CDN giúp website bán hàng trực tuyến phát triển

1186
23-05-2018
CDN giúp website bán hàng trực tuyến phát triển

CDN là trợ thủ đắc lực cho những website mua sắm trực tuyến có lượng tương tác cao và phạm vi phục vụ mở rộng ngày qua ngày. Người dùng giờ đây mong chờ rất nhiều điều! Họ thậm chí còn chờ đợi nhiều hơn việc bạn mang đến một sản phẩm tốt. Hãy cùng Bizfly Cloud tìm hiểu lí do vì sao bạn phải dùng CDN cho website của mình nhé!

Mạng phân phối nội dung (CDN) đóng vai trò trụ cột trong việc phân phối nội dung của Internet. 

CDN giúp website bán hàng trực tuyến phát triển  - Ảnh 1.

Cách hoạt động của CDN giúp tăng tốc độ tải trang

Có thể nói nhiệm vụ nổi bật và mạnh mẽ nhất của CDN chính là rút ngắn khoảng cách vật lý này, mục tiêu là cải thiện rendering speed và hiệu năng của website.

lí do bạn phải sử dụng CDN cho website mua sắm trực tuyến của doanh nghiệp

1. CDN cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến phong phú và hấp dẫn

Để có được những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hấp dẫn và cá nhân hóa hơn, yêu cầu các trang web thương mại điện tử phải phong phú về nội dung đồng thời trở nên năng động hơn. Tuy nhiên, những nguồn đa phương tiện phong phú như video và các yếu tố tương tác, như công cụ tham khảo size của nhãn hàng The North Face (ảnh dưới), mang đến cho người dùng những trải nghiệm hấp dẫn hơn, đồng thời cũng sẽ làm giảm thời gian tải và phản hồi của trang web.

CDN giúp website bán hàng trực tuyến phát triển  - Ảnh 2.

Công cụ tư vấn size trên website của thương hiệu The North Face

Các tệp media lớn và các ứng dụng trên trang web chứa nhiều dữ liệu hơn và do đó cũng ngốn khá nhiều thời gian hơn để phân phối từ máy chủ đến người dùng cuối. Số lượng lớn các requests có thể dễ dàng áp đảo máy chủ, dẫn đến việc chậm chạp trong quá trình tải trang, thậm chí bị treo. 

CDNcó thể tăng tốc thời gian phản hồi và tăng tốc độ tải trang web bằng cách phân phối nội dung được yêu cầu từ máy chủ được đặt gần người dùng cuối hơn. Mạng CDN cũng có thể lấy tải của máy chủ chính bằng cách tự động tải xuống tới các máy chủ khác trong quá trình lượng truy cập tăng vọt.

2. CDN đáp ứng tối đa mong đợi của người dùng

Người mua sắm trực tuyến giờ đây mong muốn rất nhiều điều và họ không muốn phải chờ đợi. Trung bình, người dùng trực tuyến dự kiến mong muốn website sẽ hoàn tất tải trang trong vòng 3 giây hoặc ít hơn, thống kê cũng cho thấy trễ 1s có thể giảm chuyển đổi tới 7% và giảm sự hài lòng xuống 16%. 

Tuy nhiên, các trang web trên thực tế ngày càng lớn (nhiều dữ liệu hơn) và chậm hơn.

CDN có thể giảm đáng kể thời gian tải bằng cách trở thành một ''super highway'' để phân phối nội dung website. Các trang web không còn phải phản hồi thông qua các giao thức internet chuẩn nữa, mà thay vào đó sẽ cung cấp nội dung thông qua các route trực tiếp và ngắn hơn trên web.

3. CDN đáp ứng nhu cầu toàn cầu hóa

Các máy chủ càng ở vị trí xa người dùng, thì những trải nghiệm duyệt web của họ sẽ trở nên chập chạm hơn. Ví dụ: Nếu máy chủ web chính của bạn có trụ sở tại Dallas, người dùng từ châu Âu hoặc châu Á phải thực hiện một số bước nhảy điện tử xuyên lục địa khi họ truy cập tệp của website. Nhiều CDN cung cấp các trung tâm dữ liệu được bản địa hóa gần với người dùng hơn, do đó cho phép tải xuống nhanh hơn".

