Ngụy trang cột phát sóng 5G để bảo vệ chúng không bị người dân đốt cháy

838
26-10-2020
Ngụy trang cột phát sóng 5G để bảo vệ chúng không bị người dân đốt cháy

TheoBizfly Cloud tham khảo có thể bạn không ngờ tới, ở Hà Lan hiện giờ thì một cái cây, cửa sổ hay ngọn tháp trên nóc nhà thờ cũng có thể là cột phát sóng 5G. Làm như vậy không hẳn giúp cảnh quan trở nên đẹp mắt thơ mộng hơn mà vì một nguyên do khác, đặc biệt và quan trọng hơn nhiều. Đó là…

Anton Hermes – Người đứng đầu công ty Camouflage BV, Hà Lan chuyên phụ trách trang trí nguyên trang ăng-ten, một nghề được ít người biết đến.

Cột ăng ten là gì?

Dành cho những bạn chưa biết thì ăng ten là các sợi kim loại có khả năng gửi và nhận sóng vô tuyến để truyền phát sóng điện thoại và Internet cho các thiết bị của người dùng mỗi ngày. Thông thường, ở nông thôn chúng xuất hiện dưới các hình dạng như cột điện nhưng ở các thành phố, chúng được ngụy trang thành ống khói, cửa sổ hay tháp chuông nhà thờ.

cot-ang-ten 2

Cột ăng tăng được ngụy trang trên nóc nhà

Trước đây, những cột ăng ten được trang trí trông giống như những cái cây cao và gầy guộc. Nhưng ngày nay nó càng khó bị phát hiện hơn nhiều nhờ những bàn tay tài hoa và tư duy thiết kế đột phá của con người mang đến nhiều ý tưởng táo bạo, không ngờ tới. Tuy nhiên, chúng có một hạn chế là lớp ngụy trang này phải được làm từ polyester, vì các vật liệu xây dựng khác sẽ chặn sóng vô tuyến, khiến cột ăng ten trở nên vô dụng.

Với sự bùng nộ của Internet và viễn thông, số lượng cột ăng ten tăng vọt trong thập kỷ qua và chỉ riêng ở Hà Lan, con số này đạt từ 25.000 (2013) lên 47.000 (2020). Và dự kiến sẽ còn tăng cao khi mạng 5G được ra mắt. Anton "Antenna Man" Hermes cho biết, các ăng ten 5G có kích thước nhỏ hơn nhưng sẽ đòi hỏi số lượng nhiều hơn.

Hiện nay Anton Hermes đang thực hiện một dự án ngụy trang ăng ten cho một nhà thờ cách trung tâm khoảng 50 km. Việc các nhà thờ và công ty viễn thông bắt đầu hợp tác cách đây khoảng 18 năm, khi mạng 3G bắt đầu được giới thiệu. Ban đầu, các giáo sĩ phản đối sự kết hợp này nhưng cho tới nay, sự hiện diện của các cột ăng ten ẩn thân trong nhà thờ trở thành một phần nguồn thu của họ.

Theo Hermes chia sẻ, nhà thờ có thể kiếm được từ 4000 đến 8000 Euro cho mỗi nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, tùy vào vị trí của nó.

Vì sao việc ngụy trang cột ăng ten lại quan trọng đến thế?

Gần đây, mọi người bắt đầu bác bỏ ý kiến hco rằng ăng ten là một phần trung lập và thiết yếu của cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt, hàng loạt thuyết âm mưu về triển khai 5G cùng đại dịch gây ra phản ứng dữ đội của người dân đối với 5G và cho rằng mạng 5G có liên quan đến coronavirus.

cot-ang-ten 3

Ngụy trang cột ăng ten trên nóc nhà thờ

Hermes chia sẻ: "Nó đã được chứng minh một cách khoa học bởi RIVM (Viện y tế quốc gia Hà Lan) rằng không có rủi ro sức khỏe liên quan". Nhưng chính sự che đậy và ngụy trang này có thể rấy lên sự nghi ngờ bởi những người tin tưởng vào nhận định phía trên.

"Cuộc chiến chống lại ăng-ten này làm tôi khó chịu. Trong khi ăng-ten đã từng là một vấn đề nóng bỏng trước đây, thì phản ứng dữ dội gần đây còn nghiêm trọng hơn nhiều. Sự phẫn nộ trên mạng đã chuyển sang hành vi phá hoại, với những người theo thuyết âm mưu muốn đốt ăng-ten". Hermes cho biết. "Năm 2018 là 2 cột, nhưng trong năm vừa qua, 25 địa điểm đã bị đốt cháy".

Hermes cũng cho biết, ngày nay có nhiều ăng ten lộ ra ngoài hơn những ăng ten ngụy trạng. Nhưng khi các công ty viến thông muốn bảo vệ cột ăng ten của họ không bị đốt bởi những người tin thuyết âm mưu thì việc "ẩn thân" cho chúng vẫn là việc nên làm.

Tham khảo Vice

>> Có thể bạn quan tâm:  Kế hoạch thống trị "không Intel" của Apple

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE