5 lý do tại sao bạn không nên sử dụng VPN miễn phí

1068
18-04-2022
5 lý do tại sao bạn không nên sử dụng VPN miễn phí

Mạng riêng ảo (VPN) là công nghệ cung cấp bảo mật toàn diện cho tất cả các hoạt động kỹ thuật số của bạn. Nó đóng vai trò như một rào cản chống lại các nhóm bên thứ ba, tin tặc, các mối đe dọa mạng, phần mềm độc hại và rò rỉ dữ liệu nhạy cảm.

Hơn bao giờ hết, chúng ta cần đầu tư với biện pháp bảo vệ cao cấp để đảm bảo quyền riêng tư của chúng ta không bao giờ bị xâm phạm. Nhu cầu sử dụng VPN đang ngày càng cao do điều kiện hiện tại hầu hết mọi người ở nhà và làm việc từ xa. Với hoạt động trực tuyến gia tăng, đã đến lúc cần thiết để bảo vệ quyền riêng tư của bạn.

Mối đe dọa của việc sử dụng VPN miễn phí là rất cao vì nó không cung cấp mã hóa mạnh mẽ so với các dịch vụ trả phí. Các dịch vụ VPN giá cả phải chăng cung cấp mã hóa dữ liệu mạnh mẽ cho những người có ngân sách hạn chế. Họ cung cấp công nghệ mã hóa tiêu chuẩn để đảm bảo quyền riêng tư của bạn được bảo vệ và các hoạt động kỹ thuật số của bạn được bảo mật. 

Phần mềm VPN miễn phí lưu giữ hồ sơ về các hoạt động kỹ thuật số của bạn và bán chúng cho các bên thứ ba. Họ cung cấp mã hóa không 'thực sự' che giấu hoạt động của bạn cũng như bảo vệ danh tính của bạn. Các dịch vụ VPN miễn phí ghi lại tất cả dữ liệu nhạy cảm của bạn, vốn đã là mối đe dọa đối với quyền riêng tư của bạn. Dưới đây là 5 lý do vì sao bạn không nên sử dụng VPN miễn phí:

1. Theo dõi và bán tất cả dữ liệu đã thu thập

VPN đóng vai trò như hàng rào bảo vệ của bạn trước các mối đe dọa kỹ thuật số khi bạn online. Nó bảo mật tất cả dữ liệu, hoạt động trực tuyến và thông tin cá nhân của bạn trước những con mắt tò mò của hacker, sự giám sát của chính phủ, v.v. VPN đã chặn tin tặc và ISP của bạn thu thập hoặc bán dữ liệu để thu lợi.

5 lý do tại sao bạn không nên sử dụng VPN miễn phí - Ảnh 1.

VPN miễn phí không bảo vệ bạn như vậy. Bạn trở thành con bò vắt sữa của họ để tài trợ cho dịch vụ mà họ cung cấp để đổi lấy dữ liệu họ thu thập được từ bạn. Những dữ liệu nhạy cảm này sau đó được bán cho các bên thứ ba và các mối đe dọa trước mắt không chỉ đối với thông tin của bạn mà còn cả quyền riêng tư của bạn đang bị đe dọa. 

2. Rò rỉ địa chỉ IP

Các giải pháp VPN mạnh mẽ cung cấp khả năng bảo mật và mã hóa toàn diện trên tất cả các hoạt động và lưu lượng truy cập kỹ thuật số của bạn. Nó đóng vai trò là cổng thông tin bí mật của bạn trong thế giới web chống lại các mối đe dọa mạng, tin tặc và những con mắt tò mò. 

Sử dụng VPN miễn phí giống như một đường hầm với hàng tấn lỗ hổng có thể làm rò rỉ dữ liệu hoặc địa chỉ IP của bạn. Tin tặc có thể theo dõi hoạt động của bạn, những con mắt tò mò có thể theo dõi bạn và tệ hơn có thể khiến bạn phải đối mặt với hàng tấn mối đe dọa về quyền riêng tư.

5 lý do tại sao bạn không nên sử dụng VPN miễn phí - Ảnh 2.

3. VPN miễn phí không an toàn

Các giải pháp VPN miễn phí có nhiều rủi ro. Chúng là một mối đe dọa nguy hiểm đối với an ninh và quyền riêng tư của bạn. Việc chạy một dịch vụ VPN rất tốn kém và việc cung cấp dịch vụ này miễn phí cho người dùng là điều khó hiểu. Điều đó có nghĩa là dữ liệu của bạn là thực đơn được phục vụ để người khác ngấu nghiến. 

4. Quảng cáo tràn lan

Các VPN miễn phí luôn có rất nhiều banner quảng cáo có thể gây hiệu ứng khi bạn truy cập vào một trang web nguy hiểm. Nó có thể khiến bạn phải đối mặt với rất nhiều mối đe dọa và tin tặc có thể truy cập ngay vào thông tin và tệp của bạn. Các quảng cáo có khối lượng lớn cũng có thể làm hệ thống của bạn suy yếu và ảnh hưởng đến trải nghiệm duyệt web ngoài các mối đe dọa về quyền riêng tư. 

5 lý do tại sao bạn không nên sử dụng VPN miễn phí - Ảnh 3.

5. Phần mềm độc hại 

Các giải pháp VPN miễn phí chứa nhiều phần mềm độc hại có thể gây hại không chỉ quyền riêng tư mà còn cả các thiết bị của bạn. Bạn có cơ hội cao hơn để tiếp xúc với những lỗi khó chịu này khi bạn tải xuống phần mềm như vậy. Phần mềm độc hại và ransomware di động có thể lấy cắp thông tin nhạy cảm của bạn như chi tiết an ninh xã hội và chi tiết đăng nhập ngân hàng. 

Mặc dù các VPN miễn phí có thể giúp bạn truy cập các trang web bị giới hạn khu vực, nhưng bạn cần phải xem xét lại các tùy chọn và các mối đe dọa tiềm ẩn. Bạn có thể chọn giải pháp VPN giá cả phải chăng cung cấp mã hóa cao cấp để đảm bảo quyền riêng tư và dữ liệu của bạn được bảo vệ trước các vụ tấn công tiềm ẩn.

Hãy lựa chọn giải pháp VPN đáng tin cậy có giá cả phải chăng thay vì sử dụng các dịch vụ miễn phí đe dọa bảo mật của bạn. Đây là những lựa chọn thay thế tuyệt vời sẽ không làm tổn hại đến túi tiền của bạn nhưng chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều, đặc biệt nếu bạn là người thường xuyên khám phá internet. Bizfly VPN là dịch vụ kết nối mạng riêng ảo an toàn, tốc độ cao với giá cả hợp lý giúp doanh nghiệp có thể kết nối VPN từ Bizfly Cloud với các Datacenter, Head Office và các VPC tại các Cloud Provider khác bằng đường truyền an toàn, bảo mật. Tham khảo thêm về Bizfly VPN tại đây: https://bizflycloud.vn/vpn

SHARE