Cloud VPS là gì? Lợi ích khi sử dụng Cloud VPS Hosting

1371
06-10-2023
Cloud VPS là gì? Lợi ích khi sử dụng Cloud VPS Hosting

Cloud VPS có giống với VPS không? Làm thế nào để phân biệt và nên dùng VPS hay Cloud VPS? Nếu bạn còn nhầm lẫn về 2 khái niệm này và chưa biết nên lựa chọn ra sao thì hãy cùng Bizfly Cloud đi tìm đáp án qua bài viết sau!

Cloud VPS là gì?

Cloud VPS viết đầy đủ là Cloud Virtual Private Server, là sự kết hợp của VPS và Cloud, hoặc có thể hiểu là máy chủ ảo trên đám mây, và do đó tương đương với khái niệm Cloud Server. Cloud VPS trên thực tế là một cách gọi khác của Cloud Server. 

Thay vì chỉ ảo hóa trên một máy chủ duy nhất, máy chủ ảo Cloud sẽ thực hiện ảo hóa trên 1 cụm máy chủ để tăng lượng tài nguyên dễ dàng và nhanh chóng bất cứ khi nào cần. Cloud VPS giải quyết được những giới hạn của VPS về khả năng cung cấp tài nguyên, tốc độ, độ ổn định và tính dễ dàng quản lý.

Cũng giống với VPS, bạn có thể tạo các máy chủ ảo với HĐH, dung lượng lưu trữ, RAM và CPU riêng biệt. 

>> TÌm hiểu thêm: So sánh VPS và Cloud Server khác nhau như thế nào?

Lợi ích khi sử dụng Cloud VPS hosting 

Là phiên bản nâng cao của VPS và cách gọi khác của Cloud Server nên Cloud VPS cũng sở hữu đầy đủ các lợi ích như 1 cloud server:

Chủ động thiết lập và phân bổ tài nguyên

Mỗi một máy chủ ảo đều sở hữu một hệ thống riêng như một máy chủ vật lý. Với mô hình ảo hóa thì người dùng có thể tạo nhiều máy chủ ảo một lúc, cũng tương tự như sở hữu một hệ thống máy vật lý vậy. Người dùng có thể tạo, xóa, thêm hoặc sửa cấu hình, thông số… của từng cloud server trên giao diện quản trị thay vì phải gửi yêu cầu đến nhà cung cấp dịch vụ như cơ chế của một số dịch vụ VPS hiện nay.

Độ an toàn và toàn vẹn dữ liệu cao

Với hình thức chia sẻ tài nguyên dạng hosting thì các mối nguy về việc lây lan virus hoặc tấn công dữ liệu của các máy chủ ảo là thấp hơn vì người dùng được cung cấp một môi trường riêng biệt để sử dụng. Do đó họ sẽ không bị ảnh hưởng bởi các người dùng khác trong hệ thống.

Bên cạnh đó, khác với tất cả các hình thức khác là tài nguyên được cung cấp hoặc chia sẻ từ một máy chủ gốc duy nhất thì Cloud có ưu điểm là hệ thống gồm nhiều máy chủ liên kết với nhau. Do đó, các Cloud VPS cho khả năng dự phòng cực lớn, nếu một máy ngừng hoạt động thì lập tức sẽ có máy khác thay thế giúp công việc luôn đảm bảo liên tục, thông suốt, rất ít hoặc không có gián đoạn.

Một số nhà cung cấp Cloud VPS ví dụ như Bizfly Cloud cung cấp tính năng nhân bản dữ liệu với mỗi dữ liệu sẽ được sao chép thành 3 bản và được lưu trữ ở các phân vùng khác nhau. Nhờ vậy, dữ liệu sẽ được đảm bảo an toàn trước các sự cố với máy chủ.

Cloud VPS là gì? Lợi ích khi sử dụng Cloud VPS Hosting - Ảnh 2.

Cloud VPS có thể phân bố tài nguyên một cách hợp lý và linh hoạt do có nhiều máy chủ liên kết với nhau

Tốc độ

Tốc độ là một yếu tố có tầm quan trọng thiết yếu đối với trải nghiệm người dùng. Ứng dụng, website hoặc trang e-commerce cần cung cấp thông tin khách hàng muốn với tốc độ nhanh nhất có thể, hoặc là trang sẽ mất khách hàng. Với khả năng tăng dung lượng, cấu hình, số lượng máy… cực kỳ nhanh chóng, chỉ tính bằng giây, ví dụ như khởi tạo máy chủ mới Bizfly Cloud Server chỉ mất 30 giây chẳng hạn, thay vì phải chờ hàng giờ thậm chí vài ngày để gửi yêu cầu cho nhà cung cấp VPS, hosting như trước kia. Tốc độ liên tục tạo ra một trải nghiệm liền mạch, thông suốt.

