Top CDN Public Miễn phí/Trả phí thông dụng nhất

1450
21-06-2018
Top CDN Public Miễn phí/Trả phí thông dụng nhất

Khi chọn dịch vụ CDN phù hợp cho website, bạn có thể chọn giữa các dịch vụ CDN trả phí và các dịch vụ CDN công cộng miễn phí. Cả hai loại dịch vụ đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, nhưng điều quan trọng nhất là chọn loại dịch vụ nào đáp ứng được các nhu cầu của chính bạn.

Tìm hiểu CDN là gì, mời bạn đọc Bizfly Cloud tham khảo bài viết sau đây: CDN là gì? Những ưu điểm khi sử dụng CDN

Nếu đã biết về CDN rồi, bạn có thể bỏ qua, và tiến ngay đến phần chính của bài viết ngay sau đây.

Các dịch vụ public CDN miễn phí

Các dịch vụ CDN public miễn phí tốt nhất có thể kể đến là: Google CDN, Microsoft CDN, jsDelivr CDN, CDNjs CDN và jQuery CDN.

1. Google CDN

Link: https://developers.google.com/speed/libraries/

Top CDN Public Miễn phí/Trả phí thông dụng nhất - Ảnh 1.

Google CDN là mạng phân phối nội dung toàn cầu cho hầu hết các thư viện JavaScript mã nguồn mở phổ biến nhất, bao gồm jQuery, jQuery UI, jQuery Mobile, Dojo, Prototype, AngularJS, MooTools, SPF và nhiều hơn nữa.

Để tải thư viện jQuery từ Google CDN, tất cả những gì bạn cần làm là nhúng mã sau đây vào trang web:

<scriptsrc="https://ajax.googleapis.com/ajax/libs/jquery/2.1.4/jquery.min.js"></script>

2. Microsoft CDN

Link: https://www.asp.net/ajax/cdn

Top CDN Public Miễn phí/Trả phí thông dụng nhất - Ảnh 2.

Microsoft CDN lưu trữ các thư viện JavaScript phổ biến, chẳng hạn như jQuery, jQuery UI, jQuery Migrate, jQuery Mobile, Bộ công cụ Kiểm soát Ajax, Bootstrap, Globalize và nhiều hơn nữa. Dịch vụ CDN này có thể giúp bạn cải thiện đáng kể hiệu suất của các ứng dụng Ajax.

Để tải thư viện jQuery từ Microsoft CDN, hãy nhúng mã sau đây vào trang web của bạn:

<script src="//ajax.aspnetcdn.com/ajax/jQuery/jquery-2.1.4.min.js"></script>

3. jsDelivr CDN

Link: https://www.jsdelivr.com/

Top CDN Public Miễn phí/Trả phí thông dụng nhất - Ảnh 3.

jsDelivr CDN là mạng phân phối nội dung mã nguồn mở sử dụng các nhà cung cấp CDN MaxCDN và CloudFlare, do đó nó luôn có khả năng cung cấp một dịch vụ CDN với hiệu suất và thời gian hoạt động tốt nhất có thể. Nó cho phép các nhà phát triển lưu trữ các dự án của riêng họ và nó có gần 1200 dự án được lưu trữ, bao gồm jQuery, Bootstrap, Modernizr và nhiều dự án khác. jsDelivr CDN không có giới hạn về băng thông và nó cho phép các thư viện JavaScript, các plugin jQuery, các khung CSS...

Để tải thư viện jQuery từ jsDelivr CDN, hãy nhúng mã sau đây:

<script src="//cdn.jsdelivr.net/jquery/2.1.4/jquery.min.js"></script>

4. cdnjs CDN

Link: https://cdnjs.com/

cdnjs CDN là một CDN mã nguồn mở của CloudFlare, lưu trữ hàng trăm thư viện JavaScript và CSS phổ biến, bao gồm jQuery, Bootstrap, Modernizr và nhiều thư viện khác.

Để tải thư viện jQuery từ cdnjs CDN, bạn cần nhúng mã sau vào trang web của mình:

<scriptsrc="https://cdnjs.cloudflare.com/ajax/libs/jquery/2.1.4/jquery.min.js"></script>

5. jQuery CDN

Link: https://code.jquery.com/

Top CDN Public Miễn phí/Trả phí thông dụng nhất - Ảnh 5.

jQuery CDN là một mạng phân phối nội dung của MaxCDN lưu trữ các thư viện riêng của nó, bao gồm jQuery UI, jQuery Mobile, jQuery Code, jQuery Unit, jQuery Color và PEP.

Để tải thư viện jQuery từ jQuery CDN, hãy nhúng mã sau vào trang web của bạn:

<script src="https://code.jquery.com/jquery-2.1.4.min.js"></script>

Các dịch vụ CDN trả phí thông dụng nhất

Các dịch vụ CDN trả tiền phổ biến nhất hiện nay trên thế giới có thể kể đến đó là CDN77, MaxCDN, Amazon CloudFront, BitGravity, Akamai, CDNetworks, CacheFly, EdgeCast, Limelight và Incapsula. Riêng tại Việt Nam, nhà cung cấp CDN cho phép dùng thử miễn phí trước khi đăng kí gói trả phí đó là Bizfly CDN.

1. CDN77

Top CDN Public Miễn phí/Trả phí thông dụng nhất - Ảnh 6.

CDN77 là một trong những CDN tốt nhất, trái ngược với các CDN khác, nó không giới hạn về số lượng trang web và nó có phạm vi phủ sóng rất lớn. Giá sử dụng dịch vụ khởi điểm sẽ bắt đầu từ $49/ TB (terabyte of transfer), sử dụng bao nhiêu, trả phí bấy nhiêu (pay-as-you-go). Điều tuyệt vời của CDN77 đó là không cần thay đổi DNS hoặc phải thực hiện các cấu hình thủ công.

2. MaxCDN

Top CDN Public Miễn phí/Trả phí thông dụng nhất - Ảnh 7.

MaxCDN là một trong những CDN phổ biến nhất cung cấp cho bạn hỗ trợ 24/7, miễn phí shared SSL, 100% uptime và thống kê thời gian thực, khởi điểm ở mức 79$/ TB. Bạn sẽ nhận được cam kết hoàn tiền trong 1 tháng.

3. Amazon CloudFront

Top CDN Public Miễn phí/Trả phí thông dụng nhất - Ảnh 8.

Amazon CloudFront CDN

Amazon CloudFront có giao diện web rất đơn giản,  dễ dàng sử dụng và được tối ưu hóa để làm việc với Amazon Simple Storage Service (S3) và Elastic Computer Cloud (EC2). Với CloudFront, bạn chỉ trả tiền cho những gì sử dụng và giá khởi điểm là $0,12/ Gb.

4. BitGravity

BitGravity là CDN đầu tiên được tối ưu hóa cho việc phát video HD. Với dịch vụ CDN này, bạn có thể chắc chắn rằng mình sẽ nhận được kết nối dữ liệu có hiệu năng cao vì BitGravity có nhiều kết nối trên khắp thế giới hơn bất kỳ một dịch vụ CDN nào khác.

Top CDN Public Miễn phí/Trả phí thông dụng nhất - Ảnh 9.

5. Akamai

Với Akamai, bạn sẽ sở hữu một phạm vi phủ sóng tuyệt vời và nhận được kết nối dữ liệu hoàn hảo, vì dịch vụ CDN này có 100.000 máy chủ trên 72 quốc gia.

6. CDNetworks

CDNetworks cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng tuyệt vời, đồng thời cung cấp dịch vụ phân phối nội rất nhanh và đáng tin cậy. Dịch vụ CDN này phát huy hiệu quả tuyệt vời khi thực hiện việc phát trực tuyến video, tải xuống các tệp có dung lượng lớn và images caching.

7. CacheFly

Top CDN Public Miễn phí/Trả phí thông dụng nhất - Ảnh 10.

CacheFly là một trong những dịch vụ CDN đáng tin cậy và nhanh nhất. Nó nhanh gấp 10 lần so với bất kỳ dịch vụ CDN nào khác và tất cả các gói tiêu chuẩn của nó bao đều cung cấp cho người dùng bản dùng thử miễn phí trong một tháng.

8. EdgeCast

EdgeCast là một trong những dịch vụ CDN nhanh nhất và đáng tin cậy nhất, hiện đang cung cấp nội dung cho hơn ba triệu khách hàng trên toàn thế giới.

9. Limelight

Limelight là một dịch vụ CDN cung cấp hiệu suất tuyệt vời với tính khả dụng cao, cho phép người dùng được trải nghiệm dịch vụ với hiệu suất hoàn hảo, phát trực tuyến video chất lượng cao với phần mềm dựa trên đám mây mạnh mẽ. Nó có khả năng mở rộng lớn và cung cấp hỗ trợ 24/7.

10. Incapsula

Top CDN Public Miễn phí/Trả phí thông dụng nhất - Ảnh 11.

Incapsula là một dịch vụ CDN sử dụng các quy trình nhớ đệm và các tùy chọn điều khiển cache thông minh, cũng như một số công cụ để tối ưu hóa nội dung và network, giúp trang web hoạt động nhanh hơn rất nhiều. Nếu bạn chọn dịch vụ CDN này, chắc chắn website của bạn sẽ nhanh hơn 50% và tốn ít hơn 70% băng thông.

11. KeyCDN

KeyCDN là một mạng phân phối nội dung mạnh mẽ và dễ sử dụng. Nó được trang bị các tính năng như HTTP/ 2, tích hợp Let's Encrypt miễn phí, thống kê thời gian thực và nhiều tính năng khác nữa. KeyCDN cung cấp giá lưu lượng truy cập khá thấp (bắt đầu chỉ từ $0,04/ GB) và cho phép bạn trả tiền theo mức bạn sử dụng.

12. Bizfly CDN

Bizfly CDN được đánh giá là nhà cung cấp dịch vụ CDN uy tín hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Các khách hàng tin dùng CDN của nhà cung cấp này có thể kể đến như: Truyền hình VTV, Trang tin hàng đầu dành cho giới trẻ Kenh14.vn, Trang báo uy tín dantri.com.vn... Bizfly CDN cung cấp cho các bạn hiệu suất và các tính năng trên mức tuyệt vời.

Hầu hết tất cả các dịch vụ CDN này đều cung cấp bản dùng thử miễn phí để giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ của họ có phù hợp với bạn hay không, trước khi tin tưởng áp dụng cho website thời gian lâu dài sau này. Một số nhà cung cấp áp dụng cách thanh toán pay-as-you-go, nghĩa là bạn chỉ phải trả tiền cho những gì bạn thực sự sử dụng.

>> Đăng ký dùng thử CDN miễn phí của Bizfly Cloud tại: https://bizflycloud.vn/cdn

Trước khi đưa ra lựa chọn cho bất kỳ dịch vụ CDN nào, hãy đảm bảo bạn đã dành đủ thời gian để nghiên cứu chúng, và đừng quên kiểm tra trực tuyến các bài viết review của những khách hàng đã sử dụng trước đó. Bằng cách này, bạn có thể tìm thấy khá nhiều thông tin hữu ích trước khi quyết định ký hợp đồng với bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ nào.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ 

>> Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ CDN nào tốt nhất Việt Nam?

Kể từ ngày 05/11/2018, VCCloud chính thức đổi tên thành Bizfly Cloud - là nhà cung cấp các dịch vụ đám mây hàng đầu tại Việt Nam hiện nay với các dịch vụ nổi bật như: Bizfly Cloud Server, Bizfly CDN, Bizfly Load Balancer, Bizfly Pre-built Application, Bizfly Business Mail, Bizfly Simple Storage. Hãy tăng tốc thích nghi cho doanh nghiệp cùng các giải pháp công nghệ của Bizfly Cloudtại đây.

TAGS: CDN
SHARE