6 lý do Call Center chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp tăng trưởng nhanh

1197
02-12-2019
6 lý do Call Center chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp tăng trưởng nhanh

Với những áp lực trong cuộc đua giành được sự hài lòng và tín nhiệm của khách hàng như hiện nay, các công ty buộc phải nâng cao hơn nữa dịch vụ khách hàng của mình. Sử dụng Call Center để đảm bảo cung cấp cho người gọi những cuộc gọi liền mạch, nhanh chóng cũng như dễ dàng theo dõi, giám sát, quản lý và định tuyến các cuộc gọi. Điều này giúp doanh nghiệp gắn kết với khách hàng nhiều hơn, luôn sẵn sàng lắng nghe họ và cho họ cảm giác được đồng hành, quan tâm. Hãy cùng Bizfly Cloud xác định 6 lý do Call Center chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp tăng trưởng nhanh hơn.

1. Xây dựng niềm tin và lòng trung thành khách hàng dài lâu

Ngày nay, xu hướng mua hàng online đang trở nên rất phổ biến và khi khách hàng mua sắm trực tuyến, họ thường sẽ muốn đảm bảo rằng họ thể tiếp cận nhà bán hàng trực tiếp hoặc ngay lập tức trong các trường hợp như sản phẩm chưa được giao, có vấn đề với sản phẩm hoặc khách hàng có thắc mắc. Một số khách hàng thậm chí còn thích gọi để đặt hàng trực tiếp và quan tâm đến các vấn đề liên quan đến mua hàng trực tuyến.

Tuy nhiên 49% khách hàng bày tỏ sự e ngại khi mua hàng trực tuyến. Việc viết một email dài hoặc phải chờ đợi phản hồi quá lâu cho các thắc mắc trên có thể khiến họ nản lòng. Chỉ cần một số điện thoại, một cuộc gọi tư vấn trực tiếp với đầu số chuyên nghiệp sẽ làm tăng sự tin tưởng của hàng trăm thậm chí hàng ngàn khách hàng tiềm năng.

6 lý do Call Center chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp tăng trưởng nhanh - Ảnh 1.

Call Center giúp xây dựng niềm tin và lòng trung thành khách hàng dài lâu

Trong trường hợp khách hàng gọi đến, họ chắc chắn sẽ muốn nhận được hỗ trợ từ 1 tư vấn viên chuyên nghiệp chứ không phải câu trả lời trong hộp thư thoại. Call center lúc này giúp người mua có thể mua hàng dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn và yên tâm hơn. Có được trải nghiệm tốt khi trao đổi trong quá trình tư vấn bán hàng giúp tăng động lực thúc đẩy họ thực hiện thêm các giao dịch mua tiếp theo và giới thiệu thương hiệu đến nhiều người hơn nữa.

2. Tăng doanh số và ngăn chặn nguy cơ đánh mất cơ hội tiềm năng

Khi các công ty tự xử lý các cuộc gọi của riêng họ và sử dụng thư thoại như phương án dự phòng, tỷ lệ các cuộc gọi tiềm năng họ nhận được có thể chỉ là một con số nhỏ. Thường thì hơn 90% khách hàng sẽ không để lại lời nhắn thoại trong khi cân nhắc mua hàng. Một Call Center sẽ điều hướng các cuộc gọi và do đó giảm thời gian chờ còn rất ngắn để đảm bảo rằng không bỏ sót bất cứ khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng tiềm năng nào.

Ngoài ra các đối tác và cơ hội hợp tác phát triển kinh doanh tiềm năng có một kênh để nhận thông tin chính xác và trực tiếp. Call Center cũng giúp luồng công việc vẫn diễn ra trơn tru ngay cả khi toàn bộ nhân viên đang tiếp nhận cuộc gọi, với các cuộc gọi gia tăng đều có thể chuyển tiếp đến tổng đài cuộc gọi, giảm thời gian chờ đợi.

3. Gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp

6 lý do Call Center chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp tăng trưởng nhanh - Ảnh 2.

Gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp với tổng đài tư vấn 24/7

Nếu đối thủ của doanh nghiệp sở hữu một đầu số khách hàng có thể gọi bất cứ lúc nào và doanh nghiệp thì không, nhiều khách hàng sẽ chuyển sang dịch vụ của đối phương. Nhưng nếu đối thủ cạnh tranh chỉ hoạt động trong giờ hành chính hoặc các khung giờ nhất định, việc doanh nghiệp hỗ trợ tổng đài tư vấn 24/7 sẽ khiến doanh nghiệp trở thành một lựa chọn hấp dẫn hơn.

Không phải tất cả khách hàng đều có thể gọi trong giờ làm việc, hoặc họ không muốn gọi trong giờ làm việc. Và điều này sẽ cho khách hàng cảm giác rằng sẽ luôn có người ở đó hỗ trợ họ bất cứ khi nào họ cần.

4. Mang đến hình ảnh chuyên nghiệp

Khi khách hàng gọi đến và được nghe lời chào tùy chỉnh nói rằng sẽ sớm có một tư vấn viên trực tiếp hỗ trợ họ, cho họ cảm giác doanh nghiệp đang cùng lúc phục vụ rất nhiều khách hàng và đây là một dấu ấn của sự chuyên nghiệp. Ngay cả khi doanh nghiệp mới chỉ đang trong mô hình startup và bắt đầu xây dựng một cơ sở khách hàng, việc tạo ra trải nghiệm khách hàng chuyên nghiệp là cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển dài lâu trong tương lai.

5. Tiết kiệm chi phí

Sử dụng dịch vụ Call Center, doanh nghiệp chỉ phải trả tiền cho thời gian sử dụng. Bên cạnh đó, nâng cao năng suất và hiệu quả công việc sẽ dẫn đến giảm chi phí tổng thể vì rõ ràng doanh nghiệp cần ít thời gian và nguồn lực hơn để quản lý dịch vụ khách hàng. Tích hợp thêm tính năng dự đoán khi quay số sẽ giúp tiết kiệm chi phí nhiều hơn. Việc ghi trực tiếp tất cả hoạt động gọi quan trọng vào phần mềm sẽ tăng cường khả năng quản lý khách hàng tiềm năng và vẫn theo dõi được thời gian lý tưởng để gọi cho khách hàng. Từ các thông tin này, phần mềm cung cấp các số liệu hữu ích theo thời gian thực giúp tăng doanh số mà không mất thêm chi phí cài đặt bất kỳ phần cứng nào.

6. Tăng cường bảo mật

Một trong những mối quan tâm lớn là bảo mật dữ liệu. Bạn sẽ luôn có nguy cơ mất thông tin quan trọng của khách hàng và công ty nếu bạn không có một hệ thống bảo mật trơn tru và đáng tin cậy.

Phần mềm Call Center sẽ lưu trữ dữ liệu của khách hàng và công ty hoàn toàn an toàn trên cloud backup. Chỉ các nhà cung cấp dịch vụ mới có quyền xem xét và thực thi thêm các giao thức bảo mật nếu có nhu cầu.

Vì vậy, doanh nghiệp không phải mất thêm chi phí và gặp phiền toái thuê ngoài kiểm tra và bảo trì hệ thống. Đây là lý do tại sao một số người dùng phụ thuộc nhiều hơn vào bảo mật đám mây so với các phương thức sao lưu dữ liệu khác.

>> Tìm hiểu giải pháp Call Center sở hữu nhiều tính năng nổi bật và rất nhiều ưu đãi cước gọi, cước data: CSKH chuyên nghiệp hơn với hệ tính năng ưu việt của BizFly Call Center

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: Làm thế nào để lựa chọn nhà cung cấp Call center VoIP chuyên nghiệp

SHARE