Senior là gì? Những kỹ năng và công việc hàng ngày của Senior

1220
25-03-2021
Senior là gì? Những kỹ năng và công việc hàng ngày của Senior

Trong các thông tin tuyển dụng hay tại một môi trường làm việc có quy mô lớn. Có lẽ bạn đã bắt gặp những thông tin hoặc thấy qua thuật ngữ senior được sử dụng trong nhiều chức vụ khác nhau. Vậy cụ thể senior là gì? Đâu là những kỹ năng cần thiết giúp bạn trở thành một Senior giỏi với trình độ kỹ thuật chuyên môn cao. Hãy cùng Bizfly Cloud lướt xuống bài viết dưới đây để cùng nhau tìm hiểu thôi nào!

Senior là gì? 

Senior là một thuật ngữ dùng để chỉ những cá nhân có nhiều hoạt động trải nghiệm, sự hiểu biết sâu rộng và trình độ chuyên môn đã được cải thiện và nâng cao trong quá trình thử nghiệm qua các giai đoạn Intern, Fresher hay Junior trước đó. Họ là người có khả năng tự khắc phục, xử lý và giải quyết những vấn đề từ cơ bản đến chuyên sâu một cách độc lập và tạo ra hiệu suất làm việc vượt trội.

Senior là gì? Những kỹ năng và công việc hàng ngày của Senior - Ảnh 1.

Những kỹ năng cần thiết để lên Senior giỏi 

Trong các công ty, Senior cũng được chia ra làm các cấp độ khác nhau, tùy thuộc vào năng lực của từng cá nhân mà cấp độ đó sẽ được quyết định cao hay thấp. Điều này ảnh hưởng khá lớn đến mức lương của bạn. Vì vậy, sau khi đã hiểu hơn về Senior là gì thì cũng không thể thiếu các kỹ năng cần thiết để lên senior giỏi:

Kỹ năng chuyên môn

Trước tiên, để trở thành một senior giỏi, bạn phải là một người có kỹ năng chuyên môn cao. Bởi nó sẽ phản ánh được sự am hiểu về các kiến thức nền tảng cần có của bạn trước khi tiến vào giai đoạn phát triển năng lực. Điểm cốt lõi tại kỹ năng này chính là sự tập trung vào một chuyên môn nhất định chứ không phải sự dàn trải vốn hiểu biết của bạn. Bạn cần biết đâu là thế mạnh của mình và đi sâu vào phát triển nó đồng thời tạo ra các cơ hội để nâng cao kỹ năng.

Kỹ năng làm việc nhóm

Chắc chắn, kỹ năng làm việc nhóm không thể thiếu để giúp bạn trở thành một senior giỏi. Bởi bên cạnh khả năng làm việc độc lập, Senior cũng cần phải làm việc với rất nhiều đối tác. Phong cách của Senior sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của cả một nhóm. Chính bởi vậy, bản thân mỗi Senior cần biết cân bằng giữa cái tôi của bản thân và cái tôi chung của cả nhóm bằng cách sẵn sàng giúp đỡ những thành viên còn lại để hoàn thành được nhiệm vụ một cách tốt nhất.

Kỹ năng giao tiếp

Với bất kỳ một ngành nghề nào thì giao tiếp luôn là một kỹ năng cần thiết, và senior cũng vậy. Đối với Senior, kỹ năng giao tiếp là một kỹ năng vô cùng quan trọng và cần được nâng cao nếu muốn tăng level chuyên môn của mình. Hình thức nâng cao của giao tiếp chính là kỹ năng sale và đàm phán. Nó không đơn thuần chỉ là việc bạn có khả năng truyền đạt tốt mà nó đòi hỏi bạn phải là một người biết cách làm chủ cuộc hội thoại. Hiểu đơn giản, nếu muốn là một Senior giỏi thì bạn phải dẫn dắt, lôi cuốn đối phương đi theo định hướng mục tiêu mà chính bạn là người đặt ra.

