Top 6 lợi ích của máy chủ đám mây cho E-Commerce Website

940
08-06-2020
Top 6 lợi ích của máy chủ đám mây cho E-Commerce Website

Top 6 lợi ích của máy chủ đám mây cho E-Commerce Website. Hãy cùng Bizfly Cloud  tìm hiểu nhé!

1. Đánh giá các khoản đầu tư mới

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, doanh nghiệp có thể hoạt động trực tuyến dễ dàng và tiết kiệm hơn. Thời gian triển khai nhanh hơn cho phép doanh nghiệp có thể đẩy nhanh quá trình ra mắt và kinh doanh sản phẩm mới.

Đối với các công ty có kế hoạch mở rộng phạm vi kinh doanh tại các vị trí địa lý mới hoặc xúc tiến mô hình thương mại điện tử, sử dụng các ứng dụng thương mại điện tử dựa trên đám mây giúp doanh nghiệp trở nên linh hoạt hơn với khả năng mở rộng theo nhu cầu với mức giá hợp lý.

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể chủ động dự trù được tổng chi phí liên quan đến việc thực hiện giải pháp đám mây bao gồm chi phí di chuyển, yêu cầu tùy chỉnh và tích hợp…

2. Tăng khả năng mở rộng

Một trong những đặc quyền lớn nhất của máy chủa đám mây là khả năng mở rộng của nó; thường được gọi là "độ co giãn". Cloud hosting cho phép các doanh nghiệp mở rộng với tốc độ nhanh hơn và hỗ trợ các tình huống nhu cầu tăng đột biến. Các cửa hàng bán lẻ trực tuyến có các sự kiện thu hút lượng lớn traffic như: ra mắt sản phẩm mới, khuyến mãi mùa lễ... Đây là những giai đoạn mà khách hàng tiêu thụ lượng sản phẩm lớn nhất năm.

Bằng cách cài đặt một hệ thống đám mây đơn giản, doanh nghiệp có thể linh hoạt thêm/bớt máy chủ để phục vụ khách hàng theo nhu cầu của mình. Doanh nghiệp có thể hạ cấp quy mô khi sự kiện quảng cáo kết thúc để tránh lãng phí tài nguyên không cần thiết, thanh toán theo mô hình dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu giúp tiết kiệm chi phí.

3. Back-up và bảo mật

Hệ thống đám mây cũng đóng vai trò là một trong những tùy chọn tốt nhất để sao lưu dữ liệu khách hàng. Các sự cố như hỏng phần mềm, sự cố điện, hỏng ổ cứng và thiên tai có thể dễ dàng làm mất dữ liệu ngay lập tức nếu cơ sở dữ liệu không được bảo vệ an toàn và không được sao lưu.

Sao lưu tại chỗ cũng là một phương pháp bảo vệ dữ liệu, nhưng nó không đủ mạnh mẽ trong trường hợp khẩn cấp, gây thiệt hại cho toàn bộ network như lũ lụt, bão, hỏa hoạn... Theo PC Magazine, cloud based storage cung cấp cho bạn quyền kiểm soát dữ liệu và nơi lưu dữ liệu. Nhiều dedicated server cũng cung cấp các tùy chọn như bản sao đĩa vật lý và đồng bộ hóa tệp để phục vụ mục đích an toàn dữ liệu này.

Nhiều nhà cung cấp đám mây thường thực hiện các biện pháp bảo mật cấp ứng dụng, cấp network, bao gồm: sàng lọc sinh trắc học nhân sự, mã hóa dữ liệu và chứng nhận thông qua các chương trình đánh giá lỗ hổng của bên thứ ba.

4. Giảm chi phí

Giá cả chắc chắn là một trong những lý do thuyết phục nhất lý giải cho việc tại sao các doanh nghiệp đang dịch chuyển sang đám mây. Các giải pháp đám mây cung cấp cho doanh nghiệp rất nhiều sự lựa chọn về các gói dịch vụ có chi phí phù hợp với ngân sách. Doanh nghiệp còn được hưởng lợi từ sự cạnh tranh ngày càng tăng giữa các nhà cung cấp điện toán đám mây, giúp chi phí và các chương trình ưu đãi liên tục được tung ra.

Bên cạnh đó, dữ liệu ở trên đám mây được bảo mật, chi phí bảo mật này hợp lý hơn rất nhiều sơ với việc tự lưu trữ tại hệ thống riêng.

5. Chia sẻ tập tin

Một lý do khác khiến các công ty thương mại điện tử lưu trữ dữ liệu trên đám mây là file sharing. Đây là lý do chính khiến các công ty sử dụng lưu trữ đám mây là vì nó cho phép họ chia sẻ dữ liệu mà không cần sử dụng VPN vừa giảm chi phí tổng thể, vừa cho phép chia sẻ các file dữ liệu có dung lượng quá lớn dễ dàng.

Trước khi quyết định hợp tác với một nhà cung cấp đám mây, các công ty có thể sử dụng tính năng chia sẻ tệp để kiểm tra cách hoạt động của lưu trữ đám mây.

6. Xem xét kỹ lưỡng trải nghiệm của người tiêu dùng

Giống như các công ty B2C, các tổ chức quy mô nhỏ cũng đang tận dụng các nền tảng thương mại điện tử để tăng thêm khả năng chuyển đổi của mình.

Ngoài ra, trải nghiệm trực tuyến đang ngày càng được cải thiện để làm hài lòng khách truy cập hơn nữa, có nghĩa là ngay cả khi truy cập một trang web không bán lẻ, người mua B2B vẫn mong đợi một trải nghiệm khách hàng giống như website bán lẻ.

Các nhà lãnh đạo CNTT đang đứng trước vô vàn lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ đám mây, tuy nhiên, hãy chắc chắn đánh giá cẩn thận và chọn nhà cung cấp có kinh nghiệm trong việc đáp ứng nhu cầu cụ thể của ngành, cho dù đó là B2B, B2C hay kết hợp cả hai.

Tham khảo: https://quartsoft.com/blog/201708/cloud-based-hosting-benefits-ecommerce-websites

>> Có thể bạn quan tâm: Xu hướng kinh doanh tác động đến sự tăng trưởng sau COVID


SHARE