6 plugin giúp tối ưu hóa hình ảnh cho Wordpress

1257
25-06-2018
6 plugin giúp tối ưu hóa hình ảnh cho Wordpress

Theo Bizfly Coud chia sẻ hình ảnh có thể gây nên sự chậm chạp trong tốc độ tải trang cho website WordPress. Sự chậm chạp không những khiến khách truy cập rời bỏ khỏi trang mà còn khiến Google chú ý tới sự tải chậm của website, điều này gây ảnh hưởng lên kết quả SEO của bạn.

Thật may mắn, với WordPress, không cần phải tự mình thực hiện tất cả các định dạng hoặc nén hình ảnh bằng tay, bạn có thể sử dụng các plugin để thực hiện một số công việc một cách hoàn toàn tự động. Một số plugin tự động tối ưu hóa các tệp hình ảnh ngay khi bạn tải chúng lên. Không những thế, các plugins thậm chí còn tối ưu cả những hình ảnh mà bạn đã tải lên. Đây là một tính năng vô cùng tiện dụng - , đặc biệt nếu bạn sở hữu một website chứa đầy hình ảnh. Sau đây là một số mẹo giúp định dạng hình ảnh tốt nhất sao cho đạt được một hiệu suất tốt hơn

Tuy nhiên bạn hãy nhớ rằng đừng chỉ dựa vào mỗi việc sử dụng plugins mà quên mất những yếu tố khác cũng có tác động to lớn đến việc tối ưu hóa website. VD: bạn không nên tải lên 2 MB hình ảnh vào thư viện media WordPress. Điều này dẫn đến không gian lưu trữ web sẽ nhanh chóng biến mất. Phương pháp tốt nhất là nhanh chóng thay đổi kích thước hình ảnh trong công cụ chỉnh sửa ảnh trước, sau đó mới tải chúng lên và sử dụng một trong các plugin sau để giảm thêm nữa.

1. Imagify Image Optimizer

6 plugin giúp tối ưu hóa hình ảnh cho Wordpress - Ảnh 1.

Imagify Image Optimizer plugin

Imagify (https://wordpress.org/plugins/imagify/) được tạo ra bởi cùng một đội ngũ phát triển WP Rocket - một plugin rất quen thuộc. Nó tương thích với WooCommerce, NextGen Gallery và WP Retina. Nó cũng có tính năng tối ưu hóa số lượng lớn, đồng thời bạn có thể chọn ba mức độ nén khác nhau: normal, aggressive, và ultra. Nó cũng sở hữu tính năng khôi phục (restore), vì vậy nếu không hài lòng với chất lượng ảnh, bạn có thể bằng một cú nhấp chuột, khôi phục lại ảnh về như ban đầu và nén lại ở một mức độ phù hợp hơn với nhu cầu. Có hai phiên bản miễn phí và cao cấp (mất phí). Bạn bị giới hạn ở mức 25 MB hình ảnh mỗi tháng với tài khoản miễn phí.

Loại bỏ hình ảnh gốc và thay đổi kích thước các hình ảnh lớn hơn cũng có thể được thực hiện với plugin này.

6 plugin giúp tối ưu hóa hình ảnh cho Wordpress - Ảnh 2.

6 plugin giup toi uu hoa hinh anh cho wordpress

Imagify cũng nén hình ảnh trên máy chủ server của bên thứ ba, điều này đóng vai trò rất quan trọng trong việc tối ưu hiệu suất. Imagify không nên làm chậm trang web WordPress của bạn.

2. ShortPixel Image Optimizer

6 plugin giúp tối ưu hóa hình ảnh cho Wordpress - Ảnh 3.

ShortPixel Image Optimizer

ShortPixel Image Optimizer (https://wordpress.org/plugins/shortpixel-image-optimiser/) là một plugin miễn phí, giúp bạn nén 100 hình ảnh mỗi tháng và nén nhiều loại tệp bao gồm PNG, JPG, GIF, WebP và thậm chí cả tệp PDF. Nó thực hiện cả hai hình thức nén lossy và lossless. Nó sẽ chuyển đổi hệ màu CMYK thành RGB. Đưa images và thumbnails vào đám mây để xử lý và sau đó đưa chúng quay trở lại trang web để thay thế bản gốc. Nó còn tạo bản sao lưu các tệp gốc để bạn có thể khôi phục chúng theo cách thủ công nếu muốn. Nó sẽ chuyển đổi hàng loạt tập tin thư viện. Không hề có giới hạn về kích thước tệp.

3. Optimus Image Optimizer

6 plugin giúp tối ưu hóa hình ảnh cho Wordpress - Ảnh 4.

