Google Photos sẽ không còn lưu ảnh miễn phí từ tháng 6 năm 2021

642
12-11-2020
Google Photos sẽ không còn lưu ảnh miễn phí từ tháng 6 năm 2021

Theo Bizfly Cloud tìm hiểu - Sau 5 năm cung cấp dịch vụ sao lưu hình ảnh miễn phí với mức "chất lượng cao", vào đêm qua, Google Photos cho biết sẽ họ sẽ bắt đầu tính phí lưu trữ đối với những tài khoản sử dụng vượt giới hạn 15GB mặc định ban đầu.

Thay đổi này sẽ bắt đầu thực hiện từ ngày 1 tháng Sáu năm 2021 và các thay đổi chính sách tương tự cũng sẽ được áp dụng cho các dịch vụ về xử lý văn bản của Google, bao gồm Docs, Sheets, Slides, Drawings, Forms và Jamboard. Dữ liệu của các dịch vụ này cũng sẽ được tính vào trong dung lượng của Google Drive và khi vượt quá giới hạn 15GB, bạn sẽ phải trả phí hoặc xóa bớt dữ liệu để sử dụng tiếp. Bên cạnh đó, Google cũng thông báo chính sách xóa dữ liệu đối với các tài khoản không đăng nhập trong ít nhất 2 năm.

google-photo 3

google-photo 1

Mặc dù vậy, mọi hình ảnh và tài liệu được tải lên trước ngày 1 tháng Sáu sẽ không bị tính vào 15GB mặc định này. Chỉ có các hình ảnh và tài liệu được tải lên sau ngày 1 tháng Sáu mới bắt đầu bị trừ vào dung lượng lưu trữ mặc định.

Trước đây, nếu bạn upload các hình ảnh gốc lên Google Photos, dữ liệu của chúng sẽ bị tính vào dung lượng lưu trữ mặc định của Google Drive. Nhưng nếu bạn chọn upload ảnh "high quality" (chất lượng cao) – hình ảnh tự động được Google nén lại – dữ liệu của chúng không bị tính vào dung lượng lưu trữ trên.

Thông báo của Google cũng cho biết, những người dùng điện thoại Pixel vẫn có thể đăng ảnh chất lượng cao miễn phí không tốn dung lượng lên Google Photos sau ngày 1 tháng Sáu năm 2021. Đây có thể là điểm cộng lớn nhất để tìm mua những điện thoại Google Pixel.

Công ty cho biết, họ sẽ gửi cảnh báo đến người dùng khi dung lượng lưu trữ mặc định gần hết. Google cũng ra mắt bộ công cụ quản lý lưu trữ mới trong Google Photos, bao gồm một công cụ giúp bạn tìm và xóa các hình ảnh chụp bị mờ hoặc ảnh chụp màn hình.

Tuy nhiên, điều gì khiến Google đi đến thay đổi này? Rất có thể đây là một phần trong nỗ lực của Google nhằm thúc đẩy mọi người đăng ký dịch vụ lưu trữ Google One. Ngoài ra, theo lời giải thích của Google, "với hơn 4.000 tỷ bức ảnh đang được lưu trữ trên Google Photos, và mỗi tuần có thêm 28 tỷ hình ảnh và video mới được upload lên", dịch vụ này cần phải được duy trì bền vững.

Hiện tại mức giá của dịch vụ lưu trữ Google One vẫn không thay đổi. Khởi điểm ở mức 1.99 USD/tháng (đối với Việt Nam là 45.000 VNĐ/tháng) để có 100GB lưu trữ, 2,99 USD/tháng (đối với Việt Nam là 69.000 VNĐ/tháng) để có 200GB, 9,99 USD/tháng (đối với Việt Nam là 225.000 VNĐ/tháng) để có 2TB và lên đến 149,99 USD/tháng để có 30TB lưu trữ.

google-photo 2

Tham khảo The Verge

Genk

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE