Cách lập trình Python hỗ trợ Machine Learning

576
18-05-2022
Cách lập trình Python hỗ trợ Machine Learning

Python là một ngôn ngữ lập trình giúp tạo ra một loạt các ứng dụng. Các nhà phát triển coi đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho các dự án Machine Learning.

Bizfly Cloud sẽ giải thích lý do tại sao sử dụng Python để hỗ trợ cho Machine Learning, cùng theo dõi bài viết nhé!

Tại sao lại sử dụng Python cho Machine Learning?

Tính đơn giản và nhất quán

Python cho phép các lập trình viên thực hiện viết code ngắn, dễ đọc hơn trong khi các thuật toán phức tạp và quy trình làm việc linh hoạt của Học máy, AI dễ làm hệ thống trở nên phức tạp thì, tính đơn giản của Python là giải pháp cho phép các lập trình viên viết ra các hệ thống đáng tin cậy hơn.

Cho phép truy cập vào các thư viện và framework tuyệt vời cho AI và Machine learning (ML)

Việc thực hiện các thuật toán AI và ML có thể rất khó và mất nhiều thời gian nên có một môi trường được cấu trúc tốt và được thử nghiệm tốt là rất quan trọng.

Dự án AI và Machine learning nói chung là rất phức tạp, việc mất 3 hay 5 năm để hoàn thành dự án là điều không khả thi. Mặc dù cũng có những dự án AI / ML yêu cầu thời gian hoàn thành ngắn hơn để đạt được ưu thế nhưng để giảm thời gian phát triển dự án, các lập trình viên chuyển sang một số Framework và thư viện của Python.

Công cụ Python hỗ trợ Machine Learning - Ảnh 1.

Độc lập nền tảng

Độc lập với nền tảng tức là một ngôn ngữ lập trình hoặc framework cho phép các lập trình viên triển khai mọi thứ trên một máy và sử dụng chúng trên một máy khác mà không có bất kỳ thay đổi nào (hoặc chỉ thay đổi tối thiểu).

Độc lập với nền tảng cũng là một lý do chính khiến Python trở nên phổ biến.

Cộng đồng rộng lớn

Trong Khảo sát Lập trình viên năm 2019 của Stack Overflow, Python đứng thứ 4 trong top 10 ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất, điều này có nghĩa là bạn có thể tìm thấy các tài liệu học Python, cộng đồng hỗ trợ dễ dàng hơn.

Công cụ Python hỗ trợ Machine Learning

Scikit-learn

Scikit-learn (viết tắt là sklearn) là một thư viện mã nguồn mở dành cho Machine Learning và cũng được sử dụng trong Data Science. Đây là công cụ rất mạnh mẽ và thông dụng với cộng đồng Python, được thiết kế trên nền NumPy và SciPy.

Scikit-learn chứa hầu hết các thuật toán Machine Learning hiện đại nhất, đi kèm với documentations, luôn được cập nhật. Công cụ này cung cấp việc sử dụng API và tìm kiếm ngẫu nhiên dễ dàng.

Keras

Keras là một thư viện mã nguồn mở được viết bằng Python cho neural network. Keras là một API bậc cao, được phát triển để thực hiện các mô hình deep learning nhanh và dễ dàng nhất có thể cho nghiên cứu, đã có giấy phép MIT cho các phần mềm mã nguồn mở. 

Công cụ này có thể sử dụng chung với các thư viện Deep Learning nổi tiếng như TensorFlow, CNTK, Theano.

Keras có một số ưu điểm như:

- Dễ sử dụng, xây dựng module nhanh.

- Có thể chạy trên cả CPU và GPU

- Hỗ trợ xây dựng CNN, RNN và có thể kết hợp cả 2.

- Khả năng mở rộng dễ dàng và làm việc với Python.

SHARE