Top 4 công cụ hỗ trợ làm việc từ xa cho mọi doanh nghiệp trong mùa Covid19

962
23-03-2020
Top 4 công cụ hỗ trợ làm việc từ xa cho mọi doanh nghiệp trong mùa Covid19

Theo thống kê từ Citrix, nhu cầu sử dụng các công cụ kết nối từ xa của nhân viên văn phòng khi làm việc chiếm một tỷ lệ khá lớn. Cụ thể: có tới 63% thường xuyên sử dụng máy tính, 48% thường xuyên sử dụng điện thoại thông minh, 21% sử dụng máy tính bảng và tỷ lệ sử dụng các công cụ di động để làm việc tăng lên hàng năm.

Như vậy, nhu cầu làm việc mọi lúc mọi nơi của nhân viên đang là rất lớn. Đặc biệt, trong thời điểm dịch covid 19 vẫn đang tiếp tục diễn biến "nóng", nhân viên nhiều nơi không thể đến văn phòng, làm việc từ xa trên các thiết bị di động, sử dụng các công cụ "ảo" là lựa chọn giúp nhiều doanh nghiệp vẫn hoạt động bình thường.

Bizfly Cloud sẽ giới thiệu một số công cụ giúp quản lý công việc từ xa và giao tiếp khách hàng tốt hơn:

Dịch vụ tổng đài ảo

Top 4 công cụ hỗ trợ làm việc từ xa cho mọi doanh nghiệp trong mùa Covid19 - Ảnh 1.

Sử dụng các dịch vụ ảo để đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng.

Sử dụng các dịch vụ ảo để đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng, qua đó đảm bảo rằng họ hài lòng và giữ chân khách hàng trong giai đoạn nhạy cảm này có thể cực kỳ quan trọng. Bởi khi cuộc khủng hoảng qua đi, thương hiệu đã kịp giành được rất nhiều thiện cảm của khách hàng với khả năng phục vụ họ tận tình khi họ cần thương hiệu nhất. Hơn nữa, doanh nghiệp cũng sẽ có cơ hội duy trì hay thậm chí tăng doanh thu hơn rất nhiều (đối với một số ngành TMĐT, e-learning, bán hàng online, giao hàng online, game…) nếu nắm bắt kịp thời cơ hội này.

Một phần mềm tổng đài ảo – BizFly Call Center sử dụng công nghệ Voip cho phép nhân viên vẫn có thể tiếp nhận cuộc gọi từ khách hàng theo số máy tổng đài ngay trên điện thoại, máy tính cá nhân của họ sẽ giúp đáp ứng các nhu cầu và đảm bảo sự hài lòng của khách hàng kể cả khi họ chỉ làm việc tại nhà.

Nền tảng web conference

Rõ ràng là để nhóm làm việc cùng nhau hướng tới cùng một mục tiêu, cần phải có các cuộc họp và hội nghị. Nhưng khi mọi người không thể cùng nhau có mặt trong cùng 1 căn phòng vì lý do an toàn, điều này chỉ có thể thực hiện được với sự trợ giúp của các công cụ họp trực tuyến qua video.

Đối với hình thức này, sẽ cần phải tải xuống ứng dụng chia sẻ trên máy tính và kết nạp cả nhóm bằng cách gửi lời mời đến họ từ ứng dụng đó. Và ngay khi các thành viên tham gia, một cuộc hội thảo trực tiếp ngay lập tức được thiết lập bất cứ khi nào thiết lập xong. Một số web conference nổi bật: Skype, Google Meet, Cisco Webex, hoặc Zoom

Công cụ cộng tác làm việc

Với một nhóm nhân viên làm việc trong cùng một dự án, một sự hợp tác tốt sẽ là cần thiết để hoàn thành các mục tiêu và có thể ứng dụng 1 số công cụ cho việc này. Với các công cụ cộng tác đám mây, nhà quản lý có thể dễ dàng kiểm tra tiến trình và công việc của mọi người ngay tại vị trí của họ. Một số ứng dụng cộng tác nâng cao là Github, HubSpot, v.v.

Top 4 công cụ hỗ trợ làm việc từ xa cho mọi doanh nghiệp trong mùa Covid19 - Ảnh 2.

Có rất nhiều công cụ phục vụ giao tiếp và công tác để lựa chọn

Ứng dụng giao tiếp

Trong số tất cả các yếu tố được đề cập ở trên, giao tiếp là yếu tố cần được ưu tiên hàng đầu. Giao tiếp là quan trọng nhất, và không có giao tiếp, không có sự hợp tác. Hơn nữa, luồng thông tin liên lạc phải liền mạch để giảm thiểu càng nhiều rủi ro càng tốt khi vận hành công việc từ xa.

Không giống như các chat room, nhiều ứng dụng liên lạc dựa trên đám mây đảm bảo khả năng liên lạc theo thời gian thực bất kể vị trí của người dùng. Các thành viên chỉ cần đăng nhập bằng ID của họ trên ứng dụng, gửi lời chào với các thành viên khác trước khi bắt đầu công việc. Một số ứng dụng giao tiếp được đánh giá cao là Slack, Flowdock, v.v.

Thiết bị thông minh, máy tính xách tay, máy tính để bàn, điện thoại, internet không dây, phần cứng, phần mềm và công cụ cộng tác sẽ cho phép quản lý toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp trong đám mây mà không nhất thiết phải hiện hữu thường xuyên tại văn phòng. Thậm chí việc thiết lập một văn phòng ảo phục vụ cho các nhu cầu làm việc không rào cản địa lý, không cần phải tới văn phòng ngay trong thời điểm mùa dịch này cũng hoàn toàn có thể thực hiện nhanh chóng.

Nguồn: Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: Mẹo làm việc từ xa trong mùa dịch COVID-19

BizFly Cloud là hệ sinh thái điện toán đám mây được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông tại Việt Nam. Với đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao và kinh nghiệm lâu năm làm việc trên các công nghệ khác nhau như cloud, mobile, web..., chúng tôi có đủ khả năng để hỗ trợ đưa ra những giải pháp và công nghệ toàn diện giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công. Dành cho độc giả quan tâm tới các dịch vụ đám mây do BizFly Cloud cung cấp có thể truy cập tại đây.
SHARE