Cloud Server Windows là gì? So sánh Windows Cloud Server và Linux Cloud Server

831
18-12-2021
Cloud Server Windows là gì? So sánh Windows Cloud Server và Linux Cloud Server

Với nhiều người thì khái niệm Cloud Server sẽ rất gần gũi nhưng Cloud Server Windows lại hoàn toàn khác. Vậy cùng với Bizfly Cloud đi tìm hiểu Cloud Server Windows là gì? Và những vấn đề liên quan đến dịch vụ này.

Tìm hiểu Cloud Server Windows là gì?

Cloud Server Windows được hiểu một cách đơn giản đó chính là dịch vụ máy chủ được ảo hóa trên nền tảng điện toán đám mây Cloud Computing mang hệ điều hành Windows.

Với những phiên bản hỗ trợ Windows khác nhau từ Windows 10 hay các Windows Server 2012, 2016 hay 2019,... Windows Cloud được xem là cách tuyệt vời để lưu trữ, bảo vệ và truy cập dữ liệu mọi lúc mọi nơi.

Lý do nên sử dụng Cloud Server Windows

Với mục đích chia sẻ, khai thác thông tin, dữ liệu đến với tất cả người dùng có kết nối internet thì Cloud hosting Windows chính là một dịch vụ không thể thiếu với bạn.

Nếu không sử dụng Cloud hosting Windows thì khi có một website của riêng mình bạn sẽ không thể chia sẻ điều này với người khác. Chắc chắn rằng nếu không được chia sẻ cho những người khác thì việc lập website là vô nghĩa.

Ngoài ra, việc sử dụng Cloud hosting Windows còn mang lại rất nhiều ưu điểm, cụ thể như:

- Cloud hosting Windows hỗ trợ tốt hơn so với Linux có nguồn mở

- Triển khai các sản phẩm liên quan đến hệ điều hành Microsoft dễ dàng hơn

- Cung cấp các ứng dụng độc quyền với độ bảo mật cực cao

- Thiết lập nhanh chóng

- Quản lý dễ dàng

Phân biệt Windows Cloud Server và Linux Cloud Server

Cloud server windows - Ảnh 1.

Giống nhau

Cơ bản thì Windows Cloud Server và Linux Cloud Server đều là hệ điều hành máy chủ được phát triển dựa trên nền tảng Cloud. Chúng được xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu của người dùng về các mặt như: Truy vấn, lưu trữ, bảo mật.

Tiếp theo điểm giống nhau dễ nhìn thấy nhất đó chính là cả Windows và Linux đều là những hệ điều hành phổ biến. Với đại đa số người dùng hiện nay, khi nhắc đến Windows và Linux chắc chắn ai cũng sẽ dễ dàng nhận biết được.

Tuy nhiên điểm khác nhau của 2 hệ điều hành này chính là gì?

Khác nhau

Chi phí: Linux có chi phí tiết kiệm hơn so với Windows. Ngoài ra Linux còn có thẻ mở rộng do sử dụng hệ thống mã nguồn mở và được tối ưu hoá. Còn Windows thì khác, đây là một hệ điều hành khép kín nên sẽ không cho phép người dùng tuỳ biến mở rộng theo ý muốn của mình.

Hệ điều hành: Windows Cloud được viết bằng ngôn ngữ như ASP, ASP.net còn Linux được viết bằng các ngôn ngữ như Python, My SQL, PHP,...

Khả năng bảo mật: Nếu nói về khả năng bảo mật thì Linux nhận được đánh giá cao hơn so với Windows Cloud bởi nếu sử dụng Windows người dùng sẽ phải chờ đợi đến khi có phiên bản nâng cấp mới có thể thực hiện các cập nhật.

Chuyển đổi hệ điều hành: Người dùng Linux có thể dễ dàng thực hiện các chuyển đổi sang Windows nhưng nếu bạn muốn chuyển đổi ngược lại thì sẽ gặp phải nhiều khó khăn bởi Windows Cloud không hỗ trợ việc chuyển đổi hệ điều hành này.

Dịch vụ Windows Cloud Sever tại Bizfly Cloud

Bizfly Cloud hiện nay là đơn vị cung cấp dịch vụ Cloud Server uy tín hàng đầu hiện nay. Với những lợi ích cụ thể cho người dùng như:

- Khởi tạo Cloud Server Windows trong vòng một phút.

- Cung cấp quyền cao nhất của server và toàn quyền cài đặt, quản trị các phần mềm bên trong.

- Khi mua một Cloud Server Windows bất kỳ, bạn sẽ được miễn phí các tài nguyên đi kèm như:

Băng thông mạng internet 100Mbps

Băng thông mạng nội bộ 500Mssbps

Data transfer không giới hạn

Một WAN IP đi kèm server

- Tích hợp các tính năng khác trên hệ thống như: Backup, Load Balancers.

- Dễ dàng lựa chọn một trong hai dòng server Premium & Enterprise tùy thuộc nhu cầu và hiệu năng sử dụng. 

- Mức và cách tính phí Cloud Server Windows không có gì thay đổi so với server Linux đã cung cấp trước đó.

Hãy liên hệ với Bizfly Cloud qua hotline (024) 7302 8888- (028) 7302 8888 ngay hôm nay để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc nhé!

BizFly Cloud Server là hạ tầng máy chủ ảo vận hành hơn 200 website tin tức, báo chí thuộc hệ thống VCCorp, phục vụ hơn 2000 khách hàng trên khắp cả nước. Trong đó có nhiều khách hàng lớn như: Đài truyền hình VTV, Tập đoàn Vingroup, Bệnh viện Thu Cúc, Ahamove, Sapo, Chứng khoán Hà Nội SSI…

Dành cho độc giả quan tâm tới giải pháp máy chủ ảo BizFly Cloud Server có thể truy cập tại: https://bizflycloud.vn/cloud-server

SHARE