Top 15 dịch vụ cho thuê cloud server tốt nhất Việt Nam hiện nay

1510
03-08-2023
 Top 15 dịch vụ cho thuê cloud server tốt nhất Việt Nam hiện nay

Làm sao để lựa chọn được dịch vụ cho thuê cloud server tốt nhất với sự phát triển của công nghệ, dịch vụ cho thuê cloud server xuất hiện ngày càng nhiều? Hãy cùng Bizfly Cloud khám phá ngay top 15 dịch vụ cho thuê cloud server tốt nhất Việt Nam hiện nay nhé!

Bizfly Cloud

Một trong những dịch vụ được nhiều khách hàng của Bizfly Cloud sử dụng chính là dịch vụ cho thuê Cloud Server tốt nhất Việt Nam trên nền tảng Openstack - máy chủ ảo self-serving:

- Độ mở rộng không giới hạn. 

- Khách hàng chỉ mất 45 giây để khởi tạo

- Tốc độ băng thông lên đến 100Mbps

- Có các phương án free băng thông hoặc free đường truyền.

- Hệ thống máy chủ đặt trong nước đảm bảo đường truyền nhanh, ổn định, không bị gián đoạn bởi sự cố cáp quang, sự cố nghẽn mạng quốc tế, đáp ứng hoàn toàn các yêu cầu về lưu trữ dữ liệu trong lãnh thổ Việt Nam.

cloud server tốt nhất - Ảnh 1.

Bizfly Cloud tiền thân là VCCloud - là một trong những nhà cung cấp cloud tiên phong tại Việt Nam với gần 17 năm kinh nghiệm. Một trong những ưu điểm được khách hàng đánh giá cao ở Bizfly Cloud là khả năng cung cấp một hệ giải pháp đầy đủ tương đương với các nhà cung cấp quốc tế như K8S, Container, Cloud Database, Kafka, Api Gateway…, đồng thời đưa ra các phương án phù hợp nhất với từng bài toán đặc thù của doanh nghiệp nhờ khả năng làm chủ công nghệ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của họ. Bizfly Cloud là 1 trong 4 doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ bộ chỉ tiêu kỹ thuật về nền tảng điện toán đám mây Việt Nam do Bộ TT&TT chứng nhận.

Digistar

Tại Việt Nam, Digistar được đánh giá là một trong những nhà cung cấp dịch vụ hosting hàng đầu. Gần như tất cả các dịch vụ do Digistar cung cấp, đặc biệt là dịch vụ cho thuê máy chủ đều bảo đảm tốc độ và có khả năng hoạt động ổn định. 

Đặc biệt với công nghệ tiên tiến hàng đầu trên các máy chủ CISCO sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt về độ an toàn và bảo mật khi sử dụng dịch vụ hosting. 

cloud server tốt nhất - Ảnh 2.

Kdata

Kdata cung cấp đa dạng các dịch vụ cho thuê hosting, cho thuê VPS, cho thuê cloud server và dịch vụ cho thuê chỗ đặt. Giao diện đơn giản, khoa học, người dùng không mất quá nhiều thời gian để khởi tạo, nâng cấp hay xóa VM.

Tuy nhiên, các giải pháp của Kdata cũng chưa đa dạng, chưa có nhiều giải pháp đám mây để đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng khách hàng. 

cloud server tốt nhất - Ảnh 3.

Long Vân

Long Vân cũng là một trong những công ty cung cấp các giải pháp dịch vụ điện toán đám mây cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp có thâm niên lâu năm tại Việt Nam. Long Vân chủ yếu cung cấp các dịch vụ hosting, dịch vụ cho thuê chỗ đặt, dịch vụ máy chủ, phần mềm làm việc.  

Dịch vụ cloud server sử dụng các công nghệ ảo hóa từ VMware, Cisco, Netapp, IBM…, cung cấp các dòng cloud server giá rẻ cho các nhu cầu sử dụng nhỏ, đơn giản.

cloud server tốt nhất - Ảnh 4.

Vietnix

Vietnix là một tên tuổi khá mới trong lĩnh vực điện toán đám mây. Các dịch vụ của Vietnix khá đa dạng từ cho thuê hosting, thuê VPS dòng giá rẻ đến chất lượng cao, cho thuê máy chủ vật lý, thuê chỗ đặt và tên miền.

cloud server tốt nhất - Ảnh 5.

Nhân Hòa

Là nhà cung cấp được biết đến với tên tuổi về cung cấp tên miền và cung cấp hosting. Hiện nay Nhân Hòa cũng cung cấp cả dịch vụ cho thuê Cloud server với Cloud365. Ngoài ra còn có dịch vụ thiết kế website. Sử dụng công nghệ ảo hóa điện toán đám mây OpenStack, cung cấp nhiều gói sử dụng khác nhau để khách hàng chọn lựa. Chưa đa dạng các giải pháp tích hợp và các giải pháp đám mây tự động cho các nhu cầu sử dụng đám mây phức tạp hơn. 

cloud server tốt nhất - Ảnh 6.

Hostvn

Cung cấp đa dạng các dịch vụ shared hosting, vps và cloud vps với các gói giá từ cơ bản đến nâng cao cho nhiều nhu cầu sử dụng lưu trữ, thuê máy chủ, thuê chỗ đặt. Hostvn chỉ cung cấp máy chủ dòng SSD. Ngoài ra còn cung cấp thêm các giải pháp tên miền, phần mềm máy chủ, bảo mật SSL. Tuy nhiên chưa có nhiều giải pháp đồng bộ về đám mây.

cloud server tốt nhất - Ảnh 7.

