Quản lý Cloud Server: Hướng dẫn chi tiết từ A-Z

417
20-09-2024
Quản lý Cloud Server: Hướng dẫn chi tiết từ A-Z

1. Cách thao tác nhanh với Cloud Server?

Bizfly Cloud cung cấp một loạt các thao tác nhanh cho server ngay tại trang quản lý chung. Người dùng có thể thực hiện các chức năng thường dùng mà không cần điều hướng nhiều bước.

Truy cập console: Cho phép bạn truy cập vào máy chủ ngay lập tức.

Thay đổi cấu hình: Điều chỉnh cấu hình phần cứng, tài nguyên cho máy chủ.

Khởi động lại Khởi động lại máy chủ để cập nhật cấu hình hoặc xử lý lỗi.

Thêm ổ cứng: Mở rộng dung lượng lưu trữ cho server.

Sao lưu: Thực hiện sao lưu dữ liệu để phòng ngừa rủi ro.

Hủy máy chủ: Xóa máy chủ khi không còn nhu cầu sử dụng.

Hình ảnh minh họa thao tác nhanh:

thao-tac-nh.png

thao-tac-nh.png

2. Chi tiết các thao tác trên Cloud Server là gì?

a. Bật/Tắt Server

Để bật hoặc tắt server, bạn có thể sử dụng nút điều khiển nằm trên đầu trang quản lý server. Ngoài ra, người dùng còn có tùy chọn Reboot trong menu Power để khởi động lại máy chủ khi cần thiết.

bat-tat-s.png

bat-tat-s.png

b. Theo dõi tài nguyên Server

Bizfly Cloud cung cấp công cụ theo dõi tài nguyên server theo thời gian thực, giúp bạn kiểm soát hiệu quả việc sử dụng tài nguyên như CPU, RAM, ổ cứng. Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ và export dữ liệu sử dụng tài nguyên này dễ dàng.

theo-doi-s.png

theo-doi-s.png

c. Truy cập Server qua giao diện Console

Bizfly Cloud cung cấp tính năng truy cập server qua Console, hỗ trợ trong trường hợp không thể truy cập qua địa chỉ IP. Người dùng có thể mở Console trực tiếp từ đầu trang quản lý server hoặc từ menu Truy cập.

truy-cap-svr.png

truy-cap-svr.png

d. Quản lý ổ cứng Server

Bạn có thể quản lý các ổ cứng hiện tại hoặc thêm mới ổ cứng cho server qua menu Ổ cứng. Khi cần thêm ổ cứng mới (Data Disk), chỉ cần chọn nút Thêm ổ cứng, chọn loại ổ (HDD/SSD), đặt tên và nhấn Tạo ổ cứng.

Hình ảnh minh họa:

Kết luận

Quản lý Cloud Server trên Bizfly Cloud giúp bạn thực hiện các thao tác từ cơ bản đến nâng cao một cách dễ dàng và nhanh chóng. Từ việc truy cập console, theo dõi tài nguyên đến thêm ổ cứng hay reboot máy chủ, tất cả đều có thể được quản lý ngay trên giao diện trực quan của Bizfly Cloud. Hãy tận dụng các công cụ này để đảm bảo server của bạn luôn hoạt động ổn định và hiệu quả.

SHARE