Optimus Image Optimizer

Optimus - WordPress Image Optimizer (https://wordpress.org/plugins/optimus/) sử dụng nén lossless để tối ưu hóa hình ảnh. Lossless có nghĩa là bạn sẽ không thấy bất kỳ tổn thất về chất lượng nào trên hình ảnh. Nó hỗ trợ WooCoomerce, và sở hữu một tính năng tối ưu hóa hàng loạt tuyệt vời dành cho những thư viện media lớn hiện có. Nó cũng tương thích với plugin WP Retina WordPress. Plugin này bao gồm phiên bản miễn phí và cao cấp. Trong phiên bản cao cấp, bạn chỉ phải trả thanh toán một lần mỗi năm, có thể nén  không giới hạn số lượng hình ảnh. Nếu bạn kết hợp nó với plugin Enabler, bạn cũng có thể đi xử lí cả những hình ảnh WebP, WebP là một định dạng hình ảnh nhẹ mới từ Google.

4. WP Smush

6 plugin giúp tối ưu hóa hình ảnh cho Wordpress - Ảnh 5.

WP Smush

WP Smush (https://wordpress.org/plugins/wp-smushit/) có cả phiên bản miễn phí và cao cấp. Nó làm giảm thông tin ẩn từ đó giảm kích thước mà không hề làm giảm chất lượng hình ảnh đó. Nó tiến hành quét và giảm hình ảnh ngay khi bạn tải chúng lên trang web. Nó cũng có khả năng quét và giảm toàn bộ các hình ảnh đã được tải lên trước đó. Nó có khả năng xử lý lên đến 50 tập tin cùng một lúc. Bạn cũng có thể tự thực hiện thủ công nếu muốn. WP Smush xử lý được các loại hình ảnh JPEG, GIF và PNG. Kích thước tệp được giới hạn ở 1MB.

- Nó tương thích với một vài plugin media library phổ biến nhất như WP All Import và WPML.

- Tất cả các hình ảnh tối ưu hóa được thực hiện với các kỹ thuật nén lossless, giữ chất lượng hình ảnh ở mức cao nhất có thể.

- Việc bạn lưu ảnh của mình vào thư mục nào không quan trọng. Smush sẽ luôn tìm thấy và nén chúng.

- Smush có một tùy chọn để tự động thiết lập chiều rộng và chiều cao cho tất cả các hình ảnh, do đó, tất cả các hình ảnh của bạn được thay đổi kích cỡ để có tỷ lệ giống hệt nhau.

5. TinyPNG (also compressed JPGs)

6 plugin giúp tối ưu hóa hình ảnh cho Wordpress - Ảnh 6.

TinyPNG (also compressed JPGs)

TinyPNG (https://wordpress.org/plugins/tiny-compress-images/) sử dụng dịch vụ TinyJPG và TinyPNG (tài khoản miễn phí sẽ cho phép bạn nén khoảng 100 hình ảnh mỗi tháng) để tối ưu hóa hình ảnh JPG và PNG. Nó sẽ tự động nén hình ảnh mới và nén hàng loạt các hình ảnh hiện có đã được tải lên trước đó. Nó sẽ chuyển đổi CMYK sang RBG để tiết kiệm space. TinyPNG nén hình ảnh JPEG lên đến 60% và hình ảnh PNG lên đến 80% mà không hề làm giảm chất lượng hình ảnh. Đồng thời cũng không tồn tại giới hạn kích thước tệp.

6. ImageRecycle

6 plugin giúp tối ưu hóa hình ảnh cho Wordpress - Ảnh 7.

ImageRecyle

Plugin ImageRecyle là một hình ảnh và trình tối ưu hóa PDF tự động. Plugin này tập trung vào không chỉ nén hình ảnh mà còn nén cả tệp PDF. Một tính năng thực sự tiện dụng là khả năng thiết lập kích thước tệp tối thiểu để nén. Ví dụ: nếu hình ảnh có kích thước 80 KB, bạn có thể tự động loại bỏ chúng khỏi quá trình nén. Điều này sẽ đảm bảo hình ảnh và tập tin không bị nén quá nhiều. Nó cũng bao gồm khả năng tối ưu số lượng lớn và tự động thay đổi kích thước hình ảnh. Lưu ý: Plugin này cung cấp bản dùng thử miễn phí 15 ngày, đây là dịch vụ cao cấp, hình ảnh được tải lên và được nén bằng server của nhà cung cấp plugin ImageRecyle. Plugin này không tính phí theo mỗi tháng, mà tính theo tổng số hình ảnh được nén, cụ thể là $10 cho 10.000 ảnh.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn nén ảnh bằng Công cụ compressor.io

SHARE