CDN - Nền tảng hạ tầng hàng đầu hỗ trợ triển khai những công nghệ tân tiến nhất trong giai đoạn chuyển đổi số

1375
08-10-2020
CDN - Nền tảng hạ tầng hàng đầu hỗ trợ triển khai những công nghệ tân tiến nhất trong giai đoạn chuyển đổi số

CDN (Content Delivery Content - Mạng phân phối nội dung) tiếp tục mở rộng và trở nên hoàn thiện hơn trong năm 2020. Chuyển đổi số với quy mô sâu rộng khiến nhiều doanh nghiệp dần thừa nhận những lợi ích của công nghệ này đem tới.

Bước sang thập kỷ mới, chúng ta có thể thấy trước nhiều xu hướng công nghệ cần tận dụng khai thác nền tảng CDN để phát triển và mang đến cho doanh nghiệp nhiều cơ hội sinh lời.

Dưới đây Bizfly Cloud chia sẻ những xu hướng quan trọng nhất mà chúng tôi tin rằng sẽ định hình ngành CDN trong năm 2020 và ngược lại.

Mobile Streaming

Mobile Streaming đang đạt những bước tăng trưởng đáng kinh ngạc. Quy mô thị trường dự kiến thu về 124,57 tỷ USD vào năm 2025, tốc độ tăng trưởng hàng năm kép (CAGR) là 19,6%.

Mobile Streaming đang đạt những bước tăng trưởng đáng kinh ngạc

Mobile Streaming đang đạt những bước tăng trưởng đáng kinh ngạc

Ngày này, di động trở thành thiết bị kết nối Internet chủ yếu có hơn một nửa triệu lưu lượng truy cập web mỗi ngày. Với sự gia tăng nhu cầu phát video trực tuyến, việc cung cấp trải nghiệm vượt trội qua streaming trên di động trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Các doanh nghiệp nhận ra tiềm năng lợi nhuận từ loại hình dịch vụ này. Theo dự tính, Mobile Streaming có thể đạt mức tăng trưởng theo cấp số nhân khi triển khai đồng thời dịch vụ hỗ trợ CDN (Mạng phân phối nội dung).

Ở bối cảnh hiện tại, Mobile streaming đang đối mặt với những thách thức nhất định về hạ tầng như băng thông thấp hoặc bất ổn định, tỷ lệ lỗi cao, quyền truy cập mạng, bảo mật và thời lượng pin di động hạn chế.

Do đó, nếu doanh nghiệp muốn thúc đẩy kinh doanh thông qua Mobile streaming, họ sẽ đầu tư nâng cao năng lực triển khai dịch vụ của mình thông qua CDN.

Cụ thể những cải tiến doanh nghiệp cần thực hiện bao gồm: máy chủ phát streaming cung cấp phương tiện phù hợp với mạng và thiết bị di động đầu cuối của khách hàng, sử dụng proxy để lưu các gói dữ liệu vào bộ nhớ đệm và tối ưu hóa việc truyền dữ liệu qua các liên kết không dây. Và CDN đóng vai trò quan trọng ở đây. Các luồng video yêu cầu đường truyền dữ liệu lớn, phân phối tới người dùng với độ trễ thấp nhất và truy cập ổn định ở bất cứ đâu trên toàn thế giới. Lúc này, doanh nghiệp không thể chỉ dựa vào một máy chủ duy nhất để tạo các luồng truy cập liền mạch trên toàn thế giới mà cần đến CDN hỗ trợ phân phối nội dung cho người dùng dù họ ở bất kì đâu.

Nếu doanh nghiệp muốn tận dụng xu hướng phát video trực tuyến, họ phải nhanh chóng triển khai dịch vụ CDN. Cho phép doanh nghiệp phân phối video trực tiếp tới nhiều thiết bị với khả năng mở rộng nhanh chóng và tốc độ truy cập cao. Cùng với đó, CDN giúp gia tăng trải nghiệm người dùng hấp dẫn nhờ độ phân giải video cao và chất lượng âm thanh sống động, bộ nhớ đệm và độ trễ giảm mức tối thiểu cũng như tăng độ bảo mật và tính khả dụng cao.