Tùy chọn tích hợp VPN

Một số dịch vụ Cloud VPS như Bizfly Cloud sẽ cung cấp lựa chọn tích hợp VPN. Doanh nghiệp có thể tận hưởng tất cả lợi ích từ các cloud với bảo mật nâng cao. Truy cập và kết nối an toàn đến các máy chủ Bizfly Cloud trên một đường truyền VPN bảo mật giúp đáp ứng tốt các doanh nghiệp có đặc thù xử lý dữ liệu nhạy cảm hoặc cần tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt.

Tùy chọn tích hợp Load Balancer

Bizfly Cloud Load Balancer phân phối lưu lượng truy cập trên nhiều máy chủ đám mây, từ đó cân bằng tải, đảm bảo không có VPS nào bị quá tải và giúp hệ thống luôn sẵn sàng để xử lý lưu lượng truy cập trong cao điểm.

Cloud VPS có thể mở rộng không? 

Khách hàng sử dụng Cloud VPS Hosting có thể dễ dàng mở rộng VPS hoặc thay đổi dung lượng tài nguyên. Việc tăng giảm quy mô máy chủ VPS sẽ tăng hoặc giảm tài nguyên máy chủ.

Tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể của website hoặc ứng dụng, ban đầu cấu hình có thể phù hợp trong một khoảng thời gian ngắn. Nhưng khi website, ứng dụng gặp phải tình trạng lưu lượng truy cập tăng đột biến, thì sẽ cần thêm tài nguyên RAM và CPU, đòi hỏi phải nâng cấp cấu hình hoặc tăng thêm máy chủ.

Việc nâng cấp ở máy vật lý và VPS thông thường cần phải được thực hiện thủ công, còn với Cloud VPS mở rộng là tự động. Tính năng auto scale trên các máy chủ Bizfly Cloud cung cấp khả năng tự động tăng giảm cấu hình, số lượng các máy chủ theo ngưỡng thời gian và ngưỡng sử dụng tài nguyên, đảm bảo tính sẵn sàng cao và tiết kiệm chi phí.

Cloud VPS là gì? Lợi ích khi sử dụng Cloud VPS Hosting - Ảnh 3.

Bizfly Cloud Server có thể nâng cấp và mở rộng cấu hình tự động phù hợp với nhu cầu người dùng

Khi nào nên sử dụng Cloud VPS 

Với những lợi ích vượt trội hơn so với tất cả các hình thức lưu trữ còn lại, Cloud VPS chính là quán quân trong cuộc đua về nền tảng tốt nhất khi nói đến sức mạnh, tốc độ, tính sẵn sàng và tính linh hoạt. Tất cả các website, ứng dụng đều có thể tận dụng những ưu thế mạnh mẽ của công nghệ Cloud mang lại.

Đặc biệt nếu website muốn đảm bảo tính hoạt động liên tục (uptime) 24/7, website có sự tăng trưởng về nội dung, dữ liệu theo thời gian, các trang và ứng dụng có sự tăng trưởng về người dùng nhanh chóng trong các khoảng thời gian trong ngày, doanh nghiệp dự định mở rộng kinh doanh cần hạ tầng có thể mở rộng tức thì, doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí hạ tầng không cần phải đầu tư cho các máy chủ vật lý đắt đỏ… có thể đầu từ cho Cloud VPS ngay từ đầu.

Chi phí sử dụng Cloud VPS có thể cao hơn so với VPS và hosting nhưng những lợi ích nhận được thì vô cùng xứng đáng. Ngoài ra với các tính phí dạng chi trả theo dung lượng và các gói chi trả linh hoạt dạng pool resource (mua theo tài nguyên, không mua theo máy chủ), thanh toán on-demand - tắt bật server theo giờ như Bizfly Cloud cung cấp giúp tiết kiệm chi phí tới 50%.

Kết luận

Cloud VPS là giải pháp xu hướng phổ biến hiện nay. Công nghệ đòi hỏi ít phải quản lý phức tạp, cung cấp tốc độ tốt hơn và vượt trội hơn hẳn về tính ổn định và tính uptime. Trong khi rất nhiều doanh nghiệp không có đủ nguồn lực nhân sự kỹ thuật để xử lý các vấn đề với VPS, máy chủ vật lý hay hosting thì lựa chọn một Cloud VPS như Bizfly Cloud sẽ giải quyết toàn bộ vấn đề tồn tại cho doanh nghiệp. 

>> Có thể bạn quan tâm: 9 lý do để doanh nghiệp chuyển từ VPS lên Cloud Server

SHARE