3 lý do khiến website bị sập và có nguy cơ bị mất mãi mãi

584
09-05-2019
3 lý do khiến website bị sập và có nguy cơ bị mất mãi mãi

Thật dễ dàng để biết cách liên lạc và trả phí cho ai đó khi doanh nghiệp cần điện để chiếu sáng nơi làm việc và hoặc khi máy in bị hết mực. Nhưng ít ai biết ba dịch vụ quan trọng nhất giúp các trang web tồn tại là gì. Website là công cụ tiếp thị kỹ thuật số, trình tạo khách hàng tiềm năng và cũng là một cửa hàng trực tuyến. Website đóng vai trò rất quan trọng trong thành công và quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Cùng Bizfly Cloud xem ngay 3 lý do khiến Website bị sập tại bài viết này nhé. 

1. Hosting

Bạn cần biết tên nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của mình và người liên hệ chính. Điều này là rất quan trọng. Bởi nếu người liên hệ chính lại là một nhân viên cũ, thì đương nhiên bạn có thể sẽ không được nhận email gia hạn, gây nên tình trạng mất tài nguyên hosting. Nhà cung cấp hosting sẽ gỡ xuống trang web của bạn, vì họ chưa nhận được khoản thanh toán gia hạn nên website sẽ bị bỏ mặc.

Tình huống này nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng thực tế lại rất hay gặp. Nếu bạn không chắc website của mình nằm trên nhà cung cấp nào, truy cập www.whoishostingthis.com.

2. Domain Name

Domain name là địa chỉ trang web của bạn - ví dụ: www.mywebsite.com. Địa chỉ này được đăng ký với một nhà cung cấp tên miền, yêu cầu bạn phải trả phí đăng ký liên tục. Nếu không ai trả tiền gia hạn, thì trang web của bạn sẽ hoạt động ngoại tuyến. Tệ hơn nữa, nếu domain name không được đăng ký trong tên, địa chỉ email hoặc ABN, bạn sẽ gặp khó khăn khi giải quyết vấn đề này.

Hãy nhớ lại xem bạn đã tự đăng ký tên miền của mình chưa? Hay một người bạn am hiểu công nghệ đã làm điều này cho bạn từ lâu? Hy vọng rằng bạn vẫn còn liên lạc với họ.

Truy cập www.whois.com.au/whois/ để tìm người đã đăng ký domain name của bạn và nhà cung cấp đã đăng ký.

3. Domain Name Servers (DNS)

Không thường được đề cập khi nói về việc thiết lập trang web, DNS service trỏ tên miền đến máy chủ mà trang web đang bật. DNS thực hiện điều này bằng cách dịch tên miền của bạn sang địa chỉ của máy chủ.

Dịch vụ này thường được cung cấp bởi nhà cung cấp hosting hoặc domain name, nhưng trong một số trường hợp, nó được cung cấp bởi bên thứ ba.

Hãy chắc chắn bạn nắm được thông tin của bên quản lý DNS của mình.

Quá phức tạp?

Ba dịch vụ trên rất quan trọng đối với sức khỏe của một website. Hầu hết các dịch vụ này chỉ cung cấp thỏa thuận có hiệu lực trong vòng một hoặc hai năm và cần gia hạn ngay sau đó, vì vậy hãy kiểm tra và theo sát thời gian này nếu bạn không muốn hoạt động của website bị gián đoạn.

Cuối cùng, ghi lại các thông tin liên hệ này ở những nơi mà một đồng nghiệp của bạn có thể truy cập được. Bạn sẽ rất muốn có ai đó kiểm soát vấn đề thay bạn vào lúc website sập trong khi bạn không thể có mặt để xử lý.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: Nguyên nhân phổ biến khiến website bị sập

SHARE