9 dịch vụ CDN dành cho WordPress tốt nhất 2019

1425
22-06-2018
9 dịch vụ CDN dành cho WordPress tốt nhất 2019

Bạn đang tìm kiếm một dịch vụ CDN tốt nhất cho website WordPress của mình? Dịch vụ CDN giúp tăng tốc độ website nói chung cũng như WordPress nói tiêng bằng cách cung cấp nội dung tĩnh được lưu trong bộ nhớ cache từ các máy chủ nằm gần vị trí địa lý của người dùng nhất. 

Ví dụ: Khi người dùng từ Úc truy cập vào website (nếu bạn đang sử dụng dịch vụ CDN, server gốc của bạn đặt tại Mỹ, nhà cung cấp CDN có máy chủ tại Úc), lúc này trang web sẽ tải từ vị trí máy chủ gần nhất của nhà cung cấp CDN (chính là máy chủ tại Úc). 

Trong bài viết sau đây, Bizfly Cloud  sẽ giúp bạn sở hữu một danh sách 9 các dịch vụ WordPress CDN tốt nhất kèm theo các plugins.

1. KeyCDN 

Link: https://www.keycdn.com/

9 dịch vụ CDN dành cho WordPress tốt nhất 2019 - Ảnh 1.

KeyCDN cho WordPress

KeyCDN là một nhà cung cấp CDN đến từ Thụy Sĩ, cho phép bạn chỉ phải thanh toán theo những gì bạn sử dụng (pay-as-you-go). Giá khởi điểm ở mức 0,04 mỗi 10 TB đầu tiên (đối với traffic đến từ châu Âu và Bắc Mỹ).

KeyCDN hiện có hơn 25 trung tâm dữ liệu trên toàn cầu, cụ thể gồm 10 trung tâm ở châu Mỹ, 8 ở châu Âu và 7 ở châu Á và châu Đại Dương. Trong tương lai nhà cung cấp này sẽ hình thành thêm 6 địa điểm máy chủ khác nữa. Ngoài ra, máy chủ của KeyCDN đều được tối ưu SSD.

- Tích hợp CMS:

KeyCDN cũng đã xuất bản các bước Hướng dẫn tích hợp CMS cho WordPress, Drupal, Joomla và rất nhiều CMS khác.

Bạn có thể sử dụng nhiều caching plugins để kích hoạt KeyCDN trên trang WordPress của mình: CDN Enabler, Super Cache Plugin, WP Rocket, WP Fastest Cache, W3 Total Cache, Comet Cache.

CDN Enabler (https://wordpress.org/plugins/cdn-enabler/) là WordPress CDN Plugin miễn phí của KeyCDN, hơn 10.000 trang web WordPress đang sử dụng plugin này để liên kết nội dung của họ với các URL CDN.

2. MaxCDN 

Link: https://www.maxcdn.com/

9 dịch vụ CDN dành cho WordPress tốt nhất 2019 - Ảnh 2.

MaxCDN cho WordPress

MaxCDN là một công ty nổi tiếng trong thị trường các nhà cung cấp dịch vụ CDN. Máy chủ của MaxCDN đặt tại 18 thành phố trên toàn cầu. Họ có máy chủ ở Mỹ, EU, Nam Mỹ và Châu Á & Thái Bình Dương.

Giá của nhà cung cấp này bắt đầu từ 9$ mỗi tháng với bảo cam kết hoàn lại trong vòng 30 ngày. MaxCDN gia nhập công ty StackPath vào mùa hè năm 2016.

Bảng điều khiển của MaxCDN cho phép bạn thay đổi cách nội dung được lưu trữ trên mỗi vị trí. Thực sự đây là một tính năng vô cùng tuyệt vời trong tương lai.

Bạn có thể thiết lập WordPress với W3 Total Cache. (Hướng dẫn: https://www.maxcdn.com/one/tutorial/setup-wordpress-with-w3-total-cache/)

3. Amazon CloudFront 

Link: https://aws.amazon.com/cloudfront/

9 dịch vụ CDN dành cho WordPress tốt nhất 2019 - Ảnh 3.

Amazon CloudFront CDN cho Wordpress

Amazon CloudFront CDN là một phần của Amazon Web Services, sở hữu khá nhiều trung tâm dữ liệu trên toàn cầu.

Amazon CloudFront CDN cũng có bản dùng thử miễn phí và giá sẽ bắt đầu ở mức 0,085 đô la cho 10 TB đầu tiên chuyển khoản (từ Bắc Mỹ). Các tính năng khác bao gồm: báo cáo chi tiết, nhật ký truy cập tùy chọn, các công cụ dành cho nhà phát triển.

WP Offload S3 Lite (https://wordpress.org/plugins/amazon-s3-and-cloudfront/) có thể được sử dụng để tự động sao chép tất cả hình ảnh, video, tài liệu và bất kỳ phương tiện nào khác được thêm thông qua trình tải lên phương tiện của WordPress lên Amazon S3.

4. Limelight 

Link: https://www.limelight.com/

9 dịch vụ CDN dành cho WordPress tốt nhất 2019 - Ảnh 4.

Limelight CDN cho WordPress

Bên cạnh dịch vụ CDN, Limelight cũng cung cấp các dịch vụ khác nữa.

Ví dụ: họ thực hiện dịch vụ bảo mật đám mây (cloud security), dịch vụ lưu trữ gốc (origin storage) và dịch vụ phân phối video (video delivery). Vì vậy, nó không phải là một công ty chỉ tập trung duy nhất vào nhiệm vụ cung cấp dịch vụ CDN. Khách hàng có thể điều chỉnh giá của dịch vụ CDN này, ngoài ra bản dùng thử miễn phí sẽ được cung cấp theo yêu cầu của người dùng.

5. Clouflare

Link: https://www.cloudflare.com/cdn/

9 dịch vụ CDN dành cho WordPress tốt nhất 2019 - Ảnh 5.

Clouflare cho WordPress

CloudFlare hiện tại đang vận hành 117 trung tâm dữ liệu trên toàn cầu, số lượng cao nhất trong số tất cả các nhà cung cấp CDN. Hơn nữa, họ cũng cung cấp một kế hoạch miễn phí cho các website cá nhân, blog hoặc bất cứ ai muốn sử dụng thử CloudFlare.

Gói CDN của CloudPlare bao gồm khá nhiều tính năng tuyệt vời như: chứng chỉ SSL chia sẻ (shared SSL), quyền truy cập vào các ứng dụng CloudFlare. Gói trả phí khởi điểm với mức giá $ 20 hàng tháng.

Nhà cung cấp này đồng thời là một plugin WordPress CloudFlare miễn phí, giúp bạn thiết lập CDN và đây đích thực là cách dễ nhất để thiết lập CloudFlare cho website WordPress.

6. CDN77 

Link: https://www.cdn77.com/

9 dịch vụ CDN dành cho WordPress tốt nhất 2019 - Ảnh 6

CDN77 cho WordPress

CDN77 hoạt động với 32 máy chủ đặt tại 5 châu lục tương đương tại 27 quốc gia. Họ cung cấp sự hỗ trợ cho các plugin WordPress caching, cũng như bảo vệ hotlink.

Giá của nhà cung cấp này bắt đầu ở mức $ 0,049 cho 1GB (trả tiền theo nhu cầu sử dụng) và CDN77 cũng cung cấp bản dùng thử miễn phí 15 ngày. Đây là một nhà cung cấp CDN lý tưởng cho các trang web WordPress sử dụng các plugin trong bộ nhớ đệm của WordPress như W3 Total Cache hoặc WP Super Cache.

Bạn có thể sử dụng các plugin WP SuperCache, W3 Total Cache, Zencache hoặc FastestCache bằng CDN77.

