Làm thế nào để lựa chọn dịch vụ cloud server, dịch vụ thuê máy chủ cloud tốt cho doanh nghiệp Việt Nam

1241
27-06-2018
Làm thế nào để lựa chọn dịch vụ cloud server, dịch vụ thuê máy chủ cloud tốt cho doanh nghiệp Việt Nam

Chưa có một số liệu chính xác nhất nào được công bố về tỷ lệ tham gia của công nghệ trong cuộc sống con người hiện nay. Nhưng có thể khẳng định rằng, công nghệ đang dần thay thế mọi cách thức vận hành trong cuộc sống của chúng ta ngày nay. Bạn giờ đây có thể không cần phải đến cửa hiệu để trực tiếp xem đồ nội thất vì ứng dụng của IKEA mô phỏng được không gian trong nhà bạn để quyết định xem chiếc sofa nào sẽ hợp với màu tường phòng khách. Hay tại Mỹ đã xuất hiện ứng dụng ly hôn giúp bạn giải quyết tất cả các thủ tục hành chính mà không cần phải đến tòa án.

Tất cả những việc này nói lên điều gì? Đó là không còn thời gian để chần chờ nữa, phải thích ứng từ ngay bây giờ. Việc ứng dụng công nghệ trong mọi mặt cuộc sống có nghĩa là bạn cần 1 nền tảng tốt nhất để đáp ứng được mọi nhu cầu biến đổi của thị trường. Vậy thì 1 khởi đầu với 1 nhà cung cấp dịch vụ thuê máy chủ cloud uy tín sẽ là bước đi khôn ngoan đầu tiên trong chiến lược đầy tham vọng của bạn.

Sau đây Bizfly Cloud sẽ đưa ra những tiêu chí bắt buộc phải có của 1 nhà cung cấp dịch vụ cloud server tại vietnam uy tín cho doanh nghiệp.

Làm thế nào để lựa chọn dịch vụ cloud server, dịch vụ thuê máy chủ cloud tốt cho doanh nghiệp Việt Nam - Ảnh 1.

1. Uptime

Uptime hay thời gian hoạt động của cloud server là yếu tố đầu tiên bạn nên quan tâm khi lựa chọn. Bởi chắc chắn việc đảm bảo cho website cũng như các nền tảng công nghệ hoạt động thông suốt và sẵn sàng là mục tiêu hàng đầu khi bạn tìm kiếm 1 dịch vụ cloud server chất lượng. Một nhà cung cấp máy chủ cloud server tốt phải đảm bảo thời gian uptime ít nhất là 99%.

Thậm chí bạn còn có thể tìm thấy dịch vụ cloud server cam kết mức độ uptime lên tới 99,99%, tương đương với việc thời gian không hoạt động trong 1 năm chỉ mất 6 – 7 tiếng. BizFly Cloud là 1 nhà cung cấp cloud server tại Việt Nam cam kết mức uptime tới 99,99% với các điều khoản bồi hoàn rõ ràng.

2. Danh tiếng và thời gian hoạt động

Uy tín chắc chắn là một yếu tố rất đáng tin cậy để lựa chọn một nhà cung cấp. Danh tiếng xấu hay sự phàn nàn về chất lượng dịch vụ chắc chắn sẽ không giúp nhà cung cấp đó có được vị trí cao trên thị trường. Để biết một dịch vụ cung cấp máy chủ cloud có danh tiếng và uy tín hay không thì cứ xem những khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của họ là ai.

3. Dịch vụ cloud server uy tín phục vụ các khách hàng uy tín

Để đánh giá, bạn chỉ cần nhìn vào danh sách khách hàng của một nhà cung cấp dịch vụ thuê máy chủ cloud và xem xét xem những khách hàng đó đang có vị trí thế nào trong lĩnh vực của họ. Các khách hàng hàng đầu đương nhiên sẽ lựa chọn những nhà cung cấp hàng đầu.

Khi điểm qua một vài cái tên nổi bật hiện đang sử dụng dịch vụ máy chủ cloud do BizFly Cloud cung cấp bạn sẽ thấy những thương hiệu thuộc top đầu như VTV, 7-eleven, sohagame, báo dân trí, Kênh 14, trang TMĐT adayroi…

4. An toàn bảo mật

Đây cũng là 1 trong những yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Hãy đảm bảo lựa chọn một dịch vụ cho thuê máy chủ cloud cung cấp cho bạn các cảnh báo tấn công, cảnh báo Ddos, phát hiện xâm nhập ngay lập tức, bởi bạn có thể trở thành mục tiêu tấn công hoặc gặp phải các sự cố về thông tin gây phương hại đến danh tiếng doanh nghiệp, tệ hơn là gặp rắc rối với nhà chức trách bất cứ khi nào.

Bạn đã bao giờ thấy trang dân trí gặp phải bất kỳ sự cố an ninh nào chưa? Có vẻ như là chưa. Đó là bởi vì họ được bảo vệ 24/24 bởi hệ thống security nghiêm ngặt do BizFly Cloud cung cấp suốt những năm qua. Và dịch vụ "vệ sỹ" đi kèm này hiện nay được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí. Và bạn cũng hoàn toàn có thể nhận được những lợi ích tuyệt vời tương tự.

Làm thế nào để lựa chọn dịch vụ cloud server, dịch vụ thuê máy chủ cloud tốt cho doanh nghiệp Việt Nam - Ảnh 2.

5. Backup

Một mục tiêu quan trọng nữa khi doanh nghiệp tìm đến các dịch vụ cloud server việt nam là phương án dự phòng dữ liệu an toàn.

Với việc cung cấp tính năng replicate-3, nhân 3 dữ liệu, BizFly Cloud đảm bảo cho tất cả các khách hàng sẽ luôn luôn có ít nhất một bản sao dữ liệu dự phòng cho doanh nghiệp trong bất cứ tình huống nào xảy ra.

Làm thế nào để lựa chọn dịch vụ cloud server, dịch vụ thuê máy chủ cloud tốt cho doanh nghiệp Việt Nam - Ảnh 3.

6. Hỗ trợ

Không có ngoại lệ, việc hỗ trợ kỹ thuật phải luôn sẵn sàng ở một trong các kênh online hoặc qua điện thoại 24 giờ mỗi ngày. Đó là các hỗ trợ tối thiểu mà một dịch vụ cloud server cần có.

Tuy nhiên, các hỗ trợ được đánh giá là tốt nhất khi nó bao gồm sự hỗ trợ về mặt kỹ thuật nhanh chóng và trực tiếp của đội ngũ chuyên gia IT chuyên môn cao thay vì quy trình xử lý tự động qua nhiều bước. Bạn sẽ không thể tìm thấy điều này ở bất cứ dịch vụ cloud nước ngoài nào. Đây cũng là lợi thế ưu việt chỉ có tại dịch vụ cloud server của BizFly Cloud khi luôn có đội ngũ chuyên gia hàng đầu sẵn sàng hỗ trợ.

Làm thế nào để lựa chọn dịch vụ cloud server, dịch vụ thuê máy chủ cloud tốt cho doanh nghiệp Việt Nam - Ảnh 4.

7. Phương thức tính giá

Hãy lựa chọn nhà cung cấp cloud server hỗ trợ phương thức tính giá pay-as-you-go – chỉ trả tiền cho những gì sử dụng, với khả năng đáp ứng nhanh các yêu cầu mở rộng dịch vụ khi cần thiết.

Đây cũng là phương thức tính giá được áp dụng trên tất cả các dịch vụ của BizFly Cloud. Đặc biệt, với cloud server, bên cạnh mức phí linh hoạt còn cung cấp khả năng mở rộng vô cùng mạnh mẽ. Từ 2 core có thể tăng lên tới 24 core, 128 gb ram chỉ sau từ 3 -5 phút. Và đương nhiên, bạn mở rộng bao nhiêu thì sẽ chỉ chi trả bấy nhiêu mà thôi.

Bạn có thể tham gia bản dùng thử 3 ngày với cấu hình: 4 CPU - 4GB RAM - 100GB HDD 60GB SSD và sử dụng được đầy đủ mọi tính năng khi truy cập https://bizflycloud.vn/cloud-server để trải nghiệm những gì mà các khách hàng của chúng tôi đã trải nghiệm và cảm nhận sự khác biệt từ hệ thống tối ưu của BizFly Cloud.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: 8 tiêu chí lựa chọn dịch vụ thuê cloud server tốt nhất cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 05/11/2018, VCCloud chính thức đổi tên thành BizFly Cloud - là nhà cung cấp các dịch vụ đám mây hàng đầu tại Việt Nam hiện nay với các dịch vụ nổi bật như: BizFly Cloud Server, BizFly CDN, BizFly Load Balancer, BizFly Pre-built Application, BizFly Business Mail, BizFly Simple Storage. Hãy tăng tốc thích nghi cho doanh nghiệp cùng các giải pháp công nghệ của BizFly Cloudtại đây.

SHARE