Những lưu ý nên thuê Cloud Server ở đâu đảm bảo chất lượng

1172
30-01-2021
Những lưu ý nên thuê Cloud Server ở đâu đảm bảo chất lượng

Trước khi đi đến quyết định nên thuê Cloud Server ở đâu đáp ứng tốt những yêu cầu của người dùng, doanh nghiệp và phù hợp với mô hình hoạt động, cần đánh giá kỹ lưỡng các tiêu chí về cấu hình, hiệu năng, độ bảo mật, dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp...Hãy cùng Bizfly Cloud  tìm hiểu tiêu chí để lựa chọn thuê Cloud Server qua bài viết dưới đây nhé!

Những lưu ý khi chọn thuê Cloud Server 

1. Cần đánh giá cấu hình 

Trước khi thuê Cloud Server, cần cân nhắc một vài thông số quan trọng dưới đây: 

CPU (Central Prossesing Unit)

Yếu tố cấu hình đầu tiên cần xem xét khi thuê Cloud Server chính là CPU. Trong CPU cũng có các thông số quan trọng để đánh giá như số Hz, bộ nhớ đệm (cache) và số nhân (core). Đây là các thông số thể hiện tính mạnh mẽ và ổn định của máy chủ ảo. Nhà cung cấp hỗ trợ số core càng cao cho thấy sức mạnh tính toán càng lớn, cũng như khả năng mở rộng tức thì khi có nhu cầu tăng dung lượng sử dụng.

RAM (Random Access Memory)

RAM là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất máy chủ. Vì vậy càng nhiều RAM đương nhiên sẽ càng tốt. Tương tự với CPU, dung lượng RAM càng cao hiệu suất càng cao, và sẽ càng dễ dàng để tăng giảm dung lượng nhanh chóng khi nhu cầu thay đổi. 

Storage (Bộ nhớ)

Storage (Bộ nhớ) có vai trò quan trọng với máy chủ vì đấy là yếu tố ảnh hưởng tới tốc độ xử lý. Khi đánh giá Storage cần lưu ý tới dung lượng và loại bộ nhớ. 

Storage có hai loại chính: SSD và HDD. So với HHD, SSD cho tốc độ đọc ghi (in/out), và khả năng xử lý lượng thông tin lớn với tốc độ cao hơn gấp khoảng 3,4 lần so với ổ HDD. Tùy vào nhu cầu mà lựa chọn loại bộ nhớ phù hợp để đảm bảo Cloud Server luôn vận hành trơn tru.

Uptime (Thời gian hoạt động)

Uptime hiểu đơn giản là thời gian duy trì hoạt động ổn định của máy chủ ảo trong toàn bộ quá trình sử dụng. Máy chủ có up time càng cao thì càng tốt. Mức độ cam kết thường từ 99,95%, có nhà cung cấp cam kết up time 99,99% để đảm bảo việc truy cập website, chạy ứng dụng, vận hành luôn được liên tục, ổn định. 

Những lưu ý nên thuê Cloud Server ở đâu đảm bảo chất lượng - Ảnh 1.

2. Đánh giá về khả năng bảo mật

Bảo mật trong kinh doanh là yếu tố bắt buộc. Vì vậy, khả năng bảo mật là vấn đề cần xem xét kỹ lưỡng khi chọn thuê Cloud Server. Về cơ bản, mức độ bảo mật của Cloud Server được cải thiện rất nhiều so với hệ thống máy chủ thông thường. Toàn bộ thông tin của doanh nghiệp đều được lưu trữ đám mây và bảo mật an toàn. Đơn vị cho thuê Cloud Server uy tín sẽ cung cấp các cam kết bảo mật rõ ràng. 

3. Đánh giá tốc độ và hoạt động 

Như đã đề cập trong phần cấu hình bên trên. Dựa vào up time? tốc độ truyền tải? nơi đặt hệ thống máy chủ? dữ liệu có được backup thường xuyên không?... người dùng có thể đánh giá tốc độ và hoạt động của Cloud Server. Thông thường, các bên cung cấp uy tín sẽ có gói dùng thử để giúp đánh giá khách quan trước khi đi đến quyết định sử dụng. 

4. Chi phí sử dụng 

Nên lựa chọn thuê Cloud Server có nhiều mức chi phí phù hợp với nhu cầu sử dụng. Khi chọn các bên cung cấp nước ngoài, chi phí sẽ luôn cao hơn các bên cung ứng trong nước vì họ đã thiết lập giá cố định cho nhiều đối tượng tại nhiều quốc gia. Việt Nam hiện nay cũng đã có nhiều bên cung ứng Cloud Server chất lượng được nội địa hóa đi kèm mức chi phí tốt hơn hẳn. Nên thuê Cloud Server từ các bên cung cấp trong nước nếu đang hướng đến thị trường nội địa.

5. Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Đây là yếu tố cũng rất quan trọng khi nói đến lựa chọn dịch vụ Cloud Server bởi hệ thống sẽ không thể tránh khỏi có lúc phát sinh vấn đề. Do đó hỗ trợ qua các kênh online hoặc điện thoại 24 giờ mỗi ngày là các hỗ trợ tối thiểu mà một dịch vụ Cloud Server cần có. Tuy nhiên, hỗ trợ được đánh giá tốt cần là hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp từ đội ngũ chuyên môn cứng, sâu kinh nghiệm thay vì quy trình phản hồi tự động. Bất cứ khi nào có sự cố đều hỗ trợ khắc phục nhanh, tránh để lại bất kỳ hậu quả nào cho công ty. Đây cũng là 1 lợi thế lớn của các nhà cung cấp trong nước so với nhà cung cấp nước ngoài.

Nên thuê Cloud Server ở đâu? Gợi ý nhà cung cấp uy tín BizFly Cloud

Là một trong số 4 nhà cung cấp nhận chứng chỉ về việc đáp ứng đầy đủ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây Việt Nam do Bộ TT&TT chứng nhận, BizFly Cloud Server được 83.000+ khách hàng đăng ký và 3000+ doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn. 

Những lưu ý nên thuê Cloud Server ở đâu đảm bảo chất lượng - Ảnh 2.

Một số điểm nổi bật của Cloud Server từ Bizfly Cloud:

  • Hạ tầng mạnh mẽ với Ổ SSD tiêu chuẩn Data Center Tier III, mạng kết nối 10Gbps, cung cấp tới 96 cores CPU.
  • Bảo mật dữ liệu với hệ thống được theo dõi chặt chẽ và dự phòng đầy đủ, đảm bảo độ sẵn sàng ở mức 99.99%
  • Giảm chi phí vì không cần đầu tư hạ tầng. Sử dụng và chi trả theo nhu cầu, có gói giá rẻ chỉ từ 89K. Tùy chỉnh cấu hình linh hoạt giúp hạn chế lãng phí tài nguyên.
  • Hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp từ đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong các dự án lớn.
  • Là đối tác chiến lược của nhiều khách hàng lớn: VTV, Vingroup, Thẩm mỹ Thu Cúc, Ahamove, Kênh 14, Soha Game....

Để được tư vấn chi tiết thuê Cloud Server, vui lòng gọi hotline:

024 7302 8888 / 028 7302 8888

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud


SHARE