AI giúp tối ưu hóa người dùng cuối

CDN được nhiều doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến sử dụng để tối ưu hóa việc truyền tải nội dung đến người dùng cuối. Bằng cách dự đoán những biến động về tốc độ mạng và kết nối, CDN có thể chủ động định tuyến lưu lượng truy cập đến máy chủ bộ nhớ đệm ở vị trí gần nhất, từ đó cải thiện hiệu suất của người dùng.

Tựu chung, tốc độ phân phối nội dung vẫn là điều tối quan trọng để hài lòng trải nghiệm người dùng. Và CDN do AI điều khiển sẽ giúp tối ưu hóa mạng để phân phối nội dung liền mạch.

VR (Virtual Reality) và AR ( Augmented Reality)

VR (Công nghệ thực tế ảo) ngày càng trở nên quan trọng được nhiều doanh nghiệp áp dụng vào trải nghiệm website của họ. Có thể kể đến sự thành công của IKEA khi ứng dụng VR giúp khách hàng tiềm năng cơ hội thử nghiệm xem một món đồ nội thất mà họ đang "nhắm đến" sẽ trông như thế nào nếu được đặt trong căn nhà của họ trước khi ra quyết định mua thực sự. IKEA mong muốn qua công nghệ VR, khách hàng sẽ có những quyết định mua hàng tốt hơn, và nhờ đó tăng mức độ tương thích giữa khách hàng với thương hiệu.

IKEA mong muốn qua công nghệ VR

IKEA mong muốn qua công nghệ VR

VR và AR yêu cầu truyền dữ liệu dung lượng lớn qua Internet và CDN sẽ là lựa chọn phù hợp để trải nghiệm người dùng được liền mạch khi áp dụng hai công nghệ tân tiến này. 

5G, Thiết bị đeo (Wearable), IoT

IoT và các thiết bị đeo đã và đang thay đổi các ngành công nghiệp. Những thiết bị siêu di động mới này cần kết nối mạng và tạo ra các luồng dữ liệu liên tục. Trong đó, thiết bị đeo sẽ tạo ra dữ liệu phát trực tuyến lớn đòi hỏi khả năng xử lý và phân tích theo thời gian thực hiệu quả hơn. Còn thiết bị IoT cần những kết nối an toàn với API và đây là lúc CDN chứng minh nền tảng công nghệ tiên tiến, hữu ích của mình.

Các nhà mạng không dây đã tập trung đầu tư đáng kể vào cơ sở hạ tầng 5G để sớm đưa vào triển khai và khai thác doanh thu từ nó. Công nghệ 5G cho phép kết nối mạng với băng thông lớn, từ đó kích thích nhu cầu về các dịch vụ video chất lượng cao. CDN sẽ cung cấp giải pháp hiệu quả để phân phối video theo vị trí địa lý đồng thời đảm bảo độ phân giải cao và trải nghiệm người dùng được bảo vệ.

Trong trường hợp gián đoạn kết nối trên bất cứ thiết bị nào do một bộ định tuyến quan trọng bị lỗi, CDN sẽ định tuyến lại kết nối đến một máy chủ khả dụng khác trong khi sự cố đang được khắc phục. 

Trò chơi trực tuyến (Online Gaming)

Công nghệ đám mây đang từng bước phá bỏ những rào cản giới hạn trong ngành Game. Trò chơi trực tuyến (Online Gaming) chính là tương lai của Game. Chúng mang lại khả năng tiếp cận và sử dụng dễ dàng hơn cho người dùng. Các nền tảng game trực tuyến cho phép người dùng tạo tài khoản, đăng nhập, tải trò chơi bằng các thao tác tìm kiếm trong thư viện trò chơi có sẵn và bắt đầu chơi trực tuyến trò chơi ngay lập tức.

cdn 4

Trò chơi trực tuyến (Online Gaming) chính là tương lai của Game

Khi nền tảng trực tuyến phát triển, CDN góp phần công năng quan trọng mang lại trải nghiệm chơi game trực tuyến mượt mà vượt trội. Với CDN, các nhà cung cấp game có thể lưu trữ và phân phối các trò chơi trực tuyến đảm bảo các game thủ dù ở bất cứ đâu trên thế giới đều trải nghiệm chơi với độ trễ thấp, thời gian phản hồi nhanh hơn và tốc độ truy cập ổn định.

Tham khảo Medianova.com

>> Có thể bạn quan tâm:  CDN (Content Delivery Network): 6 tiêu chí để chọn một CDN phù hợp 

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE