CDN giúp website sống sót qua mùa WorldCup

1408
15-06-2018
CDN giúp website sống sót qua mùa WorldCup

Theo Bizfly Cloud tìm hiểu trước tiên, chúng ta hãy cùng nhắc lại một chút về kiến thức CDN là gì để bạn có thể tiếp cận dễ hơn các lý do giải thích cho việc vì sao CDN giúp website của bạn sống sót qua mùa WordCup.

CDN (viết tắt của Content Delivery Network - mạng phân phối nội dung) sở hữu một vai trò trọng yếu trong việc phân phối toàn bộ nội dung trên Internet. CDN là network của các máy chủ lưu trữ được đặt tại nhiều địa điểm khác nhau, giúp giảm tải cho server gốc bằng cách tham gia vào quá trình truyền images và các yếu tố khác như CSS, Javascript, Video, Real-time media streaming hay file download của website đến người dùng cuối.

Nếu website của bạn là một trang tin tức... trong mùa WordCup 2018

Nếu website của bạn là một trang tin chịu trách nhiệm đưa toàn bộ tin tức cập nhập trong mùa trái bóng lăn WordCup 2018 này, thì chắc chắn chưa bao giờ lượng hình ảnh, các video, các tin tức lại được cập nhập thật nhiều, thật nhanh, thật nặng đến thế!

Và đương nhiên lượng traffics sẽ có sự tăng vọt đột biến trong suốt giai đoạn này. Cũng dễ hiểu thôi, là bộ môn thể thao vua, đồng thời giải đấu mang tính toàn cầu như thế này, độc giả và người dùng trên toàn thế giới sao có thể bỏ qua được, và nghiễm nhiên website đưa tin tức về bóng đá của bạn sẽ được hưởng lợi trong khoảng thời gian này.

Các thông tin đòi hỏi tính real-time, độ chính xác cao độ. Tin tức thôi chưa đủ, độc giả ngày nay khó tính hơn nhiều, họ tỏ ra thích thú hơn với những gì mang tính trực quan và chân thực nhất, đó chính là hình ảnh và video chất lượng cao. 

CDN giúp website sống sót qua mùa WorldCup - Ảnh 1.

Một trang tin tức về WorldCup (nguồn: thethao247)

Bên cạnh đó, đối với website, tốc độ dường như mang tính quyết định để giữ chân khách truy cập. Độc giả không ngừng truy cập website để có thể cập nhập những thông tin mới nhất, thỏa mãn lòng nhiệt thành yêu bóng đá của họ, nhưng sẽ ra sao nếu quá nhiều người truy cập một lúc, website của bạn trở nên down và lag, hình ảnh và videos không hiện ra, video xem không đủ mượt mà vì giật... Chắc chắn họ sẽ rời bỏ website của bạn ngay lập tức không một giây chậm trễ, tỉ lệ rời bỏ và tỉ lệ rời bỏ hẳn không bao giờ quay lại cũng vì thế mà tăng theo.

Lúc này, CDN là giải pháp sống sót cho website

Vào những giai đoạn diễn ra các sự kiện quan trọng kể cả trong và ngoài nước, miễn thu hút được nhiều sự chú ý của đa số người dùng interner trong nước, những lúc ấy chính là có hội để bạn kéo về một lượng khổng lồ traffic cho website của mình. Nếu tận dụng được, đây sẽ là điều tuyệt vời. Tuy nhiên, kể cả khi bạn tận dụng được rồi, đã đưa người dùng vào trong website của mình, thì bạn đã biết làm cách nào để website có thể trở nên dễ chịu và làm hài lòng các độc giả của mình, giúp giữ chân họ lại, đưa tỉ lệ rời bỏ về con số 0 và biến họ thành những độc giả trung thành chưa? 

1. CDN giúp tăng trải nghiệm người dùng ngay cả trong giai đoạn cao điểm về lưu lượng truy cập

- Lý do thứ nhất, trong hầu hết các trường hợp, thời gian chậm trễ thường bị ảnh hưởng bởi khoảng cách vật lý giữa người dùng và server của website. Đây là lúc CDN phát huy tác dụng chính của mình, nó rút ngắn lại khoảng cách vật lý này, đóng vai trò chính giúp cải thiện tốc độ tải trang và hiệu năng website.

