Ảnh hưởng của VPN đến phát triển phần mềm

1127
10-06-2022
Ảnh hưởng của VPN đến phát triển phần mềm

Các nhà phát triển phần mềm muốn có quyền truy cập miễn phí vào các tài nguyên khi phát triển các chương trình phần mềm. Ngoài ra, họ cũng quan tâm đến việc cung cấp bảo mật và quyền riêng tư phù hợp trong quá trình đó.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là phát triển phần mềm thường dễ gặp các vấn đề về bảo mật do đặc thù của các nhà phát triển sử dụng các thiết bị ưa thích của họ. Thông qua quá trình sử dụng các thiết bị đó, mạng cục bộ được kết nối với một máy tính khác có thể đã cài đặt các ứng dụng phần mềm khác nhau và thậm chí là phần mềm chống vi-rút khác.

Nói cách khác, bạn không có quyền kiểm soát các thiết bị mới được kết nối và thậm chí cả mạng Wi-Fi, dẫn đến nguy cơ dữ liệu bị truy cập bởi người khác. Đây là lúc VPN phát huy tác dụng như một giải pháp cho vấn đề bảo mật và quyền riêng tư bằng cách bảo vệ dữ liệu của bạn. VPN cho phép các nhóm CNTT của bạn triển khai kết nối an toàn và riêng tư qua internet, kết nối này đáng tin cậy trong việc giúp các nhà phát triển thành công trong mọi quy trình phát triển phần mềm.

Trong bài viết này, Bizfly Cloud sẽ chia sẻ cách mà VPN giúp các nhà phát triển phần mềm tăng cường quyền riêng tư và bảo mật trực tuyến chung đồng thời cung cấp tốc độ tuyệt vời và kết nối máy chủ.

Lợi ích của VPN đối với các nhà phát triển ứng dụng

Mạng riêng ảo hay VPN, hoạt động như một bên thứ ba bằng cách mã hóa dữ liệu và bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của bạn khỏi public để không bị theo dõi. Nói cách khác, VPN là một công cụ chính thiết lập kết nối an toàn trên máy tính của bạn hoặc các thiết bị khác khỏi tin tặc và tội phạm mạng để cung cấp quyền riêng tư cho dữ liệu của bạn và mọi hoạt động trực tuyến khác.

Trong quá trình phát triển phần mềm, mọi Developer đều mong muốn không xảy ra vi phạm dữ liệu. Do đó, việc kết hợp sử dụng VPN cho phép các Dev bảo vệ dữ liệu khách hàng của họ và cũng có thể kiểm tra các trang web và đối thủ cạnh tranh của họ từ các quốc gia khác một cách kín đáo để cải thiện sản phẩm của họ.

Ảnh hưởng của VPN đến phát triển phần mềm - Ảnh 1.

Hầu hết các nhà phát triển phần mềm đều có bố cục, cấu trúc, ứng dụng tùy chỉnh và các công việc khác có giá trị sở hữu trí tuệ. Đó là những loại tài sản số mà một số người muốn lấy cắp thông tin đó.

Mặc dù một tổ chức có thể có bảo mật không gian mạng kém có thể ảnh hưởng đến các nhà phát triển trong công việc, nhưng việc sử dụng mạng VPN cung cấp mã hóa đầu cuối cho dữ liệu trên các thiết bị được nhà phát triển sử dụng và cho phép tin tặc hoặc nhà cung cấp dịch vụ internet không thể xem dữ liệu của một người hoặc vì nó cung cấp một kết nối bảo mật riêng tư với internet. Các ngân hàng cũng sử dụng một phương pháp tương tự để bảo vệ khách hàng của mình. Nó cũng giúp quét các thiết bị được sử dụng trong công ty để tìm các mối đe dọa tấn công. Về lâu dài, nó được coi là có lợi cho cả nhà phát triển và công ty.

Trên thực tế, VPN sẵn sàng mang lại nhiều lợi ích cho các nhà phát triển, giúp họ dễ dàng phát triển phần mềm của mình. Một số lợi ích bao gồm:

  • Cung cấp quyền riêng tư cho hoạt động trực tuyến của bạn, đảm bảo dữ liệu của bạn không bị đe dọa
  • Mang đến sự thuận tiện khi làm việc ở các vị trí khác nhau
  • Cung cấp tốc độ và độ chính xác phù hợp
  • Tự do Internet 
  • Bảo mật
  • Bảo vệ tài sản trí tuệ của bạn khỏi tin tặc hoặc tội phạm mạng
  • Hỗ trợ nghiên cứu các trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn mà không cần thông báo của họ do các địa chỉ IP khác nhau
  • Đảm bảo rằng các thành viên trong team làm việc từ xa có thể truy cập các tài nguyên và tài liệu tham khảo quan trọng
  • Kết nối với các điểm truy cập Wi-Fi công cộng một cách an toàn mà không sợ bị tấn công hoặc dữ liệu bị xâm phạm
  • Đảm bảo trang web của bạn hoạt động trên toàn cầu bằng cách kết nối với máy chủ ở các quốc gia khác
  • Nó cũng ngăn chặn tin tặc đánh cắp thông tin đăng nhập vào máy chủ của bạn khi truy cập vào máy chủ bên ngoài văn phòng hoặc chặn dữ liệu bạn lấy từ máy chủ
  • Một số VPN đi kèm với phần mềm chống phần mềm độc hại, bảo vệ bạn và nhóm của bạn khỏi các mối đe dọa phổ biến như các cuộc tấn công lừa đảo.
Ảnh hưởng của VPN đến phát triển phần mềm - Ảnh 2.

Lựa chọn dịch vụ VPN hoạt động tốt nhất

VPN có nhiều lợi ích mà bạn sẽ nhận được khi sử dụng nó. Tuy nhiên, là một nhà phát triển, điều quan trọng cần lưu ý là không phải tất cả các dịch vụ VPN đều phù hợp với bạn. Do đó, bạn sẽ có thể chọn, trong số rất nhiều giải pháp VPN phù hợp sẽ hỗ trợ bạn đạt được những gì bạn đã đề ra.

Là một nhà phát triển phần mềm, có một số đặc điểm chính mà bạn nên kiểm tra khi sử dụng dịch vụ của VPN: tốc độ, quyền riêng tư, bảo mật, giá cả, mạng máy chủ, trọng lượng, hỗ trợ đa thiết bị, tiện ích mở rộng trình duyệt, dữ liệu và kết nối. Bạn cũng có thể đăng ký dùng thử để thử nghiệm chúng.

Vì bạn muốn bảo vệ dữ liệu của khách hàng và nhóm của mình, nên VPN rất hữu ích và do đó bạn có thể muốn tìm một VPN có kết nối nhanh, dữ liệu không giới hạn, bảo mật vượt trội và quyền riêng tư.

Bizfly VPN là dịch vụ kết nối mạng riêng ảo an toàn, tốc độ cao với giá cả hợp lý giúp doanh nghiệp có thể kết nối VPN từ Bizfly Cloud với các Datacenter, Head Office và các VPC tại các Cloud Provider khác bằng đường truyền an toàn, bảo mật. Tham khảo thêm về Bizfly VPN tại đây: https://bizflycloud.vn/vpn

SHARE