn phí thì sẽ luôn yêu cầu thông tin cá nhân của người dùng để đăng ký. Đây là dữ liệu có thể được sử dụng để theo dõi bạn. 

Tuy nhiên khi bạn cài đặt VPN, những vấn đề này sẽ được khắc phục một cách triệt để. Như vậy có thể kết luận rằng cài đặt VPN cho phép bạn sử dụng mạng wifi công cộng một cách an toàn hơn.

Truy cập vào mạng công ty nhanh chóng dù ở bất cứ đâu

Trong mùa dịch, khi toàn bộ nhân viên đều phải làm việc ở nhà thì việc triển khai VPN là một giải pháp vô cùng phù hợp. Hay cả những khi cuộc sống đã trở lại bình thường, chúng ta đã có thể đến công ty để làm viêc nhưng nếu phải đi công tác xa thì việc truy cập dễ dàng tài nguyên trên mạng cục bộ thông qua VPN vẫn sẽ là một giải pháp giúp công việc được thực hiện dễ dàng hơn. Nhân viên có thể truy cập vào mạng cục bộ dù đi du lịch ở nước ngoài, hay ở bất cứ đâu.

Cho phép làm việc từ xa

Bạn có thể thiết lập một VPN của riêng mình để truy cập Internet khi không ở nhà. VPN sẽ giúp bạn có thể truy cập hệ thống Windows từ xa thông qua Internet. Bạn sẽ sử dụng các loại tệp tin chỉ chia sẻ trong nội bộ như đang ở cùng trong một mạng LAN.

Duyệt web ẩn danh

Nếu bạn cần phải truy cập web ẩn danh để truy xuất dữ liệu nhưng chế độ firewall của web đó không cho phép bạn thực hiện điều này. Sau khi cài đặt VPN bạn có thể thực hiện việc truy xuất một cách dễ dàng và an toàn hơn.

Tiết kiệm chi phí

Sử dụng VPN để đảm bảo an toàn dữ liệu giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí:

- Nhân viên làm việc hiệu quả, năng suất hơn

- Giảm thiểu tối đa tình trạng nhiễm mã độc

- Không cần đầu tư thêm hạ tầng nếu công ty đã có sẵn thiết bị NAS Synology

Kết luận

Dù chúng ta đã phần nào đó ổn định lại cuộc sống sau đại dịch Covid 19 nhưng những ảnh hưởng mà nó để lại vẫn sẽ còn rất lâu dài. Do vậy, để không bị đánh bại mỗi doanh nghiệp cần tìm đúng hướng đi cho mình bằng cách áp dụng tốt nhất những giải pháp công nghệ hiện nay.

Bizfly Cloud trực thuộc VCCorp - hiện là đối tác đám mây chiến lược của nhiều đơn vị lớn như VTV, Vingroup, Đất Xanh Miền Bắc, Thu Cúc, Ahamove, Sapo, VNtrip…

Để nhằm phục vụ tốt hơn người dùng Việt cho các nhu cầu công nghệ từ cơ bản đến đặc thù, tận dụng tối đa thế mạnh về đường truyền, bảo mật dữ liệu trong nước, Bizfly Cloud hiện đã phát triển thành công gần 20 giải pháp: Cloud Server, CDN, Simple Storage, Load Balancer, VPN, Kubernetes, DNS, Auto Scaling, VPN, Call Center...

Liên hệ ngay với Bizfly Cloud để được tư vấn thêm về các giải pháp công nghệ dành cho doanh nghiệp.

SHARE