Cloud server SSD là gì? Kiến thức cơ bản về Cloud server SSD

1634
22-11-2021
Cloud server SSD là gì? Kiến thức cơ bản về Cloud server SSD

Không phải ai cũng biết về những ưu điểm nổi bật của Cloud server SSD – loại ổ cứng chuyên phục vụ cho máy chủ ảo đám mây. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng Bizfly Cloud khám phá xem Cloud server SSD là gì và những lợi ích của nó thông qua bài viết dưới đây nhé!

Hiểu rõ về Cloud Server SSD

Ổ cứng SSD (Solid State Drive) là loại ổ cứng thể rắn bán dẫn, cấu tạo từ nhiều chip nhớ non-volatile memory chip. Ổ cứng SSD có tốc độ truy xuất dữ liệu cực nhanh, dù là file có dung lượng lớn hay nhỏ. Tác dụng chính của loại ổ cứng này là lưu trữ dữ liệu trên máy tính, hệ điều hành và các file mã nguồn của bạn lưu trên đó. Đối với người dùng thông thường thì HDD là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, với người yêu cầu khả năng đọc ghi lớn, tốc độ nhanh thì nên chọn SSD.

Cloud server SSD về cơ bản là một hệ thống máy chủ đám mây trang bị ổ cứng SSD. Cloud server SSD có hiệu suất nhanh gấp 3, 4 lần so với ổ cứng HDD. Điều này giúp hệ thống hoạt động mượt mà, cải thiện được trình trạng không ổn định và dễ bị sốc mà ổ đĩa HDD truyền thống gặp phải.

Hiểu rõ về Cloud Server SSD

Cloud server SSD về cơ bản là một hệ thống máy chủ đám mây trang bị ổ cứng SSD

Cloud Server SSD có công dụng gì?

Khả năng mở rộng

Một trong những tính năng tốt nhất của Cloud server SSD là khả năng mở rộng của nó. Điều này có nghĩa là bạn có thể tăng tài nguyên hệ thống nhất định khi trang web, ứng dụng của bạn phát triển và có nhiều lưu lượng truy cập hơn. Nó cũng có thể giảm tài nguyên nếu có sự sụt giảm lớn về số lượng khách truy cập trên trang của bạn. Bạn sẽ có thể loại bỏ một lõi CPU hoặc một số RAM.

Cloud Server SSD cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho các công ty chạy các chương trình khuyến mãi theo mùa và các chiến dịch tiếp thị. Ví dụ: nếu bạn đang bán đồ trang trí Giáng sinh, những tháng mùa đông sẽ là quan trọng nhất và dự kiến sẽ có nhiều lưu lượng truy cập nhất ở đó. Bạn có thể chuẩn bị trước và tránh những rủi ro về thời gian ngừng hoạt động do thiếu tài nguyên máy chủ.

Cloud Server SSD có công dụng gì

Cloud Server SSD là một lựa chọn hoàn hảo cho các công ty chạy các chương trình khuyến mãi

Bảo vệ DDoS

Cloud server SSD có cơ chế bảo vệ tốt nhất khi bị tấn công DDoS. Từ chối dịch vụ phân tán (DDoS) không vi phạm thông tin hoặc tệp riêng tư của bạn. Thay vào đó, mục tiêu của nó là áp đảo máy chủ của bạn với các yêu cầu, khiến máy chủ cuối cùng bị sập. Điều này có thể sẽ gây hại nếu bạn đang chạy một trang web kinh doanh vì bạn có thể dễ dàng mất doanh số bán hàng cho mỗi phút trang web ngừng hoạt động.

Vậy làm cách nào để các Cloud server SSD giải quyết vấn đề này? Do kiến trúc mạng của chúng không có điểm truy cập duy nhất nào vào các tệp trang web của bạn. Và ngay cả khi một máy chủ gặp sự cố - vẫn có nhiều máy chủ khác có sẵn để tải. Nói cách khác, bạn luôn có được khả năng sẵn sàng tối đa, đây là điều duy nhất chỉ có ở Cloud server SSD.

Tốc độ nhanh chóng

Tốc độ là một trong những yếu tố quyết định khi nói đến việc lưu trữ trang web của riêng bạn. Vì không có bộ phận chuyển động nào trong SSD, tốc độ ghi và đọc của trình điều khiển cao hơn nhiều vì các hoạt động dữ liệu hoàn toàn là điện tử.

Hoạt động đầu vào/đầu ra mỗi giây (hay IOPS) là một số liệu mô tả tốc độ mà thiết bị có thể đọc hoặc ghi dữ liệu. IOPS dao động trong khoảng 80-180 với ổ cứng HDD truyền thống, nhưng SSD dễ dàng nhận thấy IOPS tăng lên 75.000.

Tối đa hóa thời gian tải các trang của bạn sẽ không chỉ thu hút nhiều khách truy cập hơn mà còn tạo uy tín với các công cụ tìm kiếm. Tốc độ là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà Google lưu ý khi xếp hạng các trang web.

Công dụng của Cloud Server SSD

Hiệu suất cao

SSD không chỉ tăng tốc độ tải trang của bạn mà quyền truy cập tệp của bạn cũng sẽ nhanh hơn. Phân mảnh là một khía cạnh quan trọng trong ổ cứng truyền thống và là một trong những yếu tố thường đóng một phần trong việc làm chậm trang web của bạn.

