Có nên chuyển từ Shared Hosting sang Cloud Server không?

853
13-01-2022
Có nên chuyển từ Shared Hosting sang Cloud Server không?

Shared hosting đã trở nên lỗi thời và có thể khiến trang web của bạn ngừng hoạt động. Vậy chuyển từ shared hosting sang cloud server giúp ích gì cho doanh nghiệp của bạn? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Shared hosting là dịch vụ lưu trữ trang web được sử dụng nhiều nhất trên thế giới do chi phí thấp và dễ cấu hình. Nếu nói theo cách đó có nghĩa là Shared hosting rất tuyệt vời đúng không? Tuy nhiên sự thật lại không phải như vậy.

Những hạn chế của Shared hosting

Điều khiến cho Shared hosting trở thành một dịch vụ rẻ hơn thực tế là nó là một phương thức trong đó sẽ chứa một số trang web được dùng chung một máy chủ. Điều đó giống với việc bạn chia sẻ internet của mình với tất cả hàng xóm trong căn hộ của mình.

Ví dụ cụ thể để chứng minh cho việc sử dụng Shared hosting gặp nhiều hạn chế đó chính là khi một trong số các web thực hiện việc tải dữ liệu xuống quá nhiều thì tất cả những web còn lại trong máy chủ đó sẽ bị giảm chất lượng kết nối.

Và dĩ nhiên việc sử dụng Shared hosting sẽ phức tạp hơn rất nhiều so với việc bạn chỉ chia sẻ internet cho những người hàng xóm của mình. Việc Shared hosting nghĩa là bạn sẽ phải chia sẻ toàn bộ máy tính nơi các trang web của bạn đang được lưu trữ trên đó. Do vậy, việc chia sẻ này sẽ gặp phải rất nhiều bất cập.

Thông thường, để duy trì chất lượng tối thiểu cho tất cả các địa chỉ máy chủ, nhà cung cấp có nghĩa vụ hạn chế tài nguyên và đóng cửa các trang web mà tại một thời điểm nào đó sử dụng quá nhiều tài nguyên và gây hại cho chất lượng của mạng.

Hạn chế lưu trữ chia sẻ làm giảm lợi nhuận

Giả sử như công ty của bạn làm tốt công việc tiếp thị. Bạn đã thực hiện các chiến dịch rất hiệu quả và quản lý để thu hút nhiều khách truy cập vào trang web của mình nhưng trang web lại ngừng hoạt động vào thời điểm mà những khách hàng tiềm năng đang truy cập để mua sản phẩm. Điều này sẽ gây ra nhiều tổn thất cho doanh nghiệp cả trong lúc thực hiện chiến dịch và các phương án để thu hút khách hàng sau này.

Việc khách hàng quay trở lại mua hàng sau khi đã gặp phải trải nghiệm không tốt là rất hiếm. Do vậy, chắc chắn lợi nhuận của công ty sẽ bị giảm đi.

Tin tặc dễ dàng xâm nhập 

Ngoài vấn đề về giảm lợi nhuận còn có các vấn đề bảo mật cũng cần được chú ý. Trang web của bạn có thể bị tin tặc xâm nhập nếu một địa chỉ mạng duy nhất trong máy chủ bị xâm phạm.

Vậy để không gặp phải những rắc rối như đã kể, chúng ta cần chuyển từ Shared hosting lên Cloud Server ngay hôm nay.

Máy chủ đám mây như một giải pháp cho các trang web chuyên nghiệp

Có nên chuyển từ Share Hosting sang Cloud Server không? - Ảnh 1.

Trong dịch vụ Máy chủ đám mây, vì tài nguyên máy chủ của bạn không được chia sẻ với bất kỳ ai nên sẽ đáp ứng được toàn bộ yêu cầu mà bạn cần. Web có thể chịu được lượng truy cập cao nhất mà không cần phải lo lắng về việc thiếu tài nguyên hoặc tắc nghẽn, tắt máy đột ngột. 

Và một trong những điều thú vị không thể bỏ qua khi nhắc đến Cloud Server chính là khả năng mở rộng. Nếu trang web của bạn cần nhiều tài nguyên công nghệ hơn vì ngày càng được truy cập nhiều hơn thì bạn chỉ cần yêu cầu từ công ty cung cấp việc mở rộng tài nguyên. Nhà cung cấp sẽ giải quyết vấn đề này giúp bạn ngay lập tức.

Trên đây là những chia sẻ về việc bạn nên chuyển từ Shared Hosting sang Cloud Server.  Trang web được xem là hình ảnh của doanh nghiệp trên internet, vậy nên để thể hiện sự chuyên nghiệp và tăng doanh thu, điều cần thiết là phải có một hosting tốt.

Hiện tại, Máy chủ đám mây là lựa chọn tốt nhất để có hiệu suất cao trong mạng internet hiện đại phức tạp. Hãy lựa chọn cho mình một nhà cung cấp máy chủ đám mây uy tín để nhanh chóng tạo dựng sự chuyên nghiệp của website nhé.

Bizfly Cloud Server - Dịch vụ máy chủ ảo đám mây tốc độ cao, chuyên nghiệp của Bizfly Cloud.

Chỉ mất 45s để tạo server, 60s để thay đổi cấu hình CPU/RAM hoặc hệ điều hành và tăng dung lượng ổ cứng chỉ trong 2s. An toàn - bảo mật.

Bizfly Cloud Cloud Server giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí đầu tư ban đầu.

Độc giả quan tâm chi tiết tới sản phẩm (Bizfly Cloud Server) của Bizfly Cloud có thể truy cập tại: https://bizflycloud.vn/cloud-server

Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888 / 028 7302 8888

SHARE