3 Tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp Cloud Server phù hợp nhất

877
20-12-2021
3 Tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp Cloud Server phù hợp nhất

Có thể thấy rằng nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server nào hiện nay cũng mang đến những sự đa dạng trong việc lựa chọn dịch vụ và những ưu đãi đi kèm. Tuy nhiên người dùng lại gặp phải nhiều khó khăn để có thể phân biệt được đâu là nhà cung cấp mình cần. Hãy cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây của Bizfly Cloud để tìm ra nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây phù hợp nhất với bạn.

Tiêu chí bảo mật

Nhắc đến tiêu chí để lựa chọn nhà cung cấp Cloud Server chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua việc bảo mật. Đây cũng chính là tiêu chí hàng đầu mà các nhà cung cấp lưu ý nhất bởi trong cuộc sống hiện nay không ai muốn các dữ liệu cá nhân, doanh nghiệp của mình bị rò rỉ ra ngoài.

Thực tế thì trong những chia sẻ của các nhà cung cấp Cloud Server luôn có cam kết về bảo mật hệ thống. Tuy nhiên lại không mấy nhà cung cấp có thể chứng minh được việc bảo mật của mình và điều đó gây ra những hoang mang nhất định cho phía người sử dụng.

Những tiêu chí không thể bỏ qua khi lựa chọn nhà cung cấp Cloud Server - Ảnh 1.

Tuy nhiên, so với hạ tầng máy chủ vật lý thì Cloud Server được coi là một bước tiến vượt bậc vì có tính bảo mật cao hơn và được biết đến rộng rãi. 

Và để có thể lựa chọn nhà cung cấp Cloud Server có các biện pháp bảo mật dữ liệu, người dùng sẽ cần lưu ý đến những vấn đề như:

  •  Sự mã hoá trong mạng của nhà cung cấp đám mây và cả những dữ liệu được chia sẻ thông qua internet.
  • Tính bảo mật của API và giao diện website (quyền truy cập, quản lý khoá)
  • Camera, hồ sơ truy cập, kiểm soát truy cập và bảo vệ máy chủ 24/7

Những dịch vụ Cloud Server

Nhắc đến Cloud người ta sẽ nghĩ ngay đến một ý nghĩa kỹ thuật. Tuy nhiên, do sự phát triển mạnh mẽ của marketing mà thuật ngữ này ngày nay đã không còn thể hiện được độ tin cậy hay các yếu tố liên quan đến kỹ thuật nữa.

Những nhà cung cấp máy chủ ảo truyền thống hay máy chủ vật lý đã thực hiện đổi tên thương hiệu và dịch vụ thành Cloud để phù hợp hơn với xu thế phát triển. Đây được xem là sự thay đổi khôn ngoan và rất hợp thời.

Tuy nhiên những dịch vụ Cloud Server mỗi nhà cung cấp đưa ra lại khác nhau và điều cốt lõi nhất chính là bạn cần biết được mục đích sử dụng dịch vụ của mình là gì. Từ đó sẽ lựa chọn được những nhà cung cấp đáp ứng được nhu cầu, tiêu chí sử dụng.

Mỗi một Cloud sẽ có những ưu điểm, nhược điểm và chi phí khác nhau. Mỗi loại cũng sẽ được quản lý hoặc không quản lý tuỳ thuộc vào cơ sở hạ tầng mà bạn lựa chọn. Do vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu được các loại nền tảng này.

Sự hỗ trợ từ phía nhà cung cấp 

Sự xuất hiện ồ ạt của các nhà cung cấp đám mây chắc chắn sẽ là rào cản khiến cho người dùng cảm thấy hoang mang không biết đâu mới chính là nhà cung cấp mà mình thật sự cần.

Những tiêu chí không thể bỏ qua khi lựa chọn nhà cung cấp Cloud Server - Ảnh 2.

Rất nhiều nhà cung cấp Server hiện nay quảng cáo rằng mình hỗ trợ người dùng mọi thao tác, nhưng sau khi đã ký hợp đồng thì lại không thực hiện đúng như những gì đã trao đổi. Việc này khiến cho người dùng gặp phải khó khăn khi không biết cách sử dụng cũng như cài đặt các tiện ích, thay đổi của đám mây.

Vậy nên nếu doanh nghiệp của bạn chưa có đội ngũ IT chuyên triển khai, vận hành máy chủ đám mây thì cách tốt nhất đó chính là lựa chọn nhà cung cấp nhận được những đánh giá tích cực từ những khách hàng đã sử dụng. Xem xét chi tiết những đánh giá đó xem liệu có phải là thật hay không và lắng nghe tư vấn từ xung quanh để tránh gặp phải bế tắc khi lựa chọn sai nhà cung cấp.

Hiện nay trên thị trường, nhà cung cấp Bizfly Cloud nhận được rất nhiều những phản hồi tích cực của khách hàng đã sử dụng dịch vụ. 

Với đội ngũ chuyên viên support 24/7, mọi khó khăn và thắc mắc của khách hàng sẽ được giải đáp ngay lập tức.

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE