Điện toán đám mây giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí như thế nào?

Bizfly Cloud
955
06-09-2021
Điện toán đám mây giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí như thế nào?

Trong thập kỷ qua, thị trường điện toán đám mây đã có sự tăng trưởng vượt bậc. Phần lớn các công ty hiện nay đều đã sử dụng điện toán đám mây ở một số khía cạnh hoạt động dưới dạng phần mềm kinh doanh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết điện toán đám mây giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí như thế nào?

Nếu doanh nghiệp của bạn đang xem xét áp dụng điện toán đám mây vào hoạt động kinh doanh chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua những lợi ích của điện toán đám mây. Hãy cùng Bizfly Cloud tìm hiểu chi tiết nhé.

1. Điện toán đám mây giúp giảm các khoản chi tiêu định kỳ

Khi sử dụng điện toán đám mây, bạn sẽ không phải chi trả một nguồn chi phí trả trước nào cho phần mềm và phần cứng để vận hành hệ thống. Bởi trong hầu hết môi trường đám mây, chi phí này đều đã được tính vào các mức bạn phải thanh toán hàng tháng/năm cố định và không xảy ra phát sinh thêm.

Ngoài ra, các chi phí để nâng cấp, bảo trì hệ thống cũng như khắc phục sự cố do nhà cung cấp đảm nhận và khách hàng sẽ không phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào ngoài chi phí cố định.

Việc sử dụng điện toán đám mây sẽ giúp doanh nghiệp có thể dự trù được kinh phí cụ thể trong quá trình vận hành. Từ đó đưa ra những phương pháp hiệu quả nhất cho hoạt động kinh doanh.

2. Máy chủ đám mây và phần cứng mạng có chất lượng cao hơn

Điện toán đám mây giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí như thế nào? - Ảnh 1.

Một điểm khác biệt đáng trong nền tảng của hệ thống lưu trữ tại chỗ so với hệ thống lưu trữ trên đám mây là các máy chủ và phần cứng. Với nhà cung cấp như Google hay Microsoft, hệ thống máy chủ của nhà cung cấp này nằm ở nhiều vùng địa lý khác nhau và có quy mô rất lớn. Do đó, khả năng xử lý dữ liệu và duy trì hoạt động đạt đến 99%.

3. Doanh nghiệp không phải chi trả cho phần cứng đắt tiền

Các phần cứng đắt tiền sẽ bao gồm thiết bị máy chủ, hệ thống lưu trữ mạng, khung gia cố, hệ thống phục hồi sau các thảm họa, chi phí làm mát, hệ thống điện, chi phí tiện ích hoặc trung tâm dữ liệu.

Nếu doanh nghiệp chuyển sang đám mây, bên cung cấp dịch vụ sẽ yêu cầu máy chủ và không gian vật lý để chứa máy chủ phục vụ doanh nghiệp của bạn một cách tốt nhất. Do đó, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí lớn khi không phải chi trả cho phần cứng đắt tiền.

4. Việc nâng cấp phần mềm ít tốn kém hơn

Điện toán đám mây giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí như thế nào? - Ảnh 2.

Hiện nay, phần lớn chi phí của nhiều dịch vụ đám mây đã bao gồm các bản nâng cấp phần mềm tự động miễn phí cho người dùng. Vậy nên bạn không cần phải lo lắng việc mua bản quyền hoặc trả phí cho những cập nhật mới trong tương lai nữa.

Ví dụ: Khi mua Office của Microsoft, bạn sẽ phải mua bản quyền sử dụng hằng năm và phải tự động cập nhật các phiên bản mới. Tuy nhiên, bộ Office thuộc Microsoft 365 sẽ được hãng tự động nâng cấp lên phiên bản mới nhất.

5. Giảm chi phí cho CNTT

Để vận hành một doanh nghiệp lớn từ vài trăm nhân viên trở nên thì doanh nghiệp sẽ cần đến nguồn nhân sự CNTT rất lớn. Tuy nhiên, khi sử dụng đám mây thì áp lực về nguồn CNTT và nguồn phí khổng lồ này đều sẽ được nhà cung cấp đám mây xử lý.

Việc này không có nghĩa rằng doanh nghiệp của bạn không cần đến đội ngũ nhân sự CNTT, mà việc chuyển lên đám mây sẽ giúp họ tập trung hơn vào các nhiệm vụ chính quan trọng giúp công ty hoạt động hiệu quả hơn.

Những lưu ý khi chọn dịch vụ đám mây cho doanh nghiệp lớn

Theo các chuyên gia, rào cản khi doanh nghiệp muốn chuyển lên đám mây có thể kể đến một số ý cụ thể như sau:

- Khó khăn trong việc lựa chọn đối tác

- Không biết nên lựa chọn công nghệ gì

- Tính an toàn và bảo mật của dịch vụ

Mặc dù ưu điểm của điện toán đám mây là điều không ai có thể phủ nhận được. Nhưng để có được hiệu quả cao như mong muốn bạn cần tìm được nhà cung cấp đám mây uy tín.

Đăng ký dùng thử, trải nghiệm thật dịch vụ đám mây tại đây

Hi vọng qua bài viết này các bạn đã có được những thông tin hữu ích về việc điện toán đám mây giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí như thế nào. Hãy tiếp tục theo dõi Bizfly Cloud để cùng chúng tôi cập nhật những công nghệ mới nhất về điện toán đám mây đang không ngừng phát triển từng ngày.

Bizfly Cloud là 1 trong top 4 doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật, an toàn thông tin của nền tảng điện toán đám mây của Bộ TT&TT. Bizfly Cloud - Được vận hành bởi công ty Cổ phần VCCorp, đã xây dựng và ứng dụng thành công nền tảng điện toán đám mây bao gồm hơn 15 dịch vụ/giải pháp đáp ứng hầu như toàn bộ các nhu cầu về hạ tầng trong một doanh nghiệp tại Việt Nam.

Bizfly Cloud - Đơn vị HÀNG ĐẦU cung cấp giải pháp hạ tầng IT/Cloud phục vụ Chuyển đổi số cho doanh nghiệp SME tại Việt Nam.

SHARE