Làm thế nào để lựa chọn nhà cung cấp Call center VoIP chuyên nghiệp

1074
02-12-2019
Làm thế nào để lựa chọn nhà cung cấp Call center VoIP chuyên nghiệp

Giao tiếp kinh doanh hiện đại ngày nay đòi hỏi một phương tiện giao tiếp điện thoại cố định tiết kiệm chi phí, đáng tin cậy và linh hoạt hơn. Đó là lý do vì sao nhiều doanh nghiệp nhanh nhạy đã chuyển sang mô hình VoIP (Giao thức thoại qua Internet) đáng tin cậy, hiệu quả hơn về chi phí, và cung cấp một hệ thống liên lạc hợp nhất. Và điều quan trọng cần xem xét đầu tiên khi sử dụng dịch vụ này chắc chắn là đánh giá chất lượng của các bên cung cấp. Xem thêm thông tin về dịch vụ cùng Bizfly Cloud qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu thêm: Call Center là gì? Tổng đài CSKH thông qua điện thoại

Các tiêu chí bắt buộc một nhà cung cấp dịch vụ VoIP cần phải đáp ứng

Giao tiếp tập trung

Call center VoIP

Sử dụng một nhà cung cấp dịch vụ VoIP cung cấp giao tiếp tập trung dễ dàng hơn việc mở nhiều ứng dụng cho các hình thức giao tiếp khác nhau.

VoIP có thể hiểu đơn giản là quá trình chuyển đổi tín hiệu âm thanh analog thành tín hiệu số để có thể truyền được qua Internet. Bởi vậy giao tiếp thông suốt là mục tiêu cốt lõi của các doanh nghiệp sử dụng VoIP. 

Nhiều năm trước, VoIP chỉ xuất hiện trong các cuộc gọi thoại, nhưng bây giờ công nghệ đã được tích hợp với các cuộc gọi video, email và hàng tá các tính năng khác. Giao tiếp tập trung là thuật ngữ bao hàm tất cả các tính năng này trong một khái niệm. 

Trong khi tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ VoIP cho mô hình kinh doanh của doanh nghiệp, hãy ưu tiên các bên cung cấp liên lạc thống nhất qua video, cuộc gọi thoại, hội nghị qua video, thư thoại và email. Sử dụng một nhà cung cấp dịch vụ VoIP cung cấp giao tiếp tập trung dễ dàng hơn việc mở nhiều ứng dụng cho các hình thức giao tiếp khác nhau.

Hiệu quả chi phí và chi phí tiềm ẩn

Giống như hầu hết các phần mềm khác được cung cấp trên thị trường, bạn càng chi nhiều tiền, bạn càng sở hữu nhiều tính năng hiệu quả. Trước khi quyết định nên dùng gói nào, hãy quyết định xem bạn muốn nhà cung cấp dịch vụ VoIP miễn phí với hệ tính năng hạn chế hay phần mềm trả phí cung cấp hệ tính năng đa dạng. Trước khi quyết định chọn nhà cung cấp dịch vụ VoIP cho doanh nghiệp, hãy kiểm tra xem các gói có linh hoạt và phù hợp với nhu cầu sử dụng hay không. 

Ví dụ: bạn có thể không yêu cầu tính năng gọi quốc tế nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ... Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng ngoài chi phí chi trả theo phút hoặc chi trả hàng tháng, các chi phí bổ sung sẽ được chi trả trong kế hoạch.

Quản lý cuộc gọi và các dịch vụ bổ trợ miễn phí

Nhà cung cấp dịch vụ VoIP uy tín sẽ cung cấp cho bạn tính năng hội nghị qua video, nhưng chỉ những nhà cung cấp chất lượng hàng đầu mới trang bị tính năng quản lý cuộc gọi. Tính năng này cung cấp cho người dùng nhiều chức năng như chờ cuộc gọi cho dịch vụ, chuyển tiếp cuộc gọi và các tính năng cuộc gọi nổi bật khác. 

Đối với mỗi doanh nghiệp, để tối ưu hóa giao tiếp của mình, các tính năng như thế này sẽ rất hữu ích và cần phải là một phần của dịch vụ VoIP. Các nhà cung cấp dịch vụ VoIP nên cung cấp thêm một số tiện ích bổ sung mà không phải chi thêm chi phí. Những tiện ích này thường là các tính năng bổ trợ như nhạc chờ, lời chào của tổng đài viên, tiện ích mở rộng không giới hạn, chờ cuộc gọi, phân tích cuộc gọi, định tuyến cuộc gọi, ghi âm cuộc gọi, softphone và đầu số miễn phí. 

Ví dụ: BizFly Call Center là giải pháp tổng đài gọi giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí với nhiều tiện ích bổ sung như: thực hiện đồng thời nhiều cuộc gọi, không giới hạn số lượng máy nhánh, miễn phí gọi nội bộ không giới hạn, miễn phí 5GB lưu trữ ghi âm cuộc gọi, tích hợp đầu số của nhiều nhà mạng: FPT, VNPT,CMC, VIETTEL, MOBIFONE… 

Ngoài hiệu quả chi phí, dịch vụ bổ trợ là yếu tố cũng quan trọng không kém khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ VoIP.

Khả năng bảo mật

Khả năng bảo mật Call center VoIP

Trong khi tìm kiếm một nhà cung cấp dịch vụ VoIP lý tưởng, hãy xem xét các đánh giá về bảo mật của nhà cung cấp đó.

Nếu doanh nghiệp đã sử dụng các biện pháp lưu trữ tiên tiến như lưu trữ đám mây, tất cả dữ liệu thường sẽ ở trên đám mây, doanh nghiệp về cơ bản đã thiết lập được một nền tảng tốt để tích hợp nhanh chóng hơn.

Nhưng còn tính bảo mật của một công nghệ giao tiếp dựa trên Internet kiểu mới sẽ được gắn vào hệ thống thì sao? Dịch vụ VoIP liệu có an toàn để sử dụng? Câu trả lời sẽ được giải đáp khi doanh nghiệp thực hiện bước sau: Yêu cầu nhà cung cấp đưa bảo mật dữ liệu vào thỏa thuận kinh doanh theo các cam kết điều khoản về bảo mật dữ liệu để đảm bảo an toàn trước mọi tấn công, rò rỉ. Trong khi tìm kiếm một nhà cung cấp dịch vụ VoIP lý tưởng, hãy xem xét các đánh giá về bảo mật của nhà cung cấp đó. 

Hiện nay, BizFly Call Center đã có tính năng hỗ trợ TLS kết nối tới tổng đài để bảo mật cuộc gọi giúp mọi thông tin khách hàng, thông tin doanh nghiệp luôn an toàn, đảm bảo.

Bạn đang tìm kiếm một giải pháp Call Center công nghệ Voip tiết kiệm chi phí, xử lý được lưu lượng cuộc gọi, lưu lượng dữ liệu không giới hạn để nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp? Tham khảo BizFly Call Center với hệ tính năng cực ưu việt và nhiều ưu đãi phí cước, ưu đãi data vô cùng hập dẫn tại đây.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: Phát triển doanh nghiệp nhỏ với Call Center Technology

SHARE