7. Fastly 

Link: https://www.fastly.com/

9 dịch vụ CDN dành cho WordPress tốt nhất 2019 - Ảnh 7

Fastly cho WordPress

Fastly hiện đang hoạt động ở 35 thành phố trên toàn thế giới và họ sẽ bổ sung thêm nhiều địa điểm hơn trong tương lai gần. Giá của nhà cung cấp này được tính dựa trên băng thông. Ví dụ: giá cho 10 TB đầu tiên từ Bắc Mỹ là 0,12 đô la. Sau đó khi đã vượt quá 10 TB băng thông, mức giá này giảm chỉ còn $ 0,08. Họ cũng cung cấp một bản thử nghiệm reports dashboard cho bạn.

Bạn có thể tham khảo tại đây: Fastly reporting demo (https://app.fastly.com/#demo). Fastly đồng thời cung cấp một tài khoản dùng thử miễn phí.

Fastly WordPress Plugin (https://wordpress.org/plugins/fastly/) có thể được sử dụng để thiết lập Fastly CDN.

8. CDNetworks

Link: https://www.cdnetworks.com/

9 dịch vụ CDN dành cho WordPress tốt nhất 2019 - Ảnh 8

CDNetworks cho WordPress

CDNetworks là một dịch vụ CDN tuyệt vời. Nhà cung cấp này có khoảng 90 trung tâm dữ liệu trong đó nhiều trung tâm được đặt tại Trung Quốc và Nga. Vì vậy, nếu bạn sở hữu một trang web có lưu lượng truy cập chủ yếu đến từ Trung Quốc hoặc Nga, CDNetworks là một lựa chọn tối ưu. CDNetworks không công bố giá cụ thể trên trang web chính của họ, vì họ chỉ cung cấp các giải pháp phù hợp cho riêng từng khách hàng.

Nhà cung cấp CDNetworks  đã xuất bản bản hướng dẫn PDF CDNETWORKS FOR WORDPRESSPOWERED BLOGS AND SITES, bạn có thể tải xuống miễn phí.

9. Highwinds 

Link: https://www.highwinds.com/

9 dịch vụ CDN dành cho WordPress tốt nhất 2019 - Ảnh 9

Highwinds cho WordPress

Highwinds là một công ty CDN khác cũng tham gia StackPath (giống như MaxCDN đã đề cập ở trên). Họ vận hành 24 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới.

Tất cả các trung tâm dữ liệu đều chứa hàng trăm dịch vụ phân phối và chúng đang chạy 100% trên Ổ cứng thể rắn (SSD). Họ không công khai các mức chi phí trên trang chủ, vì giá của mỗi khách hàng sẽ được tùy chỉnh khác nhau theo nhu cầu riêng.

10. Bizfly CDN

Sử dụng Bizfly CDN, website của bạn sẽ tăng hiệu suất một cách dễ dàng, nhanh chóng mà không phải tốn thêm công sức, chi phí xây dựng giải pháp, mở rộng hạ tầng cũng như tuyển thêm đội ngũ kỹ thuật đi kèm.

Bizfly CDN áp dụng hình thức thanh toán Pay-as-you-go như những nhà cung cấp nổi tiếng và chuyên nghiệp khác trên thế giới, tức bạn sẽ chỉ phải thanh toán theo lưu lượng băng thông đã sử dụng, kiểm soát chi phí dễ dàng và hợp lý với mức giá chỉ từ 800 VND/GB.

>> Tham khảo bảng giá CDN của Bizfly Cloud

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ CDN nào tốt nhất Việt Nam?

Kể từ ngày 05/11/2018, VCCloud chính thức đổi tên thành Bizfly Cloud - là nhà cung cấp các dịch vụ đám mây hàng đầu tại Việt Nam hiện nay với các dịch vụ nổi bật như: Bizfly Cloud Server, Bizfly CDN, Bizfly Load Balancer, Bizfly Pre-built Application, Bizfly Business Mail, Bizfly Simple Storage. Hãy tăng tốc thích nghi cho doanh nghiệp cùng các giải pháp công nghệ của Bizfly Cloud tại đây.

TAGS: CDN
SHARE