FPT Smart Cloud

FPT Smart Cloud là nền tảng cloud cung cấp khá đa dạng giải pháp và gói giá đáp ứng đa dạng nhu cầu của các doanh nghiệp Việt. Công nghệ của FPT Smart Cloud sử dụng công nghệ từ VMware, dịch vụ Cloud Server được vận hành tại trung tâm dữ liệu Uptime Tier III tạo nên kiến trúc hệ thống tiên tiến, thông tin được đảm bảo.

cloud server tốt nhất - Ảnh 8.

Viettel IDC

Dịch vụ cho thuê Cloud Server cung cấp máy chủ ảo cam kết IPOS. Viettel IDC cũng là nhà cung cấp dịch vụ thuê chỗ đặt data center cho các nhu cầu thuê đặt máy chủ.

Viettel IDC có hạ tầng trung tâm dữ liệu mạnh mẽ trên toàn quốc, đáp ứng nhu cầu đa dạng của các đơn vị, cá nhân sử dụng từ Chính phủ, ngân hàng đến các tổ chức tài chính. Nhờ áp dụng các công nghệ lưu trữ mới nên mọi dữ liệu, thông tin đều được bảo mật tuyệt đối.

cloud server tốt nhất - Ảnh 9.

Mắt Bão

Nhờ vào hệ thống máy chủ mạnh mẽ được đặt tại trung tâm dữ liệu lớn và hệ tầng Data Center đạt tiêu chuẩn quốc tế Uptime Tier III, Mắt Bão cũng được biết đến là một trong những đơn vị cung cấp máy chủ ảo uy tín trên thị trường hiện nay. 

Nền tảng đám mây của Mắt Bão được xây dựng theo công nghệ ảo hóa Virtuozzo 7 với thiết kế chính hãng Supermicro US và ổ cứng SSD Enterprise. 

cloud server tốt nhất - Ảnh 10.

TP Cloud

Dịch vụ Cloud Server của TP Cloud được đánh giá khá dễ sử dụng, giúp hoạt động của doanh nghiệp liên tục, không bị đứt đoạn và đảm bảo các dữ liệu không bị rò rỉ ra bên ngoài. TP Cloud sử dụng công nghệ ảo hoá của VMware, cung cấp cho khách hàng thêm một lựa chọn dịch vụ máy chủ từ nhà cung cấp nước ngoài. 

Tuy nhiên, hệ giải pháp đám mây của TP Cloud còn chưa đa dạng, với các nhu cầu sử dụng phức tạp, tích hợp đa dạng có thể sẽ gặp khó khăn để đáp ứng. 

cloud server tốt nhất - Ảnh 11.

SERVER FPT

SERVER FPT là một dịch vụ thuộc fpt, cung cấp máy chủ vật lý cho thuê hoặc thuê chỗ đặt tại data center, thuê máy chủ hoặc mua máy chủ rồi thuê chỗ đặt tùy nhu cầu. Hình thức này cung cấp thêm 1 lựa chọn cho các doanh nghiệp có nhu cầu sở hữu máy chủ riêng. Tùy vào nhu cầu và ngân sách mà doanh nghiệp có thể cân nhắc để lựa chọn sử dụng. Các dịch vụ cloud của FPT cũng khá đa dạng với nhiều dịch vụ hạ tầng phổ biến.

CMC

Nhà phân phối các giải pháp cloud quốc tế. CMC cũng cung cấp dịch vụ Cloud Server với nhiều cấu hình và gói giá khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Giải pháp cũng tập trung vào các tính năng phổ biến của Cloud Server, tuy nhiên chưa có nhiều giải pháp đồng bộ đám mây để tích hợp khi có nhu cầu sử dụng. 

cloud server tốt nhất - Ảnh 12.

VNETWORK

Hệ thống máy chủ của VNETWORK được đặt tại hai trung tâm lớn là Hà Nội và TPHCM. Dịch vụ cho thuê Cloud server của VNETWORK có tốc độ băng thông trong nước hơn 10Gbs còn quốc tế là 3Gbps, network switch uplink 160Gbps và đảm bảo uptime rơi 99,9%, tỉ lệ gặp sự cố là 2 - 5%. 

cloud server tốt nhất - Ảnh 13.

VNG Cloud

Dịch vụ Cloud Server của VNG Cloud cung cấp là vServer. Ngoài ra có một số giải pháp như storage và backup giúp tăng khả năng bảo mật thông tin của khách hàng, đồng thời việc khởi tạo quản lý, thay đổi điều chỉnh khi cần thiết trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên chưa đa dạng về các nền tảng và công nghệ sử dụng, đồng thời cũng chưa hỗ trợ các giải pháp đám mây đa dạng cho nhiều nhu cầu đặc thù khác nhau.

cloud server tốt nhất - Ảnh 14.

Dịch vụ cho thuê cloud server đang trở thành xu hướng phổ biến trong thế giới công nghệ hiện đại. Với nhiều ưu điểm vượt trội, nó mang lại sự linh hoạt, tiết kiệm chi phí và hiệu suất cao cho doanh nghiệp. Hy vọng qua bài viết trên các bạn đã chọn được cho doanh nghiệp mình một dịch vụ ưng ý nhất.

>> Có thể bạn quan tâm: Cách lựa chọn dịch vụ cho thuê Cloud Server tốt nhất

SHARE