Tầm quan trọng của điện toán đám mây trong ngành giáo dục

795
27-12-2018
Tầm quan trọng của điện toán đám mây trong ngành giáo dục

Một trong những thách thức lớn nhất mà chúng ta phải đối mặt trong việc cung cấp giáo dục là thiếu cơ sở hạ tầng, nếu có đi chăng nữa, thì việc bảo trì cơ sở hạ tầng đó cũng khá khó khăn, kèm theo là một loạt các vấn đề khác như mua sắm và duy trì một loạt các phần cứng và phần mềm đòi hỏi các khoản đầu tư dồi dào, liên tục và các kỹ năng công nghệ đi kèm. Tham khảo thông tin dưới đây cùng Bizfly Cloud nhé!

Một giải pháp cho tất cả vấn đề này có thể là Cloud computing. Cloud computing sở hữu một bộ tài nguyên điện toán giúp người dùng có thể chia sẻ ở bất cứ nơi nào. Bằng cách dịch chuyển lên đám mây, chúng ta có thể đảm bảo rằng chất lượng đào tạo cung cấp cho mỗi sinh viên sẽ trở nên kịp thời và thống nhất, vì không có độ trễ xảy ra ở đây.

Đám mây đảm bảo cho sinh viên, giáo viên, người hướng dẫn, cán bộ đào tạo, người giám hộ và nhân viên có quyền truy cập vào các dữ liệu cơ bản thông qua bất kỳ thiết bị nào ở bất cứ nơi đâu. Cả hai nền tảng open và private đều có thể sử dụng đám mây để cải thiện khả năng truyền tải tốt hơn.

Tại sao nên lưu trữ trên đám mây?

76% các tổ chức đã giảm chi phí cho các ứng dụng bằng cách chuyển sang đám mây.

35% các tổ chức đã tải ít nhất 1Tb dữ liệu lên đám mây.

43% các tổ chức giáo dục đại học đã chọn đám mây hoặc lập kế hoạch cho các giải pháp điện toán đám mây.

Có thể bạn quan tâm: Lưu trữ đám mây là gì? Tính năng và lợi ích khi sử dụng

Chi phí giảm dần

Cloud có thể giúp các tổ chức giảm chi phí và nhanh chóng sử dụng các cải tiến mới để đáp ứng các nhu cầu giáo dục đang phát triển. Sinh viên có thể sử dụng các ứng dụng văn phòng mà không cần phải trả phí, đồng thời có thể cài đặt và cập nhật các ứng dụng mới nhất trên PC. Đối với một vài ứng dụng mất phí, cloud cũng cung cấp các hướng dẫn trả phí cụ thể cho mỗi lần sử dụng.

Dễ dàng truy cập

Các bài học, sắp xếp phòng thí nghiệm, điểm số, ghi chú và slide PowerPoint... - hầu như tất cả các tài nguyên được sử dụng trong đào tạo đều được chuyển giao và lưu trữ một cách hiệu quả trên đám mây.

Bảo mật

Thông tin, nội dung, dữ liệu, hình ảnh... của bạn - bất cứ thứ gì bạn lưu trữ trên đám mây, sẽ yêu cầu xác minh mỗi khi cần truy cập (ví dụ: ID và password) - vì vậy nó luôn an toàn và bảo mật, không có sẵn cho bất kỳ ai muốn truy cập vào.

Tính khả dụng

Điện toán đám mây mở ra một cách học đầy tính tối ưu và hiệu quả cho sinh viên, đặc biệt là những sinh viên không theo các khung đào tạo thông thường. Với điện toán đám mây, người học có thể tiếp cận ngày càng đa dạng hơn.

Tầm quan trọng của điện toán đám mây trong ngành giáo dục - Ảnh 2.

Không yêu cầu lập trình tốn kém

Một trong những ưu điểm lớn nhất của đám mây là mô hình software-as-an-Service (SaaS). Nhiều ứng dụng hiện nay có thể truy cập hoàn toàn miễn phí chỉ cần thao tác đăng ký thành viên dễ dàng, điều này làm giảm đáng kể chi phí cho các ứng dụng của sinh viên.

Cập nhật dễ dàng

Đưa ra các cải tiến cho bài học và cần phải thay đổi nội dung bài học đó? Điện toán đám mây sẽ tạo ra sự điều chỉnh và các biến thể của một bản ghi và bạn có thể theo dõi sự thay đổi và lịch sử thay đổi của các bản ghi đó.

Bằng những cách khác nhau, điện toán đám mây đều giúp giảm chi phí và tạo ra một môi trường mà tất cả các sinh viên có thể truy cập được vào các tài nguyên và các bài học trực tuyến. Hãy ứng dụng điện toán đám mây vào tổ chức giáo dục để có thể tạo ra các lợi thế đáng kinh ngạc cho chính tổ chức của bạn ngay hôm nay.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: 6 cách điện toán đám mây giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tiền bạc

SHARE