4 cách giữ chân nhân viên Call Center hiệu quả nhất hiện nay

971
02-03-2021
4 cách giữ chân nhân viên Call Center hiệu quả nhất hiện nay

Để giữ chân được khách hàng với doanh nghiệp lâu hơn, điều quan trọng hơn cả chính là nguồn nhân lực về Call Center đóng vai trò khá quan trọng. Chính vì vậy doanh nghiệp cần tìm cách giữ chân nhân viên Call Center, bởi vì đó là nơi phát sinh tới 70% các chi phí hoạt động của doanh nghiệp. Bizfly Cloud sẽ chia sẻ 4 cách giữ chân nhân viên Call Center hiệu quả qua bài viết này nhé.

4 cách giữ chân nhân viên Call Center hiệu quả nhất hiện nay - Ảnh 1.

Call Center giúp cho doanh nghiệp mình có được một môi trường làm việc thân thiện

1. Cần phải tìm hiểu rõ nguyên nhân vì sao nhân viên Call Center rời bỏ doanh nghiệp

Việc đầu tiên khi một nhân viên Call Center xin nghỉ doanh nghiệp đó cần phải tìm hiểu rõ lý do vì sao họ nghỉ? Tìm hiểu rõ hơn những lý do xin nghỉ từ phía nhiều nhân viên để có thể tìm ra được phương hướng giải quyết tốt nhất giữ chân được nhân viên đó và cả các nhân viên khác.

Thỉnh thoảng doanh nghiệp cũng cần phải làm phiếu khảo sát mức độ hài lòng của nhân viên với công việc cũng như doanh nghiệp đó như nào? Doanh nghiệp có những thiếu sót gì cần bổ sung hay phải thay đổi thế nào để cả 2 bên cùng phát triển. Chính những phương pháp này sẽ giúp doanh nghiệp làm giảm khả năng nghỉ của nhân viên Call Center hơn và cũng giúp cho doanh nghiệp mình có được một môi trường làm việc thân thiện và tốt đẹp hơn.

2. Có thăng tiến trong công việc

Nghề Call Center được biết là một trong những công việc dễ dẫn đến tình trạng nhân viên nghỉ nhiều nhất. Bởi áp lực công việc mà nó mang lại như việc hàng ngày, hàng giờ phải nghe những lời phàn nàn thậm chí là khó nghe từ phía khách hàng. 

Không chỉ vậy, mà nhân viên Call Center còn phải chịu đựng một môi trường làm việc khá ồn ào từ các nhân viên khác xung quanh. Bởi vậy, nhân viên Call Center thường sẽ có ý định nghỉ việc rất cao và một lý do nữa là không thấy được sự thăng tiến trong công việc này.

Điều mà các doanh nghiệp cần làm lúc này chính là phải cho nhân viên của mình thấy rõ được có sự thăng tiến trong công việc Call Center và tiếp tục ở tại doanh nghiệp.

Thường xuyên tạo ra các cuộc đối thoại với các nhân viên trong doanh nghiệp với mục đích hiểu sâu hơn về sở thích cũng như mục tiêu nghề nghiệp của nhân viên. Từ đó điện thoại viên có thể đánh giá rõ được khả năng của mình cũng như cơ hội thăng tiến trong tương lai.

4 cách giữ chân nhân viên Call Center hiệu quả nhất hiện nay - Ảnh 2.

Call Center còn phải chịu đựng một môi trường làm việc khá ồn ào từ các nhân

3. Phát triển văn hóa của doanh nghiệp

Thường trong một doanh nghiệp chúng ta thấy việc một bạn điện thoại viên nhảy việc sẽ kéo theo những thành viên khác có ý định nghỉ việc. Vậy làm sao để nâng cao văn hóa của doanh nghiệp cũng như làm giảm khả năng nghỉ việc của các nhân viên:

  • Nói kỹ về vấn đề thăng tiến trong công việc với lộ trình nâng cao năng lực nhanh chóng. Phần lớn những vấn đề thăng tiến này chỉ tập trung vào những nhân viên mới để họ có suy nghĩ ở lại doanh nghiệp này lâu dài.
  • Bồi dưỡng cho nhân viên thấy được một môi trường năng động, thoải mái. Tạo cho nhân viên một môi trường làm việc dễ chịu nhất.
  • Tổ chức các buổi tiệc trao giải, khuyến mãi và nhiều ưu đãi dành riêng trong nội bộ.
  • Khuyến khích việc thường xuyên có trao đổi vướng mắc về công việc cũng như văn hóa nội bộ của doanh nghiệp. Nhân viên có thể thoải mái trao đổi những điều chưa hài lòng với cấp trên, để từ đó tạo được một không gian thoải mái nhất khi làm việc.
  •  Tích cực làm việc nhóm vừa tạo ra được một môi trường cởi mở, hiệu quả công việc cũng từ đó được nâng lên.
  • Phát triển mạnh mẽ các hoạt động văn nghệ tập thể, tạo ra một không gian vui chơi giúp tăng cường sức khỏe cũng như tạo một tinh thần tốt cho công việc...

4. Trân trọng nhân viên

Có thể nói công việc nhân viên Call Center là một trong những công việc phải chịu áp lực từ phía khách hàng khá lớn. Những lời phàn nàn khó nghe từ khách hàng hay việc phải ngồi hàng tiếng đồng hồ chỉ để nghe khách hàng nói trong khi họ không làm gì sai. Công việc điện thoại viên được đánh giá rất cao và họ đáng được trân trọng:

  • Thường xuyên tổ chức các lễ trao giải của tháng, quý, năm.
  • Phần thưởng tương ứng với khối lượng công việc nhân viên đã hoàn thành tốt. ( Ví dụ như: Nhân viên gọi được nhiều cuộc gọi và thành công nhất, nhân viên được đánh giá tích cực từ khách hàng nhiều nhất… Từ đó sẽ có những phần quà xứng đáng với công sức của một người điện thoại viên bỏ ra).
  • Tạo cơ hội thăng tiến trong công việc bằng cách tăng lương ( 3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm).

Hy vọng rằng với 4 cách giữ chân nhân viên Call Center của chúng tôi trên đây đã giúp doanh nghiệp nhìn nhận được đúng đắn phương hướng, cũng như tạo ra được một môi trường tốt nhất đối với nhân viên. Điều này không những giúp cho doanh nghiệp phát triển tốt hơn mà quan trọng hơn cả là nguồn nhân lực về nhân viên sẽ không bị suy giảm.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

SHARE