5 lầm tưởng khiến doanh nghiệp khó triển khai về Video Marketing để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

1518
03-10-2020
5 lầm tưởng khiến doanh nghiệp khó triển khai về Video Marketing để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Có thể bạn đã từng nghe nói Video Marketing là một công cụ hiệu quả giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng mới và gia tăng tập khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ lại tỏ ra e dè với công cụ này khi cho rằng, video marketing vô cùng tốn kém, phức tạp và khó đánh giá. Và bài viết này, BizFly Cloud muốn cho các bạn có cái nhìn khác hơn về công cụ này - một xu hướng nội dung đang bùng nổ trên thế giới.

Các công nghệ sản xuất và trình phát video đã đạt bước tiến dài trong vài năm qua. Bắt đầu từ sự bùng nổ người dùng trên Youtube đến sự gia tăng các nền tảng cho phép doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ dàng trình chiếu, chia sẻ hay phân tích dữ liệu người dùng từ video của mình mà không lệ thuộc vào Agency, diễn viên hay chi phí đầu tư ban đầu.

Trong quá trình khảo sát, chúng tôi nhận thấy những rào cản doanh nghiệp triển khai và thúc đẩy hình thức Video Marketing xuất phát từ 5 sai lầm sau. Cùng Bizfly Cloud tìm hiểu những thông tin chi tiết ngay tại bài viết này. 

Sản xuất Video Marketing quá tốn kém

Nếu nhìn vào chi phí sản xuất Westworld của HBO phá vỡ kỷ lục chi phí 10 triệu đô la mỗi tập của Game of Thrones thì có lẽ doanh nghiệp sẽ ngần ngại đầu tư ngân sách vào Video Marketing. Trên thực tế, không phải video đắt mới tạo được hiệu ứng Truyền thông - Marketing và hiệu quả doanh thu. Người tiêu dùng ngày nay đánh giá cao tính xác thực nội dung hơn giá trị sản xuất.

Điều này cũng cho thấy sự gia tăng của các micro-influencer (những người ảnh hưởng siêu nhỏ) và các nhà sáng tạo nội dung (Content Creator) là người dùng thông thường. Với hai chiến lược tiếp cận này, các thương hiệu dùng chính khách hàng của mình để tạo nội dung quảng cáo.

Để sản xuất một Video Marketing đơn giản, doanh nghiệp không cần tập trung quá nhiều vào yếu tố ngân sách sản xuất. Với một chi phí ít ỏi nhưng nội dung chia sẻ có giá trị thì sức lan tỏa sánh ngang với các nội dung được đầu tư hàng tỷ đô.

Ví dụ như Vidyard tạo ra trang chia sẻ nội dung Chalk Talks, họ chỉ yêu cầu các chuyên gia trong công ty ngồi xuống cùng trò chuyện, bàn luận về các chủ đề khác nhau như Kỹ năng bán hàng, Phân tích chiến lược…Các video nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và hàng chục nghìn lượt views. Chi phí họ bỏ ra gồm: thời gian ngồi lại, vài viên phấn trắng với bảng đen cùng thiết bị quay dựng đơn giản là đã có ngay thành phẩm video xịn xò.

Sản xuất Video Marketing khá phức tạp, khó khăn

Khi nói về Video Marketing, nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ đáp rằng: Họ không biết nên bắt đầu từ đâu. Nghĩ đến tạo ra một video hoàn chỉnh, họ chỉ nghĩ tới một đội ngũ sản xuất chuyên nghiệp, cần nhiều thời để lên kịch bản, phân cảnh, lựa chọn diễn viên, hậu trường, thiết bị quay và đạo diễn…

video-marketing 3

Sản xuất Video Marketing khá phức tạp, khó khăn

Tuy nhiên, sản xuất Video Marketing ngày nay hiện đại và tiện dụng hơn rất nhiều. Có thể, chỉ với một chiếc iPhone và vài phụ kiện lặt vặt khác bạn có thể dễ dàng quay phim giới thiệu về bản thân, văn phòng, sự kiện và cả review khách hàng.

Nếu bạn cho rằng, mình phải có một diễn viên chuyên nghiệp, biết diễn xuất thì không hẳn vậy. Nhân viên của bạn cũng có thể làm tốt việc đó, đặc biệt khi họ còn thực sự hiểu sản phẩm của bạn, khách hàng của bạn và những đặc trưng ngành kinh doanh của bạn hơn bất cứ một diễn viên chuyên nghiệp - tài năng khác.

