Khám phá 10 công cụ Pentest tốt nhất hiện nay

1489
13-07-2022
Khám phá 10 công cụ Pentest tốt nhất hiện nay

Theo một số chuyên gia, thiệt hại do tội phạm mạng toàn cầu gây ra dự kiến sẽ vượt 10 nghìn tỷ đô la vào năm 2025. Trong bối cảnh các vi phạm an ninh xảy ra thường xuyên, tổ chức của bạn không thể coi các cuộc tấn công an ninh mạng là một khái niệm xa lạ - chúng xảy ra hàng ngày. Do đó, hãy cùng xem qua 12 công cụ kiểm thử xâm nhập (Pentest) qua bài viết dưới đây.

Pentest là gì?

Kiểm thử xâm nhập hay Pentest là một hình thức ethical hacking (hack có đạo đức), trong đó chuyên gia bảo mật cố gắng tìm ra các lỗ hổng trong tổ chức của bạn. Họ sẽ chủ động tìm cách xâm nhập vào tổ chức của bạn và báo cáo cả điểm mạnh và điểm yếu của hệ thống bảo mật. Có rất nhiều công cụ Pentest mà các chuyên gia sử dụng, bây giờ chúng ta sẽ cùng khám phá.

10 công cụ Pentest tốt nhất

1. Invicti Security Scanner

Invicti Security Scanner là một bộ Pentesting tiên tiến được thiết kế cho các tổ chức quy mô lớn. Invicti đi kèm với các tập lệnh được xác định trước để cho phép Pentesting dễ dàng và tự động mà không yêu cầu kiến thức chuyên sâu về hack. Tuy nhiên, nếu bạn có kiến thức chuyên sâu về hack thì điều đó thật tuyệt vời - vì nó cũng cho phép bạn viết các kịch bản được thiết kế riêng để phù hợp với nhu cầu của tổ chức của bạn.

Nó cũng là một SaaS, vì vậy không yêu cầu cơ sở hạ tầng hiện có để duy trì. Ngoài ra, Invicti có một bảng điều khiển giao diện người dùng hiển thị tất cả các điểm mạnh và lỗ hổng trong mạng của bạn.

2. John the Ripper

John the Ripper (JtR) thực sự là một công cụ hữu ích cho những ethical hacker. JtR cho phép tin tặc bẻ khóa mật khẩu một cách nhanh chóng và hiệu quả. JtR có ba chế độ: Single Crack Mode, Incremental Mode và Wordlist Mode. Mỗi chế độ đại diện cho một cách tiếp cận khác nhau để xác định mật khẩu.

Ví dụ: Single Crack Mode truy cập các tệp bóng Unix trong thư mục etc/shadow để xác định mật khẩu có thể có. Thư mục này có thể chứa dữ liệu về người dùng như địa chỉ, họ tên và ngày sinh. JtR sẽ xử lý dữ liệu này để cố gắng đoán mật khẩu.

Khám phá 10 công cụ Pentest tốt nhất năm 2022 - Ảnh 1.

3. WireShark

Thường thì máy tính của bạn sẽ cảnh báo chống lại việc truy cập dữ liệu nhạy cảm trên mạng Wi-Fi công cộng. Điều này là do ai đó có thể đang sử dụng WireShark để tìm hiểu thông tin về tổ chức của bạn.

WireShark là một packet analyzer (Chương trình nghe trộm gói tin) có thể hiển thị địa chỉ IP nào mà người dùng đang gửi dữ liệu đến và đi. Các gói dữ liệu này có thể chứa siêu dữ liệu quan trọng mà tin tặc có thể sử dụng để xác định danh tính của bạn và hơn thế nữa. Ví dụ: dữ liệu VoIP có thể được phát hiện bằng cách sử dụng WireShark. Nếu nó có thể được giải mã, cuộc trò chuyện VoIP thậm chí có thể được phát.

4. Kali Linux

Kali Linux là một bản phân phối Linux dựa trên Debian được tạo ra đặc biệt để Pentesting và security audit. Nó bao gồm hơn 600 ứng dụng Pentest. Các công cụ như NMAP, WireShark và TCH Hydra được cài đặt sẵn để phù hợp với nhu cầu của bạn. 

Kali Linux đi kèm với tất cả các kernel patches cần thiết để dễ dàng thực hiện các đánh giá bảo mật không dây. Ngoài ra, các network service bị disable theo mặc định trên Kali Linux. Điều này cho phép các công cụ này được sử dụng một cách an toàn trong một môi trường được kiểm soát mà không sợ bị tấn công. Và tuyệt vời hơn nữa, Kali Linux hoàn toàn miễn phí.

5. Burp Suite

Sẽ rất thiếu sót nếu không nhắc đến Burp Suite. Đây là một công cụ đã được thử nghiệm và được sử dụng bởi hầu hết những người Pentesting ở khắp mọi nơi. Một trong những công cụ hữu ích nhất trong Burp Suite là Spider. Spider thu thập thông tin qua mạng tổ chức của bạn và vạch ra tất cả các endpoint khác nhau. Điều này làm tăng đáng kể mức độ bảo mật của bạn, cho phép một ethical hacker biết chính xác url nào cần kiểm tra.

Burp Suite cũng đi kèm với ứng dụng Intruder. Intruder cho phép ethical hacker tự động kiểm tra các trường input như form input hoặc REST endpoint. Các input do Intruder cung cấp có thể phát hiện các cuộc tấn công XSS, lỗ hổng SQL Injection, v.v.

6. Social Engineering Toolkit

Các trò gian lận lừa đảo và giả định danh tính của ai đó, đều được coi là các hình thức hack. Đây là lý do tại sao Social Engineering Toolkit (SET) cần được thêm vào danh sách các ứng dụng Pentesting hữu ích này.

SET cung cấp các mẫu để tạo email lừa đảo thuyết phục. Nó cũng giúp bạn dễ dàng tạo ra các cuộc tấn công kịch bản trên nhiều trang web để lấy cắp mật khẩu của người dùng. Ví dụ: một người dùng nhấp vào một liên kết trong một email độc hại mà họ nhận được. Sau đó, nó sẽ gửi họ đến một địa chỉ web giống như màn hình đặt lại mật khẩu của tổ chức họ. Sau đó, hacker có thể đánh cắp mật khẩu của họ.

Khám phá 10 công cụ Pentest tốt nhất năm 2022 - Ảnh 2.

7. PowerShell Suite

PowerShell Suite là những ứng dụng nhỏ hơn một chút so với các ứng dụng GUI như Burp Suite và Invicti. Nó là một tập hợp các tập lệnh được tạo để thực thi trên Command-line Interface Windows PowerShell.

PowerShell Suite được thiết kế đặc biệt cho Windows, có thể là một luồng gió mới cho nhiều chuyên gia, xem xét mức độ ethical hacking được thiết kế cho Unix. Các tập lệnh được định cấu hình sẵn của bộ PowerShell có thể giúp một ethical hacker đưa cơ sở hạ tầng mạng của tổ chức ra ánh sáng. Nó sẽ hiển thị ai có quyền truy cập vào các điểm cuối nhất định, cách xác định kiểm soát truy cập mạng và các cổng nào hiện đang mở để khai thác.

8. IDA

IDA là một công cụ Pentesting tuyệt vời được sử dụng bởi tất cả các ông lớn như Google, FBI, DoD... IDA có thể được sử dụng như một công cụ điều tra số (digital forensics ), máy phân tích sở hữu trí tuệ và tất nhiên là Pentesting.

IDA đã được sử dụng để thiết kế kỹ nghệ đảo ngược (reverse-engineer) phần firmware trên xe jeep tự lái, cho phép người dùng điều khiển xe từ xa. IDA đắt và khá khó để học, nhưng nó được sử dụng bởi những người giỏi nhất và sáng giá nhất để thực hiện thử nghiệm của nó.

9. SQLmap

SQLMap là một công cụ đơn giản mà bạn cung cấp một URL để kiểm tra. Sau đó, nó xác định liệu có thể thao tác cơ sở dữ liệu mà URL dẫn đến hay không. Sau tất cả, chúng tôi không muốn tin tặc xóa, truy xuất hoặc chèn dữ liệu trái phép. SQLmap hữu ích vì nó đơn giản; nó chỉ là một CLI.

Khám phá 10 công cụ Pentest tốt nhất năm 2022 - Ảnh 3.

10. WPScan

Theo Kinsta, WordPress chiếm 43% toàn bộ internet. Với một thị trường rộng lớn như vậy trên web, WPScan được tạo ra để giúp đảm bảo tính bảo mật và độ tin cậy của nó. WPScan có thể được sử dụng trên bất kỳ trang web WordPress nào để kiểm tra các plugin của nó, bẻ khóa mật khẩu và tìm các kết xuất DB có thể truy cập công khai. WPScan đã phát hiện hơn 28.000 lỗ hổng WordPress. Vì vậy, nếu bạn được yêu cầu viết thử một trang web WordPress, sẽ không có nơi nào tốt hơn để bắt đầu ngoài WPScan.


Mặc dù tất cả những công cụ trên đều thú vị và hữu ích, nhưng đừng sử dụng chúng một cách sai lầm. Nhiều công cụ được coi là được sử dụng bất hợp pháp nếu bạn cố gắng thử nghiệm một tổ chức mà không có sự cho phép của họ. Một số công cụ như Burp Suite hoặc Kali Linux cung cấp một hệ sinh thái cho tin tặc hoạt động bên trong. Những công cụ khác lại được sử dụng cho các mục đích khác. Bất kể trường hợp nào, tất cả các công cụ này đều có thể được sử dụng hiệu quả theo cách riêng của chúng.

SHARE