Microsoft sắp mang một tính năng quan trọng của Windows 10 lên macOS

400
11-01-2019
Microsoft sắp mang một tính năng quan trọng của Windows 10 lên macOS

Microsoft luôn cam kết cung cấp cho khách hàng của mình quyền truy cập đầy đủ các ứng dụng và dịch vụ của hãng, bất kể nền tảng họ chọn là gì. Đó cũng là lý do Microsoft chưa bao giờ bỏ rơi người dùng macOS. Bằng chứng là hãng liên tục giới thiệu các phiên bản Office mới cho nền tảng này.

Trong thời gian tới, Microsoft sẽ tiếp tục giới thiệu thêm tính năng khác có tên OneDrive Files On-Demand cho người dùng macOS.

Có thể coi OneDrive Files On-Demand là một trong những dịch vụ nổi bật của Windows 10 vì nó cho phép người dùng có thể đồng bộ dữ liệu từ máy tính lên kho lưu trữ đám mây OneDrive một cách chủ động hơn. Với tính năng Files On-Demand, OneDrive sẽ không tải xuống toàn bộ nội dung trên đám mây. Thay vào đó, bạn có thể truy cập nhanh vào các file và thư mục lưu trữ trên OneDrive.

Bất cứ khi nào người dùng muốn mở một file, OneDrive Files On-Demand sẽ tự động tải xuống nội dung bạn đang chọn, nhờ đó máy tính không cần đồng bộ hóa toàn bộ file trên OneDrive, qua đó giúp tiết kiệm bộ nhớ và hạn chế tiêu tốn băng thông.

Tính năng OneDrive Files On-Demand lần đầu xuất hiện trên Windows 8 nhưng Microsoft đã bất ngờ xóa bỏ tính năng này khi tung ra Windows 10. Tuy nhiên sau đó hãng đã buộc phải đưa tính năng này quay trở lại khi người dùng phản đối.

Hiện tại không rõ khi nào Microsoft sẽ đưa tính năng OneDrive Files On-Demand này lên trên macOS. Một phiên bản xem trước của tính năng này trên macOS đã từng xuất hiện vào tháng 9/2018. Do đó thời điểm ra mắt chính thức có lẽ không còn quá xa.

Tham khảo Softpedia

>> Có thể bạn quan tâm: Microsoft ra mắt tính năng "Windows Sandbox" để chạy máy ảo trong Windows 10

Kể từ ngày 05/11/2018, VCCloud chính thức đổi tên thành BizFly Cloud - là nhà cung cấp các dịch vụ đám mây hàng đầu tại Việt Nam hiện nay với các dịch vụ nổi bật như: BizFly Cloud Server, BizFly CDN, BizFly Load Balancer, BizFly Pre-built Application, BizFly Business Mail, BizFly Simple Storage. Hãy tăng tốc thích nghi cho doanh nghiệp cùng các giải pháp công nghệ của BizFly Cloud tại đây.


SHARE