Và cuối cùng, không phải mọi thứ đều phải tuân theo kịch bản. Việc có một kịch bản chuẩn chỉnh đúng là quan trọng nhưng rất nhiều nội dung hấp dẫn được tạo ra mà không cần hoặc không có sự tính toán trước. Ví dụ như Gary Vaynerchuk đã tự xây dựng một đế chế truyền thông của riêng mình từ việc tạo ra các video selfie trên chiếc điện thoại di động của mình. 

Lĩnh vực kinh doanh của tôi không cần triển khai Video Marketing

Nhiều doanh nghiệp cho rằng, áp dụng Video Marketing trong hoạt động kinh doanh của họ là không khả dụng. Tuy nhiên, nhu cầu không phải do doanh nghiệp tạo ra mà là từ người dùng/người mua. Hãy nhớ rằng, B2B và B2C thực chất chỉ là B2H (Business to Human) và con người thì ngày càng yêu thích các trải nghiệm qua video. Bạn có thể xem xét lại nhận định của mình qua các con số thống kê dưới đây:

. 54% người dùng yêu thích các nội dung video hơn trong các campaign Marketing

. 83% người dùng trên toàn thế giới thích xem các video trên Youtube

. 73% người dùng yêu thích các nội dung video giải trí trên Mạng xã hội

. Năm 2019, video là hình thức truyền thông hàng đầu được sử dụng trong các chiến lược nội dung, vượt qua các dạng nội dung Blog hay Infographic

Chỉ cần nhìn vào mật độ gia tăng của các trình phát video xung quanh cuộc sống của chúng ta, từ thang máy đến các cửa hàng tiện lợi, để thấy được nhu cầu và tiềm năng của video marketing đem lại.

video-marketing 2

Lĩnh vực kinh doanh của tôi không cần triển khai Video Marketing

Video khó theo dõi đánh giá

Video khó theo dõi hiệu quả chỉ khi bạn sử dụng các nền tảng lưu trữ Video đơn giản như Youtube hay tính năng đăng tải video trên trang web của bạn. Các nền tảng này chỉ hiển thị tổng lượt xem giống như đo lường lượt truy cập web của bạn.

Bạn sẽ không thể biết được 95% người xem bỏ qua video của bạn chỉ trong vòng 3s đầu tiên? Thế nhưng, một nền tảng hỗ trợ video sẽ cung cấp cho bạn những thống kê chi tiết về thông tin người xem gôm: họ là ai, họ thích gì và họ đã tương tác như thế nào.

Video hấp dẫn người xem và giữ chân người dùng lâu hơn với nội dung dạng text thông thường. Bởi vì nó được trình chiếu tuyến tính và mọi người phải theo dõi từ đầu đến cuối để nắm bắt đầy đủ thông tin. Một số nền tảng video có thể cho bạn biết người xem đã xem những phần nội dung nào, họ bỏ qua từ đoạn nào và họ đã xem lại phần nào. Từ đó, bạn có thể thống kê và phân tích sở thích cá nhân với một sản phẩm cụ thể hoặc thay đổi nội dung hấp dẫn phù hợp với khách hàng hơn.

Nếu tích hợp các công cụ Marketing với CRM, thì bạn không cần mất thời gian cho các phần tích này. Mọi thông số hay báo cáo về người dùng đều được hoàn thiện chỉ với vài cú click trên hệ thống. 

Video Marketing khó khăn khi triển khai trên nhiều kênh truyền thông 

Video là loại nội dung có thể re-up lại nhiều lần chứ không phải chỉ được sử dụng một lần duy nhất cho một chiến dịch. Nó giúp tăng tỷ lệ mở email, tăng tỷ lệ truy cập trang đích, kích thích chia sẻ trên các trang mạng xã hội, tăng thời gian theo dõi trên các website và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn một văn bản thuần túy. Với các nền tảng chỉnh sửa video, bạn có thể tối ưu hóa một video tương thích cho tất cả các kênh.

Một nền tảng chỉnh sửa video hữu ích cung cấp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ các công cụ để dễ dàng cắt, chỉnh sửa và tối ưu hóa video theo nhiều định dạng. 

Xây dựng các video Marketing dễ dàng hơn bạn nghĩ. Không chỉ nhằm mục đích phục vụ quảng cáo, bạn cũng có thể tự sản xuất làm tư liệu giới thiệu tới khách hàng. 

Tham khảo Hubspot.com

>> Có thể bạn quan tâm: Vài tips nhỏ để live streaming thành công

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE