Công nghệ ảo AR/VR sẽ thay đổi ngành thương mại điện tử như thế nào trong tương lai?

853
12-11-2020
Công nghệ ảo AR/VR sẽ thay đổi ngành thương mại điện tử như thế nào trong tương lai?

Ngày nay, thương mại điện tử là một lĩnh vực vô cùng hấp dẫn và thu hút sự chú ý của mọi tầng lớp, từ các nhà đầu tư đến người tiêu dùng. Sự xuất hiện của nó đã nhanh chóng chiếm lĩnh toàn bộ thị trường trực tuyến và tạo ra một bức tranh kinh tế ngày càng cạnh tranh hơn. Và những người nuôi tham vọng thống lĩnh ngành này đang phải liên tục thay đổi cấu trúc và nâng cấp nền tảng theo xu hướng mới nhất. Thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) là những công nghệ mới nổi đang từng bước thay đổi trải nghiệm mua sắm trực tuyến.

Thực tế ảo (VR) cùng người chị em Thực tế tăng cường (AR) đều mang tiềm năng sẽ định hình lại thị trường bán lẻ. ⅓ lượng khách hàng được khảo sát cho rằng các doanh nghiệp nên đầu tư nhiều hơn vào các công nghệ này, sao cho chúng phải giữ vai trò quan trọng trong trải nghiệm mua sắm của họ.

Theo cách này, các công ty TMĐT sẽ cung cấp trải nghiệm khách hàng hoàn hảo hơn. Vì vậy, VR- AR trong TMĐT là điều kiện tất yếu phải có.

Có 77,24% người mua từ bỏ giỏ hàng trước khi hoàn tất bước thanh toán. Điều này cho thấy các nhà bán lẻ phải làm nhiều hơn nữa để thuyết phục khách hàng tin tưởng, lựa chọn và mua hàng online.

Theo CCS Insight, đến năm 2019 ước tính có 24 triệu thiết bị thực tế ảo được bán ra trên toàn thế giới. Cũng từ nghiên cứu này, thị trường AR Glass dự kiến sẽ đạt 1,2 tỷ USD vào cuối năm nay.

Nó hoạt động như thế nào? Khách hàng của bạn chỉ cần đeo tai nghe hỗ trợ và ngay lập tức thấy mình có mặt tại cửa hàng ảo. Để hiểu cụ thể hơn về công nghệ này hãy xem chi tiết trong phần dưới đây, cách VR/AR sẽ thay đổi ngành TMĐT như thế nào?

Công nghệ ảo AR/VR -1

Những thay đổi của công nghệ ảo AR/VR

VR/AR giúp khách hàng khám phá ngay tức thì phòng trưng bày/cửa hàng ảo

Bằng công nghệ mới này, doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng thông qua các phòng trưng bày/cửa hàng ảo. VR cho phép khách hàng có những trải nghiệm tương tự như đi đến một cửa hàng thực nhưng lại diễn ra ngay tại nhà, một cách thoải mái. Sau khi đeo thiết bị VR, họ ngay lập tức có mặt tại cửa hàng ảo và tự do kiểm tra các sản phẩm. Điều này mang đến cho khách hàng những trải nghiệm phong phú hơn so với hình thức mua sắm trực tuyến thông thường. Các sản phẩm trong cửa hàng được thiết kế dưới dạng hình ảnh 3D nên cảm giác sẽ thật hơn. Từ đó, họ cảm thấy hài lòng khi trải nghiệm ảo giống hệt như mua sắm tại cửa hàng thực.

Công nghệ ảo AR/VR-2

Giúp khách hàng có những trải nghiệm phong phú

AR giúp khách hàng dễ dàng hình dung sản phẩm thực 

Về cơ bản, nó vẫn khác với việc kiểm tra sản phẩm trong cửa hàng. AR cho phép khách hàng kiểm tra xem các sản phẩm sẽ trông như thế nào và có phù hợp không khi đặt trong căn nhà của họ theo tỷ lệ thực tế. Đây có lẽ là cấp độ tiếp theo của TMĐT cung cấp trải nghiệm tương tác cho khách hàng. Vì vậy, nếu doanh nghiệp muốn khách hàng cảm nhận trực quan sản phẩm sau khi mua về thay vì chỉ hiểu về kích thước, màu sắc thì hãy bắt đầu ứng dụng AR vào thiết kế web TMĐT.

VR/AR tăng độ tin tưởng của khách hàng về sản phẩm và thương hiệu

Hầu hết người dùng Internet đều từng mua sắm trực tuyến nhưng không phải lúc nào họ cũng lựa chọn mua hàng online. Tại sao? Do khách hàng không thể chạm và thử sản phẩm trước khi quyết định mua, dẫn đến khoảng cách về độ tin cậy. Tuy nhiên, giờ đây VR/AR trợ giúp khách hàng có những cảm nhận thông qua chạm, thử lựa chọn của mình trước khi mua. Từ đó, sẽ gia tăng độ tin tưởng và kích thích hành vi mua.

Hãy bắt đầu tích hợp AR/VR trong website TMĐT ngay để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Theo BizFly Cloud tìm hiểu

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE