Những tính năng Magento giúp website tỏa sáng trong ngành TMĐT

1397
15-07-2020
Những tính năng Magento giúp website tỏa sáng trong ngành TMĐT

Một trong những lý do khiến ngày càng nhiều kênh thương mại điện tử chọn Magento cho trang bán hàng trực tuyến là khả năng tích hợp vô cùng linh hoạt và dễ dàng với bất kỳ công cụ, dịch vụ và chiến lược marketing nào doanh nghiệp đang triển khai. Hãy cùng Bizfly Cloud xem xét các yếu tố người dùng có thể điều chỉnh tự động hóa quy trình kinh doanh thông qua Magento.

1. Tích hợp CRM

Bằng cách kết nối cửa hàng trực tuyến Magento của bạn với hệ thống quản lý khách hàng CRM, bạn có cơ hội quan sát và kiểm soát tất cả thông tin liên quan đến hoạt động của khách hàng, từ trạng thái giỏ hàng cho đến các chương trình khách hàng và hơn thế nữa. Nói một cách đơn giản, chủ trang có thể truy cập dễ dàng và đầy đủ vào toàn bộ lịch sử các tương tác giữa trang với mọi khách hàng theo thời gian, bắt đầu từ lần đầu tiên họ truy cập trang web cho đến thời điểm hiện tại. Tất nhiên, thông tin đó chỉ được sử dụng hạn chế - nhưng bạn có thể đăng ký dịch vụ tích hợp Magento để đảm bảo quy trình được tự động hóa và tất cả các thông tin liên quan đều có thể được sử dụng phù hợp chi mục tiêu cải thiện hiệu quả kênh quản lý, chăm sóc khách hàng.

2. Tích hợp email marketing

Khách hàng ngày nay hầu như không đăng ký nhận email marketing một cách chủ động - 99 trong số 100 email gửi đi sẽ vào thùng rác trước khi người nhận có thể đọc hết dòng đầu tiên (thậm chí có thể là từ đầu tiên).

Tuy nhiên, tình hình có thể được cải thiện khi sử dụng tiện ích mở rộng Magento Email Templates. Với tiện ích này, tất cả các email gửi cho khách hàng sẽ trở nên khác biệt so với trước kia. Điều này sẽ giúp bạn nuôi dưỡng khách hàng để họ quay trở lại trong những lần mua tiếp theo. Các tính năng tích hợp giúp gửi mail hiệu quả: phân khúc khách hàng, quảng cáo đúng mục tiêu và tối ưu hóa SEO.

Những tính năng Magento giúp website tỏa sáng trong ngành TMĐT  - Ảnh 1.

>> Xem thêm: Tầm quan trọng của chất lượng dữ liệu đối với tỷ lệ mở email và điểm của tên miền gửi

3. Quản lý SEO trên Magento

Các liên kết nội bộ (Internal links), đúng với tên gọi của nó, sẽ dẫn người đọc trên website từ trang này sang trang khác. Hầu hết các chuyên gia SEO đều đồng ý rằng liên kết nội bộ là cực kỳ quan trọng để tăng sức mạnh cho website vì chúng dẫn người dùng từ các công cụ tìm kiếm đến các mục khác trên trang mà người dùng ban đầu không hề biết đến. Khi nói đến trang bán hàng trực tuyến, có thể tận dụng yếu tố này để tạo liên kết giữa tất cả các mặt hàng trong cùng một danh mục, hợp nhất chúng thành các nhóm.

Những điều này đương nhiên đều có thể được thực hiện thủ công, nhưng khi trang phát triển, nhiệm vụ vốn đã ngốn thời gian này lại càng trở nên cồng kềnh theo thời gian, và cuối cùng gần như không thể hoàn thành để kịp tiến độ. Tuy nhiên, công việc này có thể được đơn giản hóa đáng kể với việc sử dụng tiện ích mở rộng như Automated Internal Links, giúp tự tạo liên kết dựa trên từ khóa và liên kết cụm từ. Tính năng thậm chí còn hứa hẹn hơn bởi sau khi thiết lập, nó sẽ tiếp tục tự động tạo link theo cài đặt trừ khi bạn thay đổi cài đặt ban đầu.

4. Tích hợp Content marketing

Content marketing đã trở thành một trong những chủ đề nóng trong vài năm trở lại đây. Phần lớn các marketer và chuyên gia phân tích, tối ưu công cụ tìm kiếm đều đồng ý rằng tầm quan trọng của nội dung sẽ chỉ tăng lên theo thời gian. Và tất nhiên, việc tích hợp giao diện bắt mắt với ít nhất là một vài công cụ để triển khai content marketing sẽ là một trong những nhiệm vụ cần được ưu tiên. Một trong những cách hợp lý nhất để thực hiện việc này là kết nối trang bán hàng với blog doanh nghiệp. Bằng cách này, bạn sẽ có thể truyền đạt tin tức cho khách hàng nhanh chóng và dễ dàng, giúp họ luôn cập nhật kịp thời các chương trình giảm giá, khuyến mại, gửi cho họ lời chúc mừng trong các dịp đặc biệt... Thêm vào đó, không nên xem nhẹ  tầm quan trọng của việc nhận phản hồi từ khách hàng, trong đó phần bình luận là một tùy chọn buộc phải có. Tất cả các yêu cầu này có thể được thực hiện thông qua các tiện ích mở rộng như Blog - Community Edition.

5. Tích hợp Google shopping

Google shopping là một dịch vụ cho phép người dùng tìm kiếm sản phẩm trên nhiều trang bán hàng trực tuyến trong khi so sánh giá cả, điều kiện giao hàng và các tính năng khác ngay trên trang kết quả tìm kiếm Google. Tích hợp trang Magento với dịch vụ là một cách tuyệt vời để tối ưu thêm công cụ tìm kiếm mà không cần quá nhiều nỗ lực và lãng phí nhiều tài nguyên. Bằng cách này, khách hàng sẽ có thể tìm thấy ngay sản phẩm của bạn trong kết quả tìm kiếm mà không cần truy cập trang web (hoặc, thậm chí họ còn không biết về sự tồn tại của sản phẩm). Tiện ích mở rộng Google Shopping dạng đơn giản của Magento cung cấp khả năng xuất thông tin sản phẩm trực tiếp từ cửa hàng sang tài khoản Google Shopping của bạn, qua đó loại bỏ rất nhiều công việc thủ công.

Những tính năng Magento giúp website tỏa sáng trong ngành TMĐT  - Ảnh 2.

6. Tích hợp Google Tag Manager

Google Tag Manager là một công cụ tiện ích cho phép bạn quản lý tất cả các tag trên trang web của mình mà không cần phải biết về coding. Tất cả những gì bạn cần để kích hoạt tiện ích là thêm ID container của bạn vào phần cấu hình.

Một trong những tác dụng chính của tiện ích mở rộng này là hỗ trợ các nỗ lực remarketing. Chỉ cần gắn các thẻ theo dõi của Google vào trang và sử dụng thông tin nhận được để hiển thị đến tất cả những người dùng đã truy cập web các quảng cáo được nhắm mục tiêu. Nếu cần, bạn luôn có thể thêm các thẻ khác mà không cần thay code.

7. Tích hợp Facebook Magento

Social media là một kênh tiếp thị cực kỳ quan trọng hiện nay và Instagram có thể là một trong những mạng xã hội quan trọng nhất nhờ đặc thù tối ưu hiển thị hình ảnh. Nếu bạn muốn "trình diễn" sản phẩm một cách hiệu quả, đây là một kênh cần thiết. Tuy nhiên, Magento bản standard không hỗ trợ hiển thị Instagram feed trên trang. Điều này có thể dễ dàng khắc phục thông qua việc sử dụng một trong số các công cụ tích hợp Magento/Instagram, ví dụ, Instagram Integration Widget.

8. Tích hợp đánh giá

Việc người mua tìm kiếm phản hồi về sản phẩm và cửa hàng trước khi cam kết thanh toán đang dần trở thành thói quen. Khách hàng có thể ngay lập tức đọc các đánh giá này ngay trên trang sản phẩm có nghĩa là khách sẽ không phải thoát trang web để đọc chúng; nếu các đánh giá là tích cực, nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục mua hàng thay vì quay lại sau khi rời đi. Chức năng này được Yotpo Reviews cung cấp, một trong những Magento extension được sử dụng rộng rãi nhất.

Đây có thể chỉ là một vài ví dụ nổi trội về các cách tiềm năng để tích hợp Magento với các công cụ và chiến lược khác nhau - nhưng như bạn thấy đấy, với những yếu tố kể trên Magento có thể giúp bạn đạt được rất nhiều lợi ích như mong đợi.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: 5 extension hàng đầu trên Magento bạn nên sử dụng

SHARE