CDN giúp website bán hàng trực tuyến phát triển  - Ảnh 4.

Sự khác nhau giữa sử dụng và không sử dụng CDN

Hầu hết các CDN cung cấp một mạng lưới toàn cầu với "points of presence" (điểm hiện diện) hay còn gọi là PoP ở các khu vực có lưu lượng truy cập cao khác nhau trên toàn cầu. Mạng lưới rộng lớn này nhằm đảm bảo cho các trang web duy trì được một hiệu suất chất lượng cao ở bất kỳ đâu trên thế giới, bất kể người truy cập đang ở đâu. Không những thế, CDN còn có thể giúp bù đắp sự thiếu hiệu quả trong cơ sở hạ tầng kém phát triển ở các nền kinh tế mới nổi.

4. CDN giữ chân khách hàng bằng những trải nghiệm tuyệt vời

CDN giúp website bán hàng trực tuyến phát triển  - Ảnh 5.

Việc tìm kiếm những khách hàng mới ghé thăm website là điều quan trọng và cần thiết, tuy nhiên bên cạnh đó, có thể nói rằng, việc giữ chân khách hàng còn quan trọng và cần thiết hơn tất thảy với tất cả doanh nghiệp.

CDN cung cấp cho nhà quản lý thương mại điện tử khả năng đảm bảo sự hài lòng của người dùng và đáp ứng kỳ vọng về hiệu suất của họ, và kết quả là giữ chân khách truy cập và người mua. Theo một cuộc khảo sát của Peer1 về tầm quan trọng của trải nghiệm webite chất lượng cao, 76% người ra quyết định trong việc mua bán thương mại điện tử tin rằng, nhận thức của khách hàng về một thương hiệu bị ảnh hưởng trực tiếp bởi chất lượng trải nghiệm người dùng trên trang website thương mại điện tử.

Trải nghiệm thương mại điện tử chất lượng cao không chỉ nâng cao uy tín của thương hiệu, nó có tác động rất lớn đến tỉ lệ chuyển đổi khách hàng thành người mua và cuối cùng là lợi nhuận.

Kết luận

Trong thời đại công nghệ bùng nổ như hiện nay, ngày càng có nhiều nhà bán lẻ trực tuyến cả lớn và nhỏ, đang sử dụng giải pháp CDN để nâng cao hiệu suất tổng thể của website. Khi người mua sắm trực tuyến ngày càng trở nên kém kiên nhẫn với các website có tốc độ tải chậm và không phản hồi, thì mỗi giây chậm trễ có thể làm giảm sự hài lòng của khách hàng, giảm sự tin tưởng và cuối cùng tác động tiêu cục đến doanh thu của doanh nghiệp. 

Chính vì vậy, các nhà bán lẻ trực tuyến phải tìm cách cung cấp trải nghiệm mua sắm phong phú và hấp dẫn hơn cho khách hàng của mình, nhưng đồng thời vẫn phải không gây ảnh hưởng xấu đến tốc độ tải trang và độ tin cậy của thương hiệu. CDN chính là giải pháp!

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: CDN đã thay đổi hiệu suất Website hiệu quả tuyệt vời như thế đấy!

Kể từ ngày 05/11/2018, VCCloud chính thức đổi tên thành Bizfly Cloud - là nhà cung cấp các dịch vụ đám mây hàng đầu tại Việt Nam hiện nay với các dịch vụ nổi bật như: Bizfly Cloud Server, Bizfly CDN, Bizfly Load Balancer, Bizfly Pre-built Application, BizFly Business Mail, Bizfly Simple Storage. Hãy tăng tốc thích nghi cho doanh nghiệp cùng các giải pháp công nghệ của Bizfly Cloudtại đây.

TAGS: CDN
SHARE