Đối với một số trang như các trang web thương mại điện tử lớn, hiệu suất là vô cùng cần thiết. Trang web càng chậm - doanh số bán hàng hoàn thành càng giảm. Khách hàng có thể cảm thấy nhàm chán và bỏ cuộc nếu họ phải chờ đợi quá lâu. Nếu trang của bạn mất hơn 3-5 giây để tải, khách truy cập sẽ rời đi và không bao giờ quay lại nữa. Ngay cả khi bạn không bán bất cứ thứ gì, bạn cũng muốn để lại ấn tượng tốt. Bằng cách sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây Cloud server SSD, bạn sẽ có lợi thế cạnh tranh hơn so với đối thủ cùng ngành.

An toàn dữ liệu

Việc không có các bộ phận chuyển động với ổ cứng thể rắn giúp loại bỏ nguy cơ bị mòn, điều thường xảy ra với các ổ cứng HDD truyền thống. Rất ít khả năng bạn gặp phải bất kỳ thiệt hại do rung động nào với ổ SSD và nhiệt độ hoạt động cho phép máy hoạt động trơn tru mà không cần thiết bị làm mát bổ sung. Nhìn chung, Cloud server SSD là một trong những giải pháp lưu trữ an toàn nhất trên thị trường hiện tại.

Thân thiện với môi trường

Công nghệ SSD sử dụng ít năng lượng hơn tới 80% so với các ổ đĩa cũ và tỏa nhiệt ít hơn. Với trung tâm dữ liệu có hàng trăm máy chủ Cloud server SSD, điều này có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể. Công nghệ thực sự là ngành đóng góp nhiều nhất vào ô nhiễm toàn cầu. Vì vậy bất kỳ nỗ lực nào để giảm lượng khí thải carbon đều được hoan nghênh.

Độ bền

Bất kỳ thiết bị nào cũng có lúc bị hỏng hóc. Công nghệ HDD đã được cải thiện trong những năm qua - các ổ đĩa ngày càng nhỏ hơn trong khi dung lượng lưu trữ ngày càng mở rộng. Tuy nhiên, thiết bị SSD vẫn là sự lựa chọn đáng tin cậy hơn nhiều vì chúng sử dụng vi mạch để lưu trữ dữ liệu. Có một số liệu được gọi là Thời gian trung bình giữa các lần hỏng hóc (MTBF), đã chứng minh rằng ổ cứng thể rắn có tuổi thọ cao hơn đáng kể so với ổ cứng. Điều này cũng có nghĩa là chi phí sửa chữa được giảm xuống mức tối thiểu.

Tối ưu chi phí

Chìa khóa ở đây là tính hiệu quả về chi phí - cuối cùng bạn đang nhận được tốc độ, hiệu suất và tính khả dụng tốt hơn với giá cao hơn một chút so với tài khoản lưu trữ được chia sẻ trung bình. Chưa kể bạn đang tiết kiệm được bao nhiêu so với một máy chủ chuyên dụng toàn diện. Khả năng mở rộng đóng một vai trò lớn, vì việc điều chỉnh tài nguyên cho phép tối ưu chi phí trong phạm vi ngân sách hợp lý.

Khi chọn Cloud server SSD, nhà cung cấp dịch vụ sẽ quản lý máy chủ. Bạn sẽ không phải lo lắng về sao lưu dữ liệu, nâng cấp, bảo trì... Điều này sẽ cho phép bạn tập trung thời gian hơn vào việc phát triển kinh doanh của mình.

Thuê Cloud Server SSD tại Bizfly Cloud

Bizfly Cloud hiện là một trong những nhà cung cấp dịch vụ Cloud server SSD hàng đầu tại Việt Nam. Hạ tầng Cloud server mạnh mẽ với ổ SSD tiêu chuẩn Data Center Tier III, mạng kết nối 10Gbps. Hệ thống được theo dõi chặt chẽ và dự phòng đầy đủ, đảm bảo độ sẵn sàng tối thiểu ở mức 99.99%.

Với mức giá thuê hợp lý chỉ trả tiền theo đúng nhu cầu sử dụng, tuỳ chỉnh cấu hình phù hợp với từng nhu cầu của doanh nghiệp. Khách hàng dễ dàng chọn thuê Cloud server SSD của Bizfly Cloud mà không cần phải đầu tư chi phí cơ sở hạ tầng khổng lồ, không cần nhân sự IT chuyên trách.

Đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm, hệ thống tối ưu, bảo mật và ổn định của Bizfly Cloud sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ 24/7 qua Hotline, Email và Livechat. Ngoài ra, Bizfly Cloud thường xuyên triển khai chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Đăng ký dùng thử ngay tại: https://bizflycloud.vn/cloud-server

BizFly Cloud Server là hạ tầng máy chủ ảo vận hành hơn 200 website tin tức, báo chí thuộc hệ thống VCCorp, phục vụ hơn 2000 khách hàng trên khắp cả nước. Trong đó có nhiều khách hàng lớn như: Đài truyền hình VTV, Tập đoàn Vingroup, Bệnh viện Thu Cúc, Ahamove, Sapo, Chứng khoán Hà Nội SSI…

Dành cho độc giả quan tâm tới giải pháp máy chủ ảo BizFly Cloud Server có thể truy cập tại: https://bizflycloud.vn/cloud-server

SHARE