Dịch vụ CDN nào tốt nhất Việt Nam?

1594
07-06-2018
Dịch vụ CDN nào tốt nhất Việt Nam?

Dịch vụ CDN của Bizfly Cloud tự hào là nhà cung cấp CDN tốt nhất Việt Nam. Chỉ cần 1 giây (thậm chí một phần mấy giây) tải trang chậm trễ khách hàng sẵn sàng rời bỏ website của bạn và không bao giờ quay trở lần thứ hai. Gây thiệt hại rất lớn trong việc chuyển đổi từ khách truy cập thành khách hàng tiềm năng, rồi thành khách hàng thực hiện thanh toán thành công, gây ra tổn thất nhất định về doanh thu và lợi nhuận. Chưa kể nếu làm khách hàng không hài lòng, bạn sẽ chẳng thế có được một tập khách hàng trung thành và ổn định lâu dài cho doanh nghiệp của mình.

Ngoài ra, sử dụng CDN, bạn sẽ làm hài lòng cỗ máy tìm kiếm Google, do đó thứ hạng tìm kiếm tự nhiên website của bạn sẽ chiếm một vị trí nổi bật phía trên, đây cũng là cách mà sản phẩm, dịch vụ,... trong website của doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh hơn hẳn so với các website đối thủ.

CDN đang trở thành một giải pháp không thể thiếu trong việc tăng tốc website với tất cả các doanh nghiệp và cá nhân. 

Dịch vụ CDN của Bizfly Cloud là gì?

Bizfly CDN (tiền thân là VCCloud CDN) là dịch vụ hỗ trợ tăng tốc, tối ưu và bảo vệ website tốt nhất tại Việt Nam.

So sánh website không sử dụng CDN và có sử dụng dịch vụ CDN của Bizfly Cloud

1. Loading time

- Khi không sử dụng CDN, website của bạn sẽ cần lớn hơn 1,5 giây để tải trang. Trong khi các chuyên gia tại Google tin rằng một trang web được tối ưu hóa và xứng đáng có mặt trong bảng xếp hạng tìm kiếm tự nhiên top đầu, thời gian load chỉ nên dưới 0,5s mà thôi!

Khoảng thời gian từ 0,5 giây đến 1,5 giây dường như là khoảng thời gian quá dài với người dùng internet càng ngày càng thiếu tính kiên nhẫn hiện nay. Lâu dần chắc chắn họ sẽ sớm rời bỏ website của bạn.

- Khi sử dụng dịch vụ CDN của Bizfly Cloud, tốc độ tải trang chỉ dưới 0,5 giây, một kết quả làm hài lòng cả khách truy cập và cỗ máy tìm kiếm Google khổng lồ.

Cụ thể theo Google, cứ 1 giây tăng lên trong load-time giảm 16% độ hài lòng của người dùng.  Bên cạnh đó, năm 2010, Google đã tuyên bố tốc độ tải trang là một nhân tố quan trọng trong trải nghiệm người dùng, do đó Google đưa page speed vào trở thành một yếu tố xếp hạng của website.

2. Điểm của website trên Pagespeed Insight

Google Page Speed là một công cụ rất phổ biến và nổi tiếng của Google giúp bạn đánh giá điểm chất lượng của Website bằng những tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của Google. Vì vậy Google Page Speed rất đáng tin cậy, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc khiến website của mình trở nên thân thiện hơn với Google, cải thiện thứ hạng hiệu quả.

Dịch vụ CDN nào tốt nhất Việt Nam? - Ảnh 1.

Điểm của website trên Pagespeed Insight

Để bắt đầu chấm điểm cho website của bạn, hãy truy cập link sau: https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/

Với thang điểm tối đa là 100.

- Điểm số dành cho các website không sử dụng CDN chỉ khiêm tốn ở mức 5x điểm

- Trong khi điểm số của các website đã sử dụng dịch vụ CDN của Bizfly Cloud đạt số điểm gần như tuyệt đối là 9x.

Có thể nhận thấy sự khác biệt về điểm số rõ rệt giữa hai trường hợp này.

3. Khả năng mở rộng (Scalability)

Khả năng mở rộng với CDN của Bizfly Cloud là hoàn toàn tự động. Ngược lại với khi không sử dụng CDN cho website, bạn sẽ hoàn toàn phải thực hiện thủ công.

Cụ thể tức là:

- Ở điều kiện bình thường, server gốc của bạn chỉ chịu tải được 1.000.000 lượt truy cập. Nhưng có thời điểm cao điểm, mức truy cập sẽ chạm tới  2.000.000 lượt truy cập.

Lúc này bạn cần phải set up thêm server mới tương đương 1 cách rất thủ công.

- Còn nếu website của bạn sử dụng CDN thì sao?

Băng thông của Bizfly CDN dự phòng đủ để chịu tải được lượng lớn requests. Nên bạn hoàn toàn không cần phải thực hiện bất kì thao tác gì cả!

4. Phòng chống tấn công DDoS

- Khi website không sử dụng CDN, máy chủ sẽ đến lúc bị choáng ngợp bởi một lượng khổng lồ requests do kẻ tấn công gửi đi.