Senior là gì? Những kỹ năng và công việc hàng ngày của Senior - Ảnh 2.

Công việc thường ngày của Senior Manager

Nếu bạn đã hiểu rõ hơn Senior là gì thì cũng nên có thêm kiến thức về những công việc thường ngày của Senior Manager:

       - Lập kế hoạch và lên list công việc cho các hoạt động tổ chức từ việc phân tích các nhiệm vụ cho đến những tham vọng mà cấp trên bàn giao.

       - Định hướng rõ ràng các ý định tổ chức và phân tích. Đưa ra những giải pháp phù hợp để đạt được những mục đích nói trên.

       - Đưa ra các chiến lược và quyết định truyền đạt tư tưởng, hướng dẫn hoặc nhận xét nhân viên thực hiện các ngành được bàn giao.

       - Nâng tầm xây dựng của tổ chức thông qua các đánh giá, tăng trưởng và đưa ra những chế độ, hoạt động và sáng kiến của bản thân.

       - Thực hiện phê duyệt, tổ chức các chương trình hay phong trào, chiến dịch trong nội bộ công ty hoặc đơn vị của mình.

       - Giám sát ngân sách và điều động nguồn nhân lực thực hiện các dự án để kịp tiến độ.

Senior là gì? Những kỹ năng và công việc hàng ngày của Senior - Ảnh 3.

Nghề Senior Manager phát triển như thế nào?

Trước khi ứng tuyển vào vị trí Senior Manager, bạn cần phải hiểu được Senior là gì? Đây là một ngành mới, tạo ra nhiều cơ hội cho những người tiếp xúc và lựa chọn nó để vươn lên những chức vụ có vị trí cao hơn. Khi chọn ngành này, bạn có thể:

       - Trở thành một người quản trị cấp cao hay một CEO dày dạn kinh nghiệm và có chuyên môn cao.

       - Khả năng tự xây dựng sự nghiệp cho bản thân mình trong tương lai.

       - Năng lực quản lý của bản thân được nâng cao ở nhiều chuyên môn.

       - Có nhiều cơ hội giúp triển khai sáng kiến của bản thân thành kế hoạch dưới sự góp sức và đầu tư của công ty và người làm trong công ty.

       - Tạo cơ hội cho bản thân được thử sức với nhiều lĩnh vực khác và nâng cao được trình độ.

       - Nhu cầu chuyển đổi sang một lĩnh vực khác hoàn toàn được thực hiện khi bạn đã có đủ năng lực và không bỡ ngỡ với lĩnh vực mới.

Mức lương của Senior Manager

Tiềm năng phát triển của Senior manager rất lớn. Chỉ cần bạn hiểu rõ Senior là gì và chịu khó đầu tư thời gian cho bản thân trong việc nâng cao trình độ chuyên môn và sự am hiểu sâu rộng đa lĩnh vực.

Mức lương mà một Senior Manager được hưởng là vô cùng ưu đãi mà không phải ai hay ngành nghề nào cũng có được. Theo khảo sát thực tế, mức lương cơ bản của một Senior Manager nhận được sẽ dao động trong khoảng từ 9 - 60 triệu đồng/tháng tuỳ theo cấp độ cao hay thấp của bạn.

Ngoài ra, mức lương có thể thay đổi phụ thuộc vào những thành phần khác như quy mô, số lượng hay các ngành để có thể xác định được chính xác mức lương của một Senior Manager.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã phần nào hiểu được công việc của một Senior là gì, các kỹ năng cần thiết cũng như mức lương có thể nhận được khi trở thành một Senior. Biết được các thông tin này sẽ giúp bạn có kế hoạch rèn luyện bản thân để trở thành mẫu hình mong muốn. 

Hãy đón đọc thêm các bài viết bổ ích trên blog của Bizfly Cloud để có thêm nhiều kiến thức mới nhé!

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

TAGS: Senior
SHARE