VD: Server gốc website của bạn đặt tại Hà Nội, khách truy cập A tại Đà Nẵng vào trang của bạn để xem lại video các bàn thắng trong trận world cup giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Việc tải video chưa bao giờ là nhẹ nhàng và nhanh chóng cả. Tuy nhiên vì website của bạn đã sử dụng CDN của Bizfly Cloud, có một PoP tại Đà Nẵng, lúc này video được tải nhanh chóng và xem trơn tru, A cảm thấy hài lòng và ở lại trang của bạn lâu hơn để xem các tin khác liên quan, và A cũng không quên vào website của bạn vào những lần sau nữa để cập nhập thông tin các trận tiếp theo.

2. CDN giảm tải cho server gốc vào giai đoạn cao điểm của WorldCup

CDN giúp website sống sót qua mùa WorldCup - Ảnh 2.

CDN giảm tải cho server gốc vào giai đoạn cao điểm của WorldCup

Lý do thứ hai, tại một thời điểm, nếu có quá nhiều khách truy cập đang có mong muốn cập nhập tin tức mới nhất về các thông tin xung quanh WordCup 2018, họ cùng lúc gửi requests truy xuất dữ liệu, các yêu cầu nãy sẽ cùng được gửi đến chỉ một server gốc của website. Đến một lúc nào đó, số lượng requests quá nhiều, server bị quá tải, gây nên tình trạng chậm chạp, gián đoạn gây khó chịu, ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Và ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số nếu website của bạn là một trang thương mại điện tử, bán và giới thiệu sản phẩm...

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng CDN của Bizfly Cloud, lượng truy cập khổng lồ này sẽ được phân tán cho nhiều server có cùng dữ liệu tĩnh theo vị trí địa lý, tức là: thay vì toàn bộ request được gửi hết lên server gốc, trình duyệt sẽ gửi request lên một server khác (là điểm PoP) gần khách truy cập nhất.

3. CDN giúp tiết kiệm chi phí, nguồn lực cho bạn

Lý do thứ ba, với một lượng truy cập tăng đột biến như vậy, thông thường bạn sẽ phải mất khá nhiều chi phí để nâng cấp băng thông và hệ thống máy chủ. Nhưng với CDN, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá trong khi vẫn kịp thời bắt kịp các xu hướng và sự kiện như của mùa WordCup 2018 này một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.

Cụ thể tức là:

Ở điều kiện bình thường không có sự kiện gì thu hút, server gốc chịu tải được 5.000.000 lượt truy cập. Nhưng thời điểm cao điểm này, mức truy cập sẽ chạm tới  10.000.000 lượt truy cập. Đây là lúc bạn cần phải cài đặt thủ công thêm server mới tương đương.

Còn nếu website của bạn sử dụng CDN thì sao? Băng thông của CDN Bizfly Cloud dự phòng đủ để chịu tải được lượng lớn requests. Nên bạn hoàn toàn không cần phải thực hiện bất kì thao tác gì cả!

>> Tham khảo bảng giá CDN của Bizfly Cloud

Kết luận

CDN giúp website sống sót qua mùa WorldCup - Ảnh 3.

Hãy đừng để website của bạn bị bỏ lại phía sau

Đi trước - đón đầu là tôn chỉ không thể bàn cãi với những website tin tức trong thời đại ngày nay. Nhưng quan trọng hơn đó là bạn đem đến chất lượng tin tức và trải nghiệm người dùng như thế nào cho độc giả, đặc biệt trong những giai đoạn diễn ra những sự kiện đặc biệt như những ngày này - WolrdCup 2018. CDN chính là giải pháp hàng đầu cho website, giúp giữ chân độc giả của bạn và khiến họ quay lại vào những dịp đặc biệt sau này nữa. 

Hãy đừng để bị bỏ lại phía sau.

Đăng kí sử dụng CDN Bizfly Cloud miễn phí 

- Truy cập trang chủ: https://bizflycloud.vn/cdn

- Hotline hỗ trợ

Hà Nội: 024 7302 8888 - TP Hồ Chí Minh: 028 7302 8888

GiangPTH 

BizFly Cloud là hệ sinh thái điện toán đám mây được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông và internet tại Việt Nam. Với đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao và kinh nghiệm lâu năm làm việc trên các công nghệ khác nhau như cloud, mobile, web..., chúng tôi có đủ khả năng để hỗ trợ đưa ra những lời khuyên hữu ích và công nghệ toàn diện giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công. Dành cho độc giả quan tâm tới các dịch vụ đám mây do BizFly Cloud cung cấp có thể truy cập tại đây.
SHARE