- Nhưng với website sử dụng dịch vụ CDN của Bizfly Cloud, mỗi máy chủ trong CDN có thể chia nhau xử lý một lượng nhỏ lưu lượng truy cập. Bên cạnh đó, Bizfly Cloud sẽ hỗ trợ các bạn giám sát các requests này và tự động chặn những requests đáng ngờ. Server của bạn vẫn sẽ tiếp tục hoạt động bình thường và phục vụ các requests hợp pháp được chuyển tiếp.

Tóm lại, CDN làm giảm thiệt hại của tấn công DDoS bằng cách "hấp thụ" cuộc tấn công qua nhiều điểm hiện diện PoP (Points of Presence) thông qua network của mình.

5. Tăng cường tính bảo mật cho Website

Khi sử dụng CDN của Bizfly Cloud, website của khách hàng đã được bảo mật thông qua các firewall mạnh mẽ của hệ thống của chúng tôi.

Điểm khác biệt chỉ có khi sử dụng dịch vụ CDN của Bizfly Cloud

Sau đây là 5 điểm khác biệt bạn sẽ chỉ nhận được khi dùng CDN tại Bizfly Cloud, mà không hề có ở bất kì nhà cung cấp nào khác trên thị trường hiện nay. Hãy cùng điểm qua và đừng bỏ lỡ những quyền lợi tuyệt vời này nhé!

1. Tối ưu CSS và JS

CDN của Bizfly Cloud sẽ tích hợp luôn khả năng tối ưu CSS và JS cho website của bạn. Bằng cách này, hiệu suất của website sẽ được tăng lên đáng kể. Giảm kích cỡ của các file này và liên kết chúng lại với nhau, dẫn tới việc giảm các file requests, tốc độ tải trang của website sẽ trở nên đáng kinh ngạc.

>> Tham khảo thêm: Đừng quên tối ưu hóa CSS và JS để cải thiện tốc độ tải trang!

2. Làm tinh gọn các Metadata của hình ảnh (Image's Metadata Stripping)

Sử dụng dịch vụ CDN của Bizfly Cloud sẽ giúp bạn loại bỏ các siêu dữ liệu EXIF. Ví dụ như các thông tin về Date and time, Camera settings, thông tin về bản quyền... Dung lượng ảnh giảm đi, việc load website trở nên nhanh chóng hơn rất nhiều.

Dành cho những bạn chưa biết EXIF là gì?

EXIF là viết tắt của Exchangeable Image File Format, là một phần dữ liệu có chứa rất nhiều thông tin về bức ảnh mà bạn chụp, ngoài ra với khả năng tận dụng cảm biến GPS tích hợp trên camera, nó còn ghi lại vị trí mà bức ảnh đó, khi bạn chia sẻ bức ảnh này với mọi người, họ đều sẽ biết được những thông tin chi tiết của bức ảnh.

>> Tìm hiểu thêm: Metadata - Siêu dữ liệu là gì? 9 ví dụ về metadata

3. Nén ảnh giảm dung lượng, giữ nguyên chất lượng (Image Recompressing)

Đây quả thực là tính năng bạn không thể bỏ lỡ được nếu như có ý định sử dụng CDN cho website của mình. Đó chính là việc giảm image size nhưng lại vẫn giữ được chất lượng cao tuyệt đối của hình ảnh đó.

4. Tự động chỉnh sửa kích cỡ hình ảnh (Automatic image resizing)

Với dịch vụ CDN chất lượng cao của Bizfly Cloud, các hình ảnh sẽ ngay lập tức được tự động tối ưu và điều chỉnh kích cỡ sao cho phù hợp với tiêu chuẩn hỉnh ảnh của website.


5. Tối ưu tốc độ load trang bằng Progressive Image Loading

Phương pháp load ảnh Progressive Image tức là: ban đầu website sẽ vẫn hiển thị toàn bộ hình ảnh trong khi nó mới chỉ tải được một phần dữ liệu, nghĩa là hình ảnh sẽ hiển thị bị vỡ trước khi hoàn tất tải xuống được toàn bộ.

>> Xem thêm: Tối ưu tốc độ tải trang với Progressive rendering

Để hiểu kĩ và trực quan hơn, bạn hãy xem ví dụ dưới đây, ảnh được hiện ra mờ dần trước khi hiển thị rõ ràng (từ blur đến clear):

Dịch vụ CDN nào tốt nhất Việt Nam? - Ảnh 2.

Progressive Image Loading. Nguồn ảnh: ntrung.net

Kết luận

"a page load slowdown of just one second could cost it $1.6 billion in sales each year" - from Amazone.

(Tạm dịch: Chỉ cần tốc độ tải trang giảm 1 giây thôi là chúng tôi đã mất đi 1,6 tỷ đô doanh thu mỗi năm - Amazone).

Với những điểm khác biệt vượt trội ở trên cùng với lợi ích tuyệt vời của CDN, bạn đã tìm ra lý do phải sử dụng dịch vụ CDN của Bizfly Cloud - CDN tốt nhất Việt Nam cho website của mình rồi chứ?

Nguồn: Tech.vccloud.vn

>> Có thể bạn quan tâm: Bạn có thật sự cần sử dụng CDN hay không? 

Bizfly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

Bizfly